TT Trump đưa ra tuyên bố tại Nhà Trắng sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một video được đăng trên Twitter vào đêm giao thừa, Tổng thống Trump đã nhấn mạnh về những thành tựu từ chính quyền của mình. Ông không đề cập đến gian lận bầu cử hay những vụ kiện đối với kết quả của cuộc đua tổng thống.

Sau khi trở về Washington hôm 31/12, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra một tuyên bố về tiến độ của "Chiến dịch Operation Warp Speed".

Tổng thống đã khen ngợi việc phát triển vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán của "Chiến dịch Operation Warp Speed", các nỗ lực mang lại hòa bình tại Trung Đông, thành quả xây dựng nền kinh tế Hoa Kỳ trước và sau đại dịch, v.v.

Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ bắt đầu video bằng cách nói: "Đối mặt với những thách thức lớn trong năm nay, người Mỹ đã thể hiện lòng can đảm, sức mạnh, sự kiên trì và quyết tâm đáng kinh ngạc".

Và ở cuối đoạn clip, ông nói thêm rằng: "Trong mùa vui này, người Mỹ có rất nhiều điều để biết ơn. Tất cả chúng ta đều may mắn được sống ở đất nước vĩ đại nhất từng tồn tại trên Trái đất. Và chúng ta đã làm cho nó vĩ đại hơn bao giờ hết".

Ông tuyên bố nước Mỹ “sẽ chấm dứt đại dịch một lần và mãi mãi” khi nói về những nỗ lực của chính quyền ông trong việc phát triển phương pháp điều trị và vaccine. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh về nơi xuất xứ của virus Corona Virus.

Tổng thống còn nói: “Điều tốt nhất vẫn chưa đến".

Một ngày trước đó, ông Trump tuyên bố, chính phủ liên bang Hoa Kỳ đã gửi vaccine virus Corona Vũ Hán tới các tiểu bang, kêu gọi chính quyền các tiểu bang tiến hành các bước tiếp theo.

Ban đầu, Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ tham dự một bữa tiệc năm mới tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Nam Florida. Tuy nhiên thay vào đó, ông đã quay trở lại thủ đô Mỹ, giới thạo tin cho biết.

Ông Trump đưa ra tuyên bố này sau khi Thượng nghị sĩ Josh Hawley thuộc đảng Cộng hòa vào ngày 30/12 cho biết sẽ phản đối các phiếu bầu của Đại cử tri đoàn trong Phiên họp chung của Quốc hội vào ngày 6/1/2021. Quyết định của ông Hawley có thể kích hoạt một cuộc tranh luận tại Thượng viện và Hạ viện.

Để việc phản đối phiếu bầu Cử tri đoàn có hiệu lực thì cần ít nhất một Dân biểu và một Thượng nghị sĩ đưa ra yêu cầu phản đối trong Phiên họp chung. Nhiều nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã khẳng định sẽ đưa ra đề xuất phản đối. Song không rõ liệu có bất kỳ Thượng nghị sĩ nào khác thuộc đảng Cộng hòa sẽ tham gia cùng ông Hawley hay không.

Trong ngày diễn ra Phiên họp chung của Quốc hội Mỹ, những người dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ tập trung tại Washington. Trên Twitter, ông Trump đã kêu gọi người dân tham dự sự kiện này.

Trong ngày 30/12, Tổng thống Trump nhấn mạnh đến các lời khai của các nhân chứng trước các nhà lập pháp Thượng viện bang Georgia.

Ông viết: "Hoa Kỳ có nhiều phiếu bầu hơn số cử tri, [chênh lệch] rất nhiều. Sự phản bội này không thể được phép tồn tại. Đó là một cuộc bầu cử bị đánh cắp, một cuộc bầu cử thậm chí không phù hợp với [tiêu chuẩn của] các nước thế giới thứ 3".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump đưa ra tuyên bố tại Nhà Trắng sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh