TT Trump từ chối tham gia tranh luận trực tuyến, khẳng định 'tốn thời gian của tôi'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 8/10, Ủy ban Tranh luận Tổng thống (CPD) thông báo, cuộc tranh luận thứ 2 giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ được tổ chức trực tuyến, và Tổng thống khẳng định ông sẽ không tham gia vào một cuộc tranh luận ảo.

Ủy ban cho biết, cuộc tranh luận dự kiến ​​diễn ra vào ngày 15/10, sẽ được tổ chức dưới hình thức một cuộc họp trực tuyến, trong đó các ứng cử viên sẽ tham gia từ xa từ các địa điểm riêng biệt, với mục đích là "bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người có liên quan". Người điều hành cuộc tranh luận là ông Steve Scully của C-SPAN Networks, cũng như những người tham gia cuộc họp, sẽ có mặt tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Adrienne Arsht ở Miami, Florida.

Trao đổi với Fox News chỉ vài phút sau thông báo của CPD, Tổng thống Donald Trump nói rằng ông sẽ không tham gia vào một cuộc tranh luận dưới hình thức trực tuyến.

“Ủy ban đã thay đổi phong cách tranh luận và điều đó không thể chấp nhận được đối với chúng tôi", ông Trump phát biểu trên chương trình “Mornings with Maria”.

Ông tiếp tục: “Tôi sẽ không thực hiện một cuộc tranh luận ảo. “Tôi sẽ không lãng phí thời gian của mình vào một cuộc tranh luận ảo”. Ông cho biết sẽ không “ngồi vào máy tính” để tranh luận, và gọi sự sắp xếp này của CPD là “nực cười”.

Tổng thống Trump nhận định: “Họ đang cố gắng bảo vệ Biden. Mọi người đều vậy".

Trong một tuyên bố với các hãng tin, phó giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Biden là bà Kate Bedingfield cho biết, ông Biden sẽ tham gia vào cuộc tranh luận ảo. Bà nói: “Ông Biden mong muốn được nói chuyện trực tiếp với người dân Mỹ, [để] so sánh kế hoạch của ông ấy trong việc đưa đất nước xích lại gần nhau hơn và xây dựng trở lại tốt đẹp hơn với sự lãnh đạo thất bại của ông Donald Trump [trong đại dịch] virus corona".

Các câu hỏi xoay quanh việc tổ chức cuộc tranh luận được đưa ra sau khi ông Trump xác nhận dương tính với virus Corona Vũ Hán. Trước đó, đương kim Tổng thống Hoa Kỳ đã bày tỏ sự hào hứng về việc tham gia các cuộc tranh luận tiếp theo. Ông viết trên Twitter rằng: “Tôi rất mong đợi cuộc tranh luận vào tối thứ Năm, ngày 15/10 tại Miami. Nó sẽ rất tuyệt! ”

Trong khi đó, vào ngày 6/10, ông Biden nói rằng cuộc tranh luận thứ 2 nên bị hủy bỏ nếu ông Trump vẫn còn nhiễm bệnh.

Phát biểu trước các phóng viên ở Maryland, ông Biden bày tỏ: “Chà, tôi nghĩ nếu ông ấy vẫn còn COVID, chúng ta không nên tranh luận. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ phải tuân theo những nguyên tắc rất nghiêm ngặt. Quá nhiều người đã bị nhiễm bệnh và đó là một vấn đề rất nghiêm trọng".

Đồng thời, cựu Phó Tổng thống cũng cho biết rất mong được đối đầu với ông Trump một lần nữa.

“Tôi rất mong có thể tranh luận với ông ấy. Nhưng tôi chỉ hy vọng tất cả các giao thức đều được tuân thủ, những gì cần thiết vào thời điểm này”, ông Biden nói.

Trong bản ghi chú công bố hôm 7/10, bác sĩ Nhà Trắng của Tổng thống cho biết, ông Trump đã biểu lộ các triệu chứng của bệnh COVID-19 trong cả ngày, và các xét nghiệm máu của ông cho thấy sự hiện diện của các kháng thể đối với SARS-CoV-2, tên khoa học của virus Corona Vũ Hán.

“Đáng chú ý là hôm nay, các phòng thí nghiệm của Tổng thống đã chứng minh các mức kháng thể SARS-CoV-2 IgG có thể phát hiện được từ các phòng thí nghiệm được tổ chức vào thứ Hai, ngày 5/10", Tiến sĩ Sean P. Conley viết. Sự hiện diện của các kháng thể có nghĩa là, hệ thống miễn dịch của ông Trump đã chống lại virus Corona Vũ Hán, mặc dù sẽ cần nhiều xét nghiệm hơn để xác định xem Tổng thống có còn gây lây nhiễm hay không.

Trong một tweet vào tối thứ Hai (5/10) sau khi trở về Nhà Trắng từ Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed, ông Trump cho rằng ông có thể đã phát triển khả năng miễn dịch với virus. Ông nói: "Bây giờ tôi đã khỏe hơn và có thể tôi đã miễn dịch."

Việc Tổng thống thông báo ông có kế hoạch tham gia các cuộc tranh luận sắp tới để đối đầu trực diện với ông Biden, đã thúc đẩy các nhà tổ chức cuộc tranh luận tìm ra các phương án dự phòng để tổ chức cuộc tranh luận một cách an toàn.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump từ chối tham gia tranh luận trực tuyến, khẳng định 'tốn thời gian của tôi'