Twitter đã khóa tài khoản của luật sư Sidney Powell và Tướng Michael Flynn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luật sư Powell khẳng định: “Hành động của Twitter và những [tổ chức] cùng băng đảng [quyết định] đóng tài khoản của những người đã đến DC chính là [hình thái] chủ nghĩa phát xít ở dạng thuần túy nhất của nó".

Twitter đã khóa tài khoản của Trung tướng về hưu kiêm cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Michael Flynn và luật sư Sidney Powell.

Cả hai tài khoản đều hiển thị dòng chữ: “Tài khoản bị khóa… Twitter khóa các tài khoản vi phạm bộ Quy tắc của Twitter”.

Trong một tuyên bố gửi các hãng tin hôm 8/1 cùng thông báo về việc khóa tài khoản liên quan đến phong trào “QAnon”, phát ngôn viên của gã trùm mạng xã hội tuyên bố: “Các tài khoản đã bị khóa theo chính sách của chúng tôi về Hoạt động Có hại có tổ chức. Chúng tôi đã nói rõ rằng, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp mạnh đối với hành vi có khả năng dẫn đến tổn hại trong đời thực, cùng với khả năng nạn bạo lực mới sẽ xảy ra xung quanh loại hành vi này trong những ngày tới, chúng tôi sẽ khóa vĩnh viễn các tài khoản chỉ chuyên chia sẻ các nội dung của QAnon”.

Trong một tuyên bố với báo The Epoch Times, luật sư Powell cho biết bản thân không nhận được bất kỳ cảnh báo nào về việc Twitter sẽ khóa tài khoản của bà. Bà nhận định, “điều đó thật đáng kinh ngạc”.

Nữ luật sư khẳng định: “Hành động của Twitter và những [tổ chức] cùng băng đảng [quyết định] đóng tài khoản của những người đã đến DC chính là [hình thái] chủ nghĩa phát xít ở dạng thuần túy nhất của nó. Tổng thống [Trump] phải có hành động về những can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử này. Đó là một cuộc đảo chính cộng sản đã được lên kế hoạch rất tốt từ lâu".

Việc xóa tài khoản cho thấy, các công ty công nghệ hiện đang chuyển sang khóa tài khoản của những người đang tuyên truyền các cáo buộc về gian lận bầu cử và các hành vi bất thường trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

Ngày 8/1, người đứng đầu phong trào khuynh hữu WalkAway là ông Brandon Straka cho biết, Facebook đã xóa trang chính của nhóm trên nền tảng này, và ngăn chặn các tài khoản cá nhân thuộc nhóm.

Trao đổi với The Epoch Times: “Hôm nay, tôi và nhóm đồng thời nhận được tin nhắn thông báo rằng tài khoản của chúng tôi đã bị khóa và [trang chính] của nhóm chiến dịch Walkaway cũng đã bị xóa — nhóm có 508.000 người trong đó. Tất cả các nhân viên của tôi đã bị chặn. Tất cả các tình nguyện viên của tôi đã bị chặn. Bất kỳ ai kết nối với tổ chức của tôi đều bị chặn”.

Twitter cũng đã thực hiện một bước chưa từng có là xóa 2 bài đăng của Tổng thống Donald Trump, đồng thời cũng khóa một số tài khoản đã chia sẻ chúng. Trong một video công bố khi một nhóm người xông vào Điện Quốc hội Hoa Kỳ, ông Trump đã kêu gọi những người biểu tình "về nhà trong hòa bình" và nói: "Chúng tôi yêu các bạn".

Sau đó, Tổng thống Trump lên án bạo lực tại Điện Quốc hội và kêu gọi các nỗ lực hòa giải dân tộc.

Ông Straka nhận định, việc kiểm duyệt và ngăn chặn những người ủng hộ Tổng thống Trump có thể sẽ "trở nên tồi tệ hơn". Ông cho biết: "Cảm giác của tôi lúc này là, đây là một dấu hiệu rất đáng ngại về những gì sẽ xảy ra dưới thời tổng thống của bộ đôi Biden [và] Harris".

Trong khi đó, Dominion Voting Systems đã đệ đơn kiện bà Powell vào ngày 8/1. Đơn kiện này cáo buộc, bà Powell đã đưa ra những tuyên bố phỉ báng công ty này: “Dominion thực hiện hành động này để cải chính [và] minh oan cho các quyền của công ty theo luật dân sự, thu hồi các thiệt hại có tính chất bồi thường hay trừng phạt, [đồng thời] tìm kiếm một lệnh trừng phạt phù hợp và bảo vệ chính mình cùng các nhân viên”.

Thời báo The Epoch Times đã liên hệ với Twitter, luật sư Powell và Tướng Flynn về sự vụ này.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Twitter đã khóa tài khoản của luật sư Sidney Powell và Tướng Michael Flynn