Twitter đã bỏ chặn trang web của luật sư Sidney Powell

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau một ngày chặn đường link dẫn đến trang web của luật sư Sidney Powell mà không giải thích lý do, Twitter cuối cùng đã bỏ chặn. Như vậy, người dùng mạng xã hội này có thể tiếp tục giúp lan tỏa 2 bộ hồ sơ "thủy quái Kraken" của nữ luật sư.

Ngày 27/11, Twitter đã bỏ chặn trang web của luật sư Sidney Powell. Trước đó, nhiều người dùng trang mạng xã hội này phản ảnh không thể đăng đường dẫn tới trang web DefendingtheRepublic.org hay đưa liên kết này vào tin nhắn trực tiếp.

Hôm thứ Năm (26/11), khi cố gắng đăng liên kết đến trang web trên Twitter, người dùng nhận thấy nền tảng mạng xã hội này đã ngăn họ với thông báo ngắn: “Đã xảy ra lỗi, nhưng đừng lo lắng — hãy thử lại lần nữa”.

Một thông báo khác xuất hiện ở cuối màn hình cho biết thêm rằng: “Chúng tôi không thể hoàn thành yêu cầu này vì liên kết này đã được Twitter hoặc các đối tác của chúng tôi xác định là có khả năng gây hại. Hãy truy cập Trung tâm trợ giúp của chúng tôi để tìm hiểu thêm”.

Thông báo này không nêu rõ lý do tại sao trang web "có thể gây hại" cho người dùng và không xác định "đối tác của chúng tôi" mà Twitter nhắc tới có thể là ai.

Khi một người nhấp vào liên kết đến trang web của bà Powell trên Twitter và thành công truy cập vào đường dẫn, trang mạng xã hội này sẽ gửi đến thông báo "cảnh báo: liên kết này có thể không an toàn. Liên kết bạn đang cố gắng truy cập đã được Twitter hoặc các đối tác của chúng tôi xác định là có khả năng là spam hoặc không an toàn".

Hiện Twitter chưa trả lời yêu cầu bình luận. Gã trùm mạng xã hội này cũng không công khai cho biết lý do tại sao liên kết bị chặn, hay lý do vì sao bỏ chặn.

Trang web của luật sư Powell bao gồm các liên kết đến hồ sơ các vụ kiện mà nhóm của bà đã đệ trình lên tòa án ở MichiganGeorgia, cáo buộc về những hành vi gian lận bầu cử đáng lên án. Tại đây mọi người cũng có thể quyên góp ủng hộ cho quỹ của bà.

Phần giới thiệu về trang web cho biết: “Defending the Republic (Bảo vệ nền Cộng hòa) được bà Sidney Powell thành lập để bảo hộ và bảo vệ tính liêm chính của các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ. Xin vui lòng đóng góp bên dưới thông qua hệ thống bảo đảm của chúng tôi. Khoản quyên góp của bạn sẽ hỗ trợ sứ mệnh của chúng tôi và phúc lợi của Cộng hòa Hoa Kỳ”.

Một loạt các Thư ký trưởng tại các bang khác nhau, bộ phận an ninh mạng của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ cùng công ty Dominion Voting Systems đã bác bỏ tuyên bố của bà Powell trong những ngày gần đây.

Những tuần gần đây, Twitter và Facebook đã liên tục vấp phải những chỉ trích từ các thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ vì các động thái của họ nhằm ngăn chặn việc chia sẻ hoặc giới hạn phạm vi tiếp cận của một số nội dung có thể gây tổn hại cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Twitter đã bỏ chặn trang web của luật sư Sidney Powell