Hai người Việt Nam dự tuần lễ thời trang Paris và Milan, hàng trăm khách mời phải tự cách ly sau đó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai người Việt tham dự sự kiện thời trang châu Âu đã xét nghiệm dương tính với Covid-19, trong đó có bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam.

Tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP) của Hồng Kông đưa tin về cô gái Nga Nguyễn, 27 tuổi, chị của bệnh nhân Nhung - trường hợp nhiễm nCoV thứ 17 tại Việt Nam.

Là người giàu có và đam mê dịch chuyển, Nga Nguyễn đã tham dự các buổi trình diễn thời trang sang trọng trong tuần qua ở Milan và Paris. Nhưng cô đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau đó.

Tài khoản Instagram của cô đăng tải những hình ảnh tham gia các sự kiện thời trang của Saint Laurent ở Paris và Gucci ở Milan. Hiện nay tài khoản này đã bị xóa.

Nga đi thăm châu Âu cùng em gái Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, người về sau đã xét nghiệm dương tính nCov khi quay về Việt Nam.

Các phóng viên thời trang hàng đầu và những giám đốc mua hàng của các trung tâm thương mại lớn đã tham dự sự kiện thời trang Paris và Milan ở trên.

Họ đang phải tự cách ly sau khi trở về nước.

Các phóng viên từ Mỹ và từ châu Á như Singapore và Thái Lan đã được công ty của họ yêu cầu không quay về văn phòng sau chuyến đi Milan.

Tuần lễ thời trang Paris thu hút hàng ngàn khách tham dự từ khắp nơi trên thế giới đến thủ đô nước Pháp. Tuy nhiên buổi trình diễn Saint Laurent có một danh sách khách giới hạn khoảng 1.000 người. Tại những sự kiện này, khách tham dự thường ngồi rất sát nhau.

Trong thời gian của Tuần lễ Thời trang Paris, Pháp đã cho dừng tất cả các sự kiện có hơn 5.000 người tham dự. Nhưng điều này có ít ảnh hưởng vì chỉ một số buổi tiệc cocktail và một vài show diễn bị hủy bỏ.

Nga Nguyễn (Nguyễn Hồng Nga) được báo chí trong nước mô tả là fashionista nổi tiếng sinh ra tại Hải Phòng, hiện làm việc và định cư ở London (Anh).

Nga Nguyễn từng xuất hiện trên nhiều bài báo ở Việt Nam:

"Nga sở hữu một cuộc sống thượng lưu mà ngay cả mơ, bạn cũng không thể tưởng tượng hết được. Bước trên thảm đỏ của những sự kiện lớn nhất, ngồi hàng ghế đầu trong các show diễn của Tom Fords, của Chanel, vi vu từ tuần lễ thời trang London cho đến NewYork. Ghé thăm những vùng đất mới vào mỗi dịp cuối tuần, sau giờ làm việc," trang Kenh14 viết.

"Cô nàng này cũng là người Việt đầu tiên vinh dự được mời đến Met Gala 2018 - buổi tiệc thời trang đẳng cấp thế giới mà bất kỳ tín đồ nào cũng mơ ước được đặt chân đến 1 lần trong đời," trang Saostar viết.



BÀI CHỌN LỌC

Hai người Việt Nam dự tuần lễ thời trang Paris và Milan, hàng trăm khách mời phải tự cách ly sau đó