TT Trump: Dữ liệu từ máy tính của Hunter Biden là một 'vụ [bê bối] lớn'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 18/10, Tổng thống Donald Trump khẳng định rằng, thông tin được phát hiện trên một máy tính xách tay được cho là của Hunter Biden, con trai của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden là một "vụ lớn".

Tổng thống viết trên Twitter rằng: “Máy tính xách tay của Hunter Biden là một thảm họa đối với cả gia đình Biden, nhưng đặc biệt là đối với bố cậu ta, ông Joe. Đây là một sự thật đã được chứng minh, và không thể phủ nhận, rằng tất cả những thông tin đó đều là một vụ [bê bối] lớn. Điều đó khiến ông Joe '50%, hoặc 10%' không thể đảm nhận chức vụ Tổng thống!”

Ông cũng nói thêm rằng: “Joe Biden là một chính trị gia tham nhũng. Bây giờ các bạn đã có bằng chứng, có lẽ là [bằng chứng] chưa từng có từ trước tới nay về một chính trị gia lớn. Máy tính xách tay và nhiều thứ khác nữa. Đây là vụ bê bối chính trị lớn thứ 2 trong lịch sử của chúng ta!”.

Tổng thống đề cập đến một loạt tin tức từ New York Post vào tuần trước, đưa tin về việc Hunter Biden có thể đã giới thiệu cha của mình, là Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vào thời điểm đó, với một giám đốc điều hành hàng đầu của Burisma Holdings - một công ty năng lượng Ukraine mà Hunter có tham gia vào hội đồng quản trị.

Cố vấn của hội đồng quản trị Burisma là ông Vadym Pozharskyi dường như đã gửi một email cho Hunter Biden về “cơ hội” gặp gỡ cha anh, ông Joe Biden. Email được đề ngày 17/4/2015.

Chiến dịch của ông Biden đã bác bỏ sự tồn tại của cuộc gặp mặt nêu trên.

“Các cuộc điều tra của báo chí, trong quá trình luận tội, và thậm chí của 2 ủy ban Thượng viện do Đảng Cộng hòa (GOP) lãnh đạo, những người mà phần việc của họ bị đồng nghiệp GOP đánh giá là 'không hợp pháp' và mang tính chính trị, đều đi đến kết luận giống nhau: rằng ông Joe Biden đã thực hiện chính sách chính thức của Mỹ đối với Ukraine và không có hành động sai trái nào. Các quan chức chính quyền ông Trump đã tuyên thệ chứng thực những sự thật này”, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Biden là ông Andrew Bates nói trong một tuyên bố với các hãng tin.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump: Dữ liệu từ máy tính của Hunter Biden là một 'vụ [bê bối] lớn'