TT Trump khẳng định sức khỏe của ông Giuliani vẫn rất tốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nói về người bạn thân kiêm luật sư riêng của mình, Tổng thống Trump khẳng định: "Rudy Giuliani là một thị trưởng thực sự vĩ đại, và những gì ông ấy đang làm lúc này đây, ông ấy sẽ nói điều đó… thậm chí còn quan trọng hơn”.

Ngày 7/12, Tổng thống Donald Trump đã cung cấp thông tin cập nhật về tình hình sức khỏe của luật sư Rudy Giuliani. Ông cho biết, sức khỏe của cựu Thị trưởng New York đang "thực sự tốt", sau khi vị luật sư được chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Trả lời các phóng viên trong một sự kiện tại Nhà Trắng hôm 7/12, Tổng thống Trump nói: “Rudy đang rất ổn. Tôi vừa nói chuyện với ông ấy. Ông ấy đang làm rất tốt. Không bị sốt cao, và thực ra ông ấy đã gọi cho tôi sáng sớm nay. [Đó] là cuộc gọi đầu tiên tôi nhận được. Không, ông ấy đang làm rất tốt".

Trước đó vào ngày 6/12, ông Trump xác nhận, người bạn thân kiêm luật sư riêng của ông là ông Rudy Giulian đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, và được đưa vào diện cách ly.

Trong một bài đăng trên Twitter cùng ngày, luật sư Giuliani (76 tuổi) cảm ơn mọi người “vì tất cả những lời cầu nguyện và lời chúc tốt đẹp. Tôi đang được chăm sóc chu đáo và cảm thấy rất khỏe. [Tôi sẽ] nhanh chóng hồi phục và theo kịp mọi thứ”.

Trước đó vào Chủ nhật (6/12), ông Giuliani đã tham gia cuộc phỏng vấn với bà Maria Bartiromo thuộc đài Fox News, và ông hầu như không có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh COVID-19. Trong cuộc phỏng vấn đó, ông đã nhắc đến đoạn video bất thường, trích xuất từ camera giám sát tại State Farm Arena thuộc thành phố Atlanta vào Đêm bầu cử.

Cảnh quay này cho thấy, sau khi các quan chức bầu cử thông báo với các quan sát viên rằng việc kiểm phiếu sẽ tạm ngưng trong đêm đó và yêu cầu mọi người rời khỏi khu vực, những quan chức này đã lôi từ dưới gầm bàn ra hàng loạt những thùng chứa bí ẩn. Video này được trình chiếu trước cơ quan lập pháp Georgia trong một buổi điều trần cuối tuần vừa qua. Các quan chức bầu cử của bang Georgia khẳng định, không có gì bất chính xảy ra trong video này.

Tổng thống Trump nhấn mạnh: “[Là] Thị trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử của New York và những gì ông ấy đang làm hiện tại còn quan trọng hơn. Và ông ấy sẽ thừa nhận điều đó. Ông ấy là thị trưởng vĩ đại nhất, đã làm một công việc tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn thấy những gì đang diễn ra hiện nay. Rudy Giuliani là một thị trưởng thực sự vĩ đại, và những gì ông ấy đang làm lúc này đây, ông ấy sẽ nói điều đó… thậm chí còn quan trọng hơn”.

Luật sư Giuliani đã dẫn đầu các nỗ lực pháp lý của Tổng thống Trump ở một số tiểu bang quan trọng. Ông cũng đang vận động các cơ quan lập pháp tiểu bang tự chọn các Đại cử tri của riêng họ để đề cử vào Cử tri đoàn. Vị cựu công tố viên liên bang vẫn luôn khẳng định, rất nhiều chiêu trò gian lận đã xảy ra trong cuộc bầu cử ngày 3/11 vừa qua.

Nói về cuộc bầu cử ngày 3/11 hôm 7/12, Tổng thống Trump khẳng định: "Đó là một sự ô nhục đối với đất nước của chúng ta. Nó giống như ở một quốc gia thuộc thế giới thứ ba vậy — những lá phiếu đổ về từ khắp mọi nơi, sử dụng máy móc mà không ai biết chủ sở hữu, không ai biết gì về chúng".

Ông nói thêm rằng những chiếc máy kiểm phiếu này đã “gửi đi hàng nghìn phiếu bầu, tất cả đều chống lại tôi”.

Tổng thống cho biết: "Tôi nghĩ vụ kiện đã được đưa ra. Và bây giờ chúng tôi đã tìm ra những gì chúng tôi có thể làm với nó. Nhưng các bạn sẽ thấy nhiều sự kiện lớn xảy ra trong vài ngày tới”. Ông không giải thích thêm chi tiết sau đó.

Thời hạn "bến cảng an toàn" cho các Đại cử tri là Thứ Ba, ngày 8/12, còn kỳ họp dự kiến của Cử tri đoàn để tiến hành ​​bỏ phiếu là vào ngày 14/12.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump khẳng định sức khỏe của ông Giuliani vẫn rất tốt