Tướng Flynn nhắn nhủ những người tham gia gian lận bầu cử: Hãy thú tội để được giảm án

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đồng minh thân cận của ông Trump là cựu Trung Tướng Michael Flynn, mới đây đưa ra một tối hậu thư nghiêm khắc cho các chính trị gia và các quan chức dính líu đến những sự kiện đen tối của cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020. 

Cụ thể, trong một thông báo trên tài khoản Telegram của mình vào ngày 19/7, Tướng Flynn kêu gọi những người liên quan đến những bất thường trong đêm bầu cử Tổng thống nên phơi bày những gì họ biết càng sớm càng tốt, và nhờ đó sẽ được giảm án. Ông nói rằng:

“Các quan chức Hạt Maricopa (cũng như các quan chức hạt và tiểu bang khác trên toàn quốc đang che giấu sự thật, hoặc đang nói dối với người dân Mỹ và với chính bản thân mình), Công chúng Mỹ sẵn sàng tha thứ cho quý vị, nếu quý vị nhận ra những sai lầm của mình. Điều này không có nghĩa là quý vị sẽ không phải chịu trách nhiệm, nhưng quý vị sẽ được tha thứ”.

Những tuyên bố thẳng thừng của Tướng Flynn được đưa ra trong bối cảnh các cuộc thanh tra bầu cử đang được tiến hành. Cụ thể, cuộc thanh tra bầu cử ở Hạt Maricopa, thuộc tiểu bang Arizona, đang trong giai đoạn cuối cùng. Cuộc thanh tra này đã phải vượt qua sự can thiệp và áp lực phản đối rất lớn từ Đảng Dân chủ và cái gọi là RINO, tức những kẻ mạo danh Đảng Cộng hòa. Trên thực tế, Hội đồng Giám sát Hạt Maricopa ở Arizona vẫn đang tiếp tục từ chối không cho các thanh tra viên có được quyền truy cập vào các bộ định tuyến (routers) được sử dụng trong Ngày Bầu cử.

Tuy nhiên, các bằng chứng thu thập được đã cho thấy những bất thường rất nghiêm trọng. Tại phiên điều trần sơ bộ vào ngày 15 tháng 7 tại Thượng viện Arizona, một số bất thường nghiêm trọng được phát hiện đã được trình bày, bao gồm:

  • 168.000 lá phiếu được in trên giấy bất hợp pháp, tức là những lá phiếu không chính thức.
  • 74.000 lá phiếu đã nhận được qua đường bưu điện, trong khi thực tế chúng chưa bao giờ được gửi đi.
  • 11.000 cử tri được thêm vào danh sách cử tri sau khi cuộc bầu cử kết thúc.
  • Ngoài ra, người ta còn phát hiện ra rằng, tất cả nhật ký truy cập vào máy đều đã bị xóa và máy chủ bầu cử đã bị tấn công trong cuộc bầu cử.

Với những bằng chứng cụ thể bị tuyên bố là “có thể chứng minh được”, và đặc biệt là khi mà ứng cử viên Tổng thống Joe Biden chính thức giành được chiến thắng ở Arizona với chênh lệch sít sao chỉ hơn 10 nghìn phiếu bầu so với Tổng thống Donald Trump, các Thượng nghị sĩ của tiểu bang này đã công khai kêu gọi việc hủy bỏ (hoặc thu hồi) các phiếu Cử tri Đoàn của Arizona đã bầu cho Joe Biden, đồng thời yêu cầu phải tiến hành lại một cuộc bầu cử mới.

Thượng nghị sĩ Sonny Borrelli nói rằng: “Tôi đã thấy quá đủ bằng chứng để thách thức tính hợp lệ trong việc chứng nhận kết quả Bầu cử tại Hạt Maricopa”.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Arizona là bà Wendy Rogers đã nói rằng: “Tôi đã nghe quá đủ rồi (…) Tôi kêu gọi triệu hồi các Cử tri Đoàn [bầu cho] Biden ở Arizona và một cuộc bầu cử mới phải được tiến hành. Các Cử tri Đoàn của Arizona không được trao [chiến thắng cho Biden] một cách gian lận và chúng ta cần chính lại việc này”.

Trong khi đó, Luật sư của ông Trump là ông Rudy Giuliani, đã đi một bước xa hơn và nói rằng, chính quyền Arizona không cần thiết phải thu hồi các phiếu Cử tri Đoàn, bởi vì nó có thể được thực hiện trực tiếp bởi Chủ tịch Thượng viện Arizona là bà Karen Fann.

Đích thân ông Trump cũng đang theo sát tiến độ của các cuộc thanh tra bầu cử. Lãnh đạo của phong trào Làm Nước Mỹ Vĩ Đại Trở Lại cho rằng, kết quả của cuộc thanh tra bầu cử sẽ mang tính quyết định. Ông nói rằng:

“Khi những con số thật được công bố, mọi người sẽ bị sốc, nhưng đây là một nỗ lực phối hợp của các Hãng Truyền thông Tin giả để làm mất uy tín và hạ thấp [giá trị của cuộc thanh tra bầu cử]. Chưa bao giờ có bất kỳ chuyện nào giống như vậy! Các con số sẽ được công bố trong thời gian ngắn, và chúng cực kỳ lớn và mang tính quyết định cao!”.

Trong khi đó, Tướng Flynn – cựu Cố vấn An ninh Quốc gia của Chính quyền Trump – cũng đưa ra tối hậu thư tới những người liên quan đến những bất thường bầu cử. Ông cho rằng họ vẫn còn có thời gian để ăn năn về những gì họ đã làm. Ông nói:

“Một người làm gì thì đều có hậu quả. Tuy nhiên, nếu các vị tiếp tục bao che cho hành vi xấu của mình, thì khi bị bắt và không làm chủ [tình thế được nữa], các vị sẽ không bao giờ được tha thứ và cuộc đời (hoặc cuộc sống) của các vị sẽ khốn khổ và không bao giờ hồi phục trở lại”.

Ông cũng đưa ra một thông điệp để khuyến khích những người đã phạm tội có được quyết định đúng đắn. Ông nói:

“Sự thật sẽ luôn vươn lên hàng đầu và vâng, cái Thiện sẽ chiến thắng cái Ác. Xin Chúa giúp quý vị trong thời gian thử thách này, bởi vì việc phải sống trong tăm tối trong suốt quãng đời còn lại sẽ hoàn toàn là sự thống khổ”.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tướng Flynn nhắn nhủ những người tham gia gian lận bầu cử: Hãy thú tội để được giảm án