TT Trump khẳng định sẽ 'sớm' ra mắt trang web mạng xã hội mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết nền tảng mạng xã hội mới của ông sẽ sớm ra mắt, đồng thời nhấn mạnh rằng, các hãng truyền thông lớn đã báo cáo sai lưu lượng truy cập vào trang web của ông.

Vài tuần trước, Tổng thống Trump đã tung ra một phần giống như trang mạng xã hội trên trang web của mình có tên “Từ Bàn làm việc của Donald J. Trump” để ông có thể đăng các tuyên bố chính thức của mình.

Mô tả trang web của mình như một "cách tạm thời để truyền tải" thông điệp của bản thân, cựu tổng tư lệnh Mỹ nhấn mạnh, đó "là nơi mọi người có thể xem các tuyên bố của tôi, được đưa ra trong thời gian thực và tương tác với Phong trào MAGA".

Theo tuyên bố của ông Trump, ông cho biết: “Đây được coi là một cách tạm thời để đưa những suy nghĩ và ý tưởng của tôi ra công chúng mà không có tin tức giả mạo, nhưng trang web không phải là một 'nền tảng'. Nó chỉ đơn thuần là một cách giao tiếp cho đến khi tôi quyết định tương lai sẽ như thế nào cho việc lựa chọn hoặc thành lập một nền tảng. Nó sẽ sớm xảy ra. [Mọi người] nhớ đón xem!".

Ngoài ra, trên trang web của mình hôm 24/5, Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ còn bổ sung rằng: "The Washington Post cũng báo cáo không chính xác về lượng người truy cập trang web DonaldJTrump.com của tôi".

Ông tiếp tục: “Chúng tôi vẫn chưa ra mắt 'nền tảng' mạng xã hội của riêng mình, nhưng ngay cả trang web rất cơ bản mà chúng tôi phải đăng các tuyên bố của mình cũng đã nhận được 36,7 triệu lượt xem chỉ trong tháng qua, và chúng tôi đang nhận được nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình hơn hồi năm 2020, vào năm Bầu cử".

Twitter, Facebook và các nền tảng công nghệ lớn khác đã "cấm cửa" ông Trump vào tháng Giêng, sau vụ đột nhập bất hợp pháp vào Điện Capitol hôm 6/1. Các giám đốc điều hành của Twitter đã khẳng định, dù có khoảng 90 triệu người theo dõi tại tài khoản riêng trên nền tảng, ông Trump sẽ vẫn bị đình chỉ vô thời hạn. Trong khi đó, vào đầu tháng này, Ủy ban Giám sát của Facebook đã ra phán quyết để duy trì lệnh cấm của gã trùm mạng xã hội nhưng đặt ra giới hạn thời gian.

Sau khi Tổng thống Trump tung ra trang web "Bàn làm việc" của mình, Twitter đã tạm ngưng các tài khoản có đăng các liên kết đến các tuyên bố của ông.

Tuyên bố trước các hãng tin hồi đầu tháng Năm, phát ngôn viên của Twitter cho biết: “Như đã nêu trong chính sách trốn lệnh cấm của chúng tôi, chúng tôi sẽ thực hiện hành động thực thi đối với các tài khoản có mục đích rõ ràng là thay thế hoặc quảng bá nội dung được liên kết với tài khoản bị tạm ngưng". Nhiều báo cáo xác nhận, những tài khoản mà Twitter nhắc đến và khóa trong tuyên bố này không phải do ông Trump hay bất kỳ cấp dưới nào của ông tạo ra.

Cựu tổng tư lệnh Mỹ tuyên bố, nếu ông ấy không bị cấm, lượng truy cập trang web của ông ấy “sẽ còn lớn hơn nếu chúng tôi vẫn sử dụng Twitter và Facebook, nhưng vì Big Tech đã cấm tôi một cách bất hợp pháp, hàng chục triệu người ủng hộ chúng tôi đã ngưng sử dụng các nền tảng này, vì chúng đã trở nên 'nhàm chán' và khó chịu".

Riêng cố vấn kiêm phát ngôn viên Jason Miller của ông Trump vào cuối tháng Ba cho biết, trang mạng xã hội của họ sẽ hoạt động sau 3 đến 4 tháng, nghĩa là vào tháng Sáu hoặc tháng Bảy.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump khẳng định sẽ 'sớm' ra mắt trang web mạng xã hội mới