TT Trump sẽ 'đảm bảo' đảng Cộng hòa giành lại Hạ viện Mỹ vào năm 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc Tổng thống Trump sẽ tài trợ và tham gia vận động cho các ứng cử viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện sẽ tạo ra một sự thúc đẩy, dựa trên danh tiếng của ông với các cử tri đảng Cộng hòa.

Ngày 14/1, cố vấn Jason Miller thuộc chiến dịch của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết, vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ sẽ sử dụng tài sản và danh tiếng của mình để giúp đảng Cộng hòa đảo chiều Hạ viện trong cuộc bầu cử toàn quốc tiếp theo.

Cố vấn Miller nói: “Tổng thống Trump sẽ đảm bảo rằng chúng tôi sẽ lấy lại Hạ viện vào năm 2022. Ông ấy có rất nhiều tiền. Ông ấy là tên tuổi lớn nhất. Ông ấy sẽ hoàn thành công việc đó".

Đây là lời ông Miller phát biểu trên chương trình “War Room” của ông Steve Bannon - cựu chiến lược gia trong ban vận động của ông Trump.

Hiện vẫn chưa có thông tin rõ ràng về kế hoạch của Tổng thống Trump sau khi rời nhiệm sở, song ông dự kiến ​​sẽ làm nó vào tuần tới. Tổng thống Trump đã xác nhận việc thành lập một công ty để cạnh tranh với Twitter và các công ty mạng xã hội khác, nhưng lại ít nói về những gì ông dự định làm.

Đảng Cộng hòa khiến nhiều người ngạc nhiên khi đã giành được 14 ghế tại Hạ viện Mỹ từ tay các thành viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2020. Sự đảo chiều này đã cắt giảm số lượng vượt trội của các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện từ 35 xuống còn 10 ghế. Việc này sẽ đảm bảo đảng Cộng hòa có thêm ưu thế vào năm 2022, nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi.

Việc Tổng thống Trump sẽ tài trợ và tham gia vận động cho các ứng cử viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện sẽ tạo ra một sự thúc đẩy, dựa trên danh tiếng của ông với các cử tri đảng Cộng hòa.

Những lời kêu gọi ông Trump tham gia tái tranh cử tổng thống vào năm 2024 bắt đầu gần như ngay lập tức sau cuộc bầu cử Mỹ năm 2020. Đảng Dân chủ đang cố gắng ngăn chặn điều đó bằng cách luận tội ông Trump. Nếu Thượng viện Mỹ kết tội ông Trump, họ có thể tước bỏ tư cách ứng cử viên tranh cử của ông trong cuộc bỏ phiếu thứ hai.

Phát biểu trên chương trình "New Day" của CNN, người quản lý kế hoạch luận tội của đảng Dân chủ là Dân biểu Diana DeGette cho biết: “Họ có thể ngăn không cho ông ấy tiếp tục giữ chức vụ. Họ có thể ngăn cản ông ấy nhận được tất cả các đặc quyền của một Tổng thống đã nghỉ hưu".

Tham gia trên Fox Business vào ngày 14/1, ông Miller bày tỏ ông hy vọng Tổng thống Trump sẽ tranh cử vào năm 2024.

Vị cố vấn cho biết: "Tôi mong là như vậy. Và tôi đã nói với ông ấy rằng tôi hy vọng ông ấy sẽ làm điều đó. [Tổng thống] chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào hoặc thậm chí trong lúc riêng tư, ông ấy cũng không nói bất cứ điều gì chính thức. Theo tôi thấy, tôi nghĩ ông ấy muốn đảm bảo rằng bản thân sẽ kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên thành công nhất trong lịch sử các đời tổng thống”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump sẽ 'đảm bảo' đảng Cộng hòa giành lại Hạ viện Mỹ vào năm 2022