TT Trump huy động được 3 triệu USD trong 10 ngày sau bài phát biểu tại CPAC 2021

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lời kêu gọi theo chủ nghĩa dân túy của ông Trump đã hồi sinh hoạt động gây quỹ của đảng Cộng hòa kể từ khi ông bước vào chính trường, đặc biệt là về khoản đóng góp từ các nhà tài trợ nhỏ.

Trao đổi với The Epoch Times hôm 11/3, cố vấn Jason Miller của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết, ủy ban hành động chính trị của ông đã nhận được hơn 3 triệu USD quyên góp trong 10 ngày, kể từ sau bài phát biểu trở lại của ông tại hội nghị CPAC 2021 ở Florida.

Trong chương trình War Room của Steve Bannon hôm 10/3, ông Miller cho biết, ủy ban hành động chính trị (political action committee - PAC) Save America đã có trong tay 80 triệu USD, tính đến ngày 10/3. Số tiền này cho thấy, đến thời điểm hiện tại, PAC của ông Trump đã thu về 50 triệu USD. Tổng số tiền mà PAC huy động được có thể ngang bằng hoặc vượt xa số tiền của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC). Hồi tháng Giêng, ủy ban này đã báo cáo huy động được 16 triệu USD.

Lời kêu gọi theo chủ nghĩa dân túy của ông Trump đã hồi sinh hoạt động gây quỹ của đảng Cộng hòa kể từ khi ông bước vào chính trường, đặc biệt là về khoản đóng góp từ các nhà tài trợ nhỏ. Trong một cuộc tranh cãi với RNC và các viện chi nhánh của ủy ban này hồi đầu tháng, cựu Tổng thống đã nhấn mạnh vào điểm này. Tổng thống Trump kêu gọi các ủy ban này ngừng sử dụng danh tính và hình ảnh của ông để gây quỹ.

Theo cố vấn Miller, tranh chấp hiện đã được giải quyết với việc cả 2 bên cam kết sẽ hợp tác để đánh bại đảng Dân chủ vào năm 2022. Thỏa thuận hòa hoãn này phụ thuộc vào việc RNC, Ủy ban Quốc hội đảng Cộng hòa Quốc gia (NRCC) và Ủy ban Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Quốc gia (NRSC) sẽ không công kích bất kỳ ứng cử viên mà ông Trump ủng hộ để tranh cử chống lại những người đương nhiệm của đảng Cộng hòa, những người đã ủng hộ việc luận tội cựu tổng thống, ông Miller cho biết.

Trong bài phát biểu được coi là sự tái xuất chính thức của ông tại Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu (CPAC) ở thành phố Orlando vào ngày 28/2, Tổng thống Trump đã kêu gọi những người ủng hộ quyên góp cho trang web chiến dịch của ông và PAC Save America.

Cựu tổng tư lệnh Mỹ chia sẽ: “Chỉ có một cách duy nhất để đóng góp vào nỗ lực của chúng tôi, bầu chọn những người cánh hữu thuộc đảng Cộng hòa [ủng hộ] nước Mỹ trên hết, và sau đó là đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại, đó là thông qua PAC Save America và DonaldJTrump.com. Vì vậy, hãy ra ngoài đó và làm bất cứ điều gì các bạn có thể, vì chúng ta sẽ giúp đỡ rất nhiều người tuyệt vời. Chúng tôi biết những người phù hợp để giúp đỡ. Chúng tôi cần sự giúp đỡ của các bạn để giành chiến thắng và chống lại những gã trùm công nghệ Big Tech và cánh tả cực đoan cũng như hệ thống tại D.C.".

Trao đổi với ông Bannon vào ngày 10/3, cố vấn Miller khẳng định, nhóm của ông Trump đã đi đến các bước "chi tiết" trong việc phân tích các cuộc đua và ứng viên vào năm 2022. Các triển vọng để nhận được sự ủng hộ từ ông Trump đang được xem xét để đảm bảo những người này phù hợp với chương trình nghị sự Nước Mỹ trên hết (America First). Con trai của cựu tổng thống là anh Donald Trump Jr. đã tham gia rất nhiều vào quá trình này.

Tổng thống Trump đã đưa ra tổng cộng 11 lời tán dương chính thức kể từ khi rời nhiệm sở. Trong đó, ông Trump đang ủng hộ cho một cựu trợ lý đang chống lại một trong mười thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã bỏ phiếu để luận tội ông.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump huy động được 3 triệu USD trong 10 ngày sau bài phát biểu tại CPAC 2021