TT Trump sẽ không thành lập đảng thứ 3 mà sẽ tích cực hoạt động trong đảng Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cựu cố vấn khẳng định: “Tổng thống [Trump] tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tán thành to lớn từ các cử tri sơ bộ của đảng Cộng hòa. Và ông ấy sẽ tiếp tục tích cực tham gia vào việc tuyển chọn các ứng cử viên và yêu cầu các quan chức được bầu phải chịu trách nhiệm về số phiếu của họ".

Một cố vấn lâu năm của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết, ông Trump sẽ tiếp tục “tham gia tích cực” vào chính trường của đảng Cộng hòa.

Trao đổi với Fox News hôm 28/1, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump là ông Corey Lewandowski cho biết: “Tổng thống [Trump] tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tán thành to lớn từ các cử tri sơ bộ của đảng Cộng hòa. Ông ấy vẫn có hàng trăm triệu USD trong tài khoản chiến dịch của mình, [và] có thể sử dụng số tiền này. Và ông ấy sẽ tiếp tục tích cực tham gia vào việc tuyển chọn các ứng cử viên và yêu cầu các quan chức được bầu phải chịu trách nhiệm về số phiếu của họ".

Ông Lewandowski là người quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump hồi năm 2016. Vị cựu cố vấn khẳng định ông Trump sẽ không thành lập một đảng riêng biệt, sau khi có tin đồn và bài báo tuyên bố vị cựu tổng thống có ý định thành lập “đảng Yêu nước” của riêng mình.

Cố vấn Lewandowski nói: “Tôi không nghĩ rằng Tổng thống [Trump] có bất kỳ quan tâm nào đến việc trở thành một phần của một đảng phái thứ 3".

Đội ngũ chính trị của Tổng thống Trump đã bác bỏ mọi liên kết với một ủy ban chính trị mới được thành lập ở Mỹ có tên là đảng Yêu nước MAGA.

Cố vấn chiến dịch Jason Miller nói với The Epoch Times vài ngày trước rằng: “Chúng tôi không ủng hộ nỗ lực này, không liên quan gì đến nó và chỉ biết về nó thông qua báo cáo công khai”.

Tuy nhiên, ông Lewandowski cho biết, vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ sẽ tham gia hỗ trợ các tranh chấp chính chống lại 10 thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện, những người đã bỏ phiếu ủng hộ việc luận tội ông Trump vào đầu tháng này.

Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là ông Corey Lewandowski tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 8/3/2018. (Tasos Katopodis / Getty Images)
Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là ông Corey Lewandowski tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 8/3/2018. (Tasos Katopodis / Getty Images)

Ông Lewandowski nói: “Theo ý kiến ​​của tôi, tất cả họ sẽ gặp những thách thức chính. Tôi không biết Tổng thống [Trump] sẽ cân nhắc ở cấp độ nào trong mỗi cuộc đua đó, nhưng tôi nghĩ ông ấy sẽ tham gia vào một số cuộc đua".

Trong số những người ủng hộ luận tội ông Trump có Hạ nghị sĩ Liz Cheney thuộc đảng Cộng hòa. Bà là thành viên của ban lãnh đạo Hạ viện Mỹ và đang đối mặt với tranh chấp chính cho chiếc ghế của bà cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm 2022. Trước đó, Thượng nghị sĩ Anthony Bouchard của bang Wyoming, một thành viên đảng Cộng hòa, đã nộp đơn tuyên bố ứng cử cho vị trí của bà tháng này.

Trong một tuyên bố hôm 20/1, ông Bouchard khẳng định: “Wyoming là bang tốt nhất của Tổng thống Trump trong cả 2 lần ông ấy tranh cử. Đó là bởi vì các cử tri Wyoming là những người khuynh hữu mạnh mẽ, những người muốn các nhà lãnh đạo của chúng ta đứng lên vì nước Mỹ, bảo vệ các quyền tự do của chúng ta, đấu tranh cho cách sống của chúng ta và luôn đặt những người lao động lên hàng đầu như Tổng thống Trump đã làm".

Trong cuộc phỏng vấn của mình với Fox, ông Lewandowski nói: “Chúng ta sẽ cùng theo dõi xem Tổng thống [Trump] muốn tạo ảnh hưởng tới mức nào trong tương lai. Tôi không nghĩ là có ai biết điều đó".

Các cuộc khảo sát ​​cho thấy, ông Trump vẫn rất nổi tiếng với các cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa, ngay cả khi các thành viên trong đảng của ông đưa ra những bình luận chỉ trích ông sau vụ đột nhập bất hợp pháp của một số phần tử quá khích vào Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 6/1.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump sẽ không thành lập đảng thứ 3 mà sẽ tích cực hoạt động trong đảng Cộng hòa