TT Trump tưởng nhớ 100 triệu người bị chủ nghĩa cộng sản giết hại, kiên quyết thúc đẩy tự do 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 7/11 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tưởng niệm hơn 100 triệu người mà các chế độ cộng sản đã giết hại trong thế kỷ 20. Ông cam kết sẽ ngăn chặn sự lây lan của hệ tư tưởng này trên toàn thế giới.

Vào Ngày Quốc gia vì các nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản, Tổng thống Trump đã đưa ra một thông điệp, trong đó ông lên án chủ nghĩa cộng sản là một “hệ tư tưởng áp bức, gây ra sự khốn khổ, tàn phá và chết chóc”.

“Chủ nghĩa Marx hứa hẹn bình đẳng, hòa bình và hạnh phúc, nhưng trên thực tế, nó chỉ mang lại sự bất bình đẳng, bạo lực và tuyệt vọng”, theo thông điệp của Tổng thống Trump.

Chủ nghĩa cộng sản đã gây ra cái chết của 100 triệu người trong thế kỷ 20. Các chế độ cộng sản ở Trung Quốc, Liên Xô, Campuchia và Triều Tiên là những kẻ giết người hàng đầu, theo cuốn The Black Book of Communism (tạm dịch: Sách đen về chủ nghĩa cộng sản).

Tổng thống Trump viết trong thông điệp của ông như sau:

“Trong thế kỷ qua, các chế độ cộng sản từ Khmer Đỏ của Campuchia đến Derg của Ethiopia đã cho thấy sự áp bức tàn khốc vốn có trong triết học của Karl Marx.

Với tư cách là những người Mỹ trân trọng những ân phước của tự do và dân chủ, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ hơn một tỷ người hiện đang bị giam cầm trong các chế độ cộng sản và bị tước đoạt các quyền bất khả xâm phạm về cuộc sống và tự do”.

Giám đốc điều hành của Quỹ Tưởng niệm Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản Marion Smith cũng bày tỏ sự quan tâm đến những người sống dưới chế độ cộng sản và xã hội chủ nghĩa ngày nay.

Trong bài đăng trên Twitter ngày 7/11, ông Smith viết: “Các đảng cộng sản và các chế độ xã hội chủ nghĩa vẫn sử dụng logic của chủ nghĩa Marx để biện minh cho chế độ chuyên chế — kiểm soát số phận và phá vỡ giấc mơ của hơn một tỷ người còn sống ngày nay”.

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là chế độ cộng sản lớn nhất thế giới, cai trị hơn 1,4 tỷ người. Chế độ này chịu trách nhiệm về các vụ vi phạm nhân quyền ngày càng lớn đối với những người có tín ngưỡng, dân tộc thiểu số, những người bất đồng chính kiến ​​và luật sư nhân quyền.

Xem thêm: Vì sao ĐCS Trung Quốc muốn che giấu cuộc đàn áp Pháp Luân Công (P1): Pháp Luân Công là gì?

Năm 2017, chính quyền Tổng thống Trump tuyên bố, ngày 7/11 là Ngày Quốc gia dành cho các nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Bolshevik (Bôn-sê-vích).

Thông điệp của Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng, năm 2020 đánh dấu kỷ niệm 100 năm Trận chiến Warsaw. Vào ngày 15/8/1920, Quân đội Ba Lan đánh bại Hồng quân của Vladimir Lenin, ngăn chặn sự tiến công của Liên Xô vào châu Âu trong nhiều thập kỷ.

“Đáng buồn thay, Liên Xô đã dựng Bức màn sắt xung quanh Ba Lan và truyền bá chủ nghĩa cộng sản sang các nước láng giềng và trên toàn thế giới. Kể từ đó, Hoa Kỳ và thế giới tự do đã phải chứng kiến ​​sự tà ác của chủ nghĩa cộng sản, gồm các trại tù ở Trung Quốc và các hố sâu ở Liên Xô”.

Tổng thống Trump cam kết: "Hoa Kỳ sẽ không bao giờ là một quốc gia theo xã hội chủ nghĩa".

"Chúng tôi tưởng nhớ tất cả những người đã bị mất mạng do chủ nghĩa cộng sản và kiên quyết thúc đẩy tự do để các thế hệ tương lai có thể phát triển".

Lý Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump tưởng nhớ 100 triệu người bị chủ nghĩa cộng sản giết hại, kiên quyết thúc đẩy tự do