TT Trump muốn người Mỹ nhận được miễn phí phương pháp điều trị giống như ông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump đã đưa ra một thông điệp qua video vào sáng sớm ngày 8/10, trong đó ông ca ngợi phương pháp điều trị thử nghiệm mà các bác sĩ đã sử dụng để điều trị COVID-19 cho ông, nói rằng ông mong muốn phương pháp điều trị này được cung cấp rộng rãi hơn.

Tổng thống đã ghi nhận một phương pháp điều trị bằng cocktail kháng thể thử nghiệm do công ty Regeneron Pharmaceuticals Inc. phát triển. Tuy tính an toàn và hiệu quả của thuốc vẫn chưa được đánh giá thông qua các thử nghiệm lâm sàng, nhưng Tổng thống Trump đã được điều trị loại thuốc này thông qua chương trình miễn trừ "sử dụng vì mục đích nhân đạo".

Tổng thống nói: “Tôi nghĩ đây là một phước lành từ Chúa mà tôi đã có được. Liều thuốc đó chứa đựng một điều may mắn. Tôi đã dùng loại thuốc đó, tôi đã nghe nói về loại thuốc này nên tôi nói ‘hãy để tôi dùng’, đó là yêu cầu của tôi. Và thật không thể tin được là thuốc đó đã hiệu quả. Tôi nghĩ nếu tôi không nắm bắt được nó, thì chúng ta sẽ chỉ xem loại thuốc đó giống như một số loại thuốc khác. Nhưng nó thực sự rất hiệu quả”.

“Tôi muốn mang đến cho bạn những gì tôi có và tôi sẽ khiến loại thuốc trở thành miễn phí, các bạn sẽ không phải trả tiền cho loại thuốc đó. Chuyện này xảy ra không phải lỗi của các bạn mà là lỗi của Trung Quốc. Trung Quốc sẽ phải trả một cái giá lớn cho những gì họ đã làm cho đất nước này. Trung Quốc sẽ phải trả một cái giá lớn cho những gì họ đã làm với thế giới”, Tổng thống Trump nói.

Tổng thống Trump hiện 74 tuổi đã chuyển tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland, vào ngày 1/10 và trở lại Nhà Trắng vào 5/10.

“Tôi đã ở đó 4 ngày, và [khi] tôi bước vào, tôi không thấy mình sốt cao lắm và sau một khoảng thời gian rất ngắn, họ đã cho tôi uống Regeneron và những loại thuốc khác nữa nhưng tôi nghĩ đây là chìa khóa. Và không thể tin được, tôi cảm thấy khoẻ ngay lập tức".

Trong một bản ghi nhớ hôm 7/10, bác sĩ Nhà Trắng, ông Sean Conley cho biết, các chỉ số thể chất và sinh mạng của Tổng thống "tất cả đều ổn định và ở mức bình thường", không sốt trong 4 ngày qua, không có triệu chứng trong hơn 24 giờ qua, độ bão hòa oxy và hô hấp bình thường.

Bác sĩ Conley cũng cho biết, xét nghiệm máu từ ngày 5/0 cho thấy Tổng thống Trump có kháng thể ngừa virus Corona Vũ Hán.

Tổng thống Trump đã uống một loại thuốc thử nghiệm vào ngày 2/10 — một liều 8 gam hỗn hợp kháng thể đa dòng Regeneron. Hỗn hợp kháng thể chống virus đa dòng bao gồm một tập hợp các kháng thể.

“Ngoài các kháng thể đa dòng, Tổng thống đã uống kẽm, vitamin D, famotidine, melatonin và aspirin hàng ngày”, bác sĩ Conley Conley cho biết vào ngày 2/10.

Ngoài ra, cũng vào ngày 2/10, Tổng thống Trump bắt đầu sử dụng liệu pháp Remdesivir, một liệu pháp kháng virus thử nghiệm do Gilead phát triển.

Regeneron Pharmaceuticals Inc. cho biết, loại xét nghiệm máu này không thể phân biệt giữa các kháng thể mà cơ thể Tổng thống Trump có thể tạo ra và những kháng thể do thuốc của công ty cung cấp, báo The Associated Press đưa tin. Nhiều khả năng những chất được phát hiện trong lần xét nghiệm hôm 5/10 là từ thuốc, công ty cho biết. Không có cách nào để chắc chắn liệu thuốc có bất kỳ tác dụng nào hay không, bởi vì hầu hết mọi người đều bình phục sau COVID-19.

Trong thông điệp qua video, Tổng thống Trump nói với người Mỹ rằng, "Vì vậy, tôi chỉ muốn nói rằng, chúng ta có Regeneron, chúng ta có một loại thuốc rất giống của Eli Lilly và chúng sắp được đưa ra, và chúng ta đang cố gắng đưa thuốc này cho dùng khẩn cấp. Chúng ta đã cho phép nó. Tôi đã cho phép nó". Eli Lilly là một phương pháp trị liệu từ công ty Eli Lilly & Co. Hôm 7/9, công ty này đã yêu cầu FDA cho phép thuốc của họ được sử dụng khẩn cấp, đồng thời cam kết sẽ cung cấp một triệu liều.

Tổng thống Trump nói: “Và nếu các bạn đang ở trong bệnh viện và cảm thấy thực sự tồi tệ, tôi nghĩ chúng ta sẽ nỗ lực để bạn được dùng thuốc đó và được dùng miễn phí”.

Tổng thống cho biết có “hàng trăm nghìn liều thuốc sắp sẵn sàng” và giấy phép sử dụng khẩn cấp đã được “thiết lập xong”, đang chờ ký.

Ông nói: “Tôi muốn mọi người được điều trị giống như Tổng thống của các bạn, bởi vì tôi cảm thấy tuyệt vời".

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump muốn người Mỹ nhận được miễn phí phương pháp điều trị giống như ông