Tuyên bố sai của ông Biden: Ông Trump không giảm được giá thuốc?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Chuck Grassley - Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện - bác bỏ tuyên bố của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden rằng, Tổng thống Donald Trump “không giảm được giá thuốc cho bất kỳ ai”.

Phát biểu tại Thượng viện ngày 30/9, ông Grassley cho biết: “Đêm qua, cựu Phó Tổng thống Biden đã nói rằng Tổng thống Trump 'đã không giảm được giá thuốc cho bất kỳ ai’. Điều này là sai. Và tôi hy vọng các phương tiện truyền thông báo chí tẩy chay ông Biden vì lời nói dối này".

Thượng nghị sĩ Grassley là một trong những nhân vật hàng đầu của Thượng viện luôn nỗ lực giảm giá thuốc. Ông cho biết, Tổng thống Trump đã thực hiện một số biện pháp để hạ giá các loại dược phẩm.

Ông nói: “Ông Trump đã đưa ra một sáng kiến ​​nhằm giảm chi phí tự trả của insulin cho người cao niên, thông qua chương trình Medicare Phần D. [Ông ấy] gần đây cũng đã ký một sắc lệnh hành pháp để khởi động một số chương trình nhằm giảm chi phí thuốc và giúp người cao niên mua thuốc [dễ dàng hơn]".

Chiến dịch tranh cử của ông Biden đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Trong cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên vào tối ngày 29/9 (giờ Mỹ), ông Trump đã liệt kê những nỗ lực của chính quyền của mình trong việc giảm giá thuốc, bao gồm cắt giảm giá insulin, cho phép thống đốc các tiểu bang mua thuốc từ các nước khác, đồng thời theo sát các hoạt động của những hảng dược phẩm lớn.

Ông Trump chỉ trích ông Biden - người đã hoạt động trong lĩnh vực chính trị 47 năm và từng là Phó Tổng thống dưới thời chính quyền Obama trong 8 năm - vì đã không giảm giá thuốc trong thời gian còn tại vị ở Washington.

Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ lên án: "Ông đã có thể làm điều đó trong suốt 47 năm hoạt động trong chính phủ, nhưng ông đã không làm gì hết".

Tổng thống Donald Trump (phải) và ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden tham gia cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên tại Khuôn viên Giáo dục Sức khỏe của Đại học Case Western Reserve ở Cleveland, Ohio, vào ngày 29/9/2020 (Olivier Douliery-Pool / Getty Images)
Tổng thống Donald Trump (phải) và ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden tham gia cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên tại Khuôn viên Giáo dục Sức khỏe của Đại học Case Western Reserve ở Cleveland, Ohio, vào ngày 29/9/2020 (Olivier Douliery-Pool / Getty Images)

Tuy nhiên, ông Biden cho biết các sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Trump hoàn toàn vô giá trị.

Ứng cử viên Đảng Dân chủ đáp trả rằng: “Ông ấy ra các lệnh hành pháp không làm được gì. Ông ấy đã không giảm được giá thuốc cho bất kỳ ai".

Cả 2 ứng viên Trump và Biden đã tranh luận gay gắt về một loạt vấn đề, bao gồm đại dịch COVID-19, bạo loạn, thất nghiệp, Tối cao Pháp viện và phương pháp bỏ phiếu qua thư.

Trong cuộc tranh luận, cả 2 ứng cử viên đều công kích lẫn nhau, với việc Tổng thống Trump cố gắng gán ghép ông Biden thuộc cánh “cực tả” trong đảng của ông và thường xuyên nhắc lại rằng cựu Phó Tổng thống là một chính trị gia không thành công trong sự nghiệp.

Trong khi đó, ông Biden công kích việc ông Trump xử lý đại dịch virus Corona Vũ Hán và nói ông Trump nên "thoát ra khỏi bẫy cát và sân gôn mà đến thẳng Phòng Bầu dục” để có thể đề ra một kế hoạch lưỡng đảng có khả năng cứu người dân.

Ông Biden cũng tuyên bố rằng, ông Trump đổ thêm dầu vào lửa, khiến mối quan hệ chủng tộc tại Hoa Kỳ ngày càng căng thẳng. Còn ông Trump thì liên tục nhấn mạnh vào tầm quan trọng của luật pháp và trật tự đối với đất nước.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tuyên bố sai của ông Biden: Ông Trump không giảm được giá thuốc?