TT Trump gọi điện trấn an thành viên kiểm phiếu độc lập bị đe dọa ở Michigan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhắc đến Tổng thống Trump với báo The Washington Post, bà Monica Palmer nói: “Ông  ấy [gọi để xem] và đảm bảo rằng tôi được an toàn, sau khi nghe được [thông tin về] những lời đe dọa và lời tấn công trực tuyến [trước đó]".

Tổng thống Donald Trump đã gọi điện cho một thành viên đảng Cộng hòa của Hội đồng Kiểm phiếu Độc lập thuộc hạt Wayne, sau khi bà tuyên bố đã bị đe dọa và quấy nhiễu vì đã không xác nhận kết quả bầu cử ở hạt đông dân này của Michigan đông dân, theo lời nữ nhân viên này cho biết.

Nhắc đến Tổng thống Trump với báo The Washington Post, bà Monica Palmer nói: “Ông ấy [gọi để xem] và đảm bảo rằng tôi được an toàn, sau khi nghe được [thông tin về] những lời đe dọa và lời tấn công trực tuyến [trước đó]".

Bà Palmer và một thành viên đảng Cộng hòa khác là ông William Hartmann đã ký bản tuyên thệ hủy bỏ phiếu bầu đồng ý xác nhận kết quả bầu cử của họ vào cuối ngày thứ Tư (18/11). Hai thành viên đảng Cộng hòa đều cáo buộc các quan chức đã khẳng định với họ sẽ thanh tra kết quả bầu cử. Tuy nhiên, sau đó bà Palmer và ông Hatmann phát hiện ra lời hứa này sẽ không xảy ra. Không rõ liệu lời khai của 2 người có hiệu lực pháp lý hay không, mặc dù các quan chức bang Michigan cho biết chúng không có giá trị pháp lý.

Về cuộc điện thoại của Tổng thống Trump, bà Palmer nói với hãng tin rằng "đó không phải là áp lực", và nói thêm rằng ông Trump đã thể hiện "mối quan tâm thực sự đến sự an toàn của [bà]".

Hôm 18/11, cả bà Palmer và ông Hartmann đã ký một bản tuyên thệ với lý do áp lực và những lời đe dọa chống lại 2 người đã ảnh hưởng đến lá phiếu của họ. Các thành viên tham gia cuộc họp đã đi quá giới hạn đến mức đã “đe dọa [bà Palmer] và các thành viên trong gia đình [bà]".

Văn phòng của Thư ký trưởng Jocelyn Benson bang Michigan nói với các hãng tin rằng, bản khai của 2 người sẽ không thay đổi kết quả của cuộc bỏ phiếu.

“Không có cơ chế pháp lý nào để họ hủy bỏ phiếu bầu của mình. Công việc của họ đã xong, và bước tiếp theo trong quá trình này là để Hội đồng [Kiểm phiếu Độc lập] của bang họp và xác nhận”, phát ngôn viên Tracy Wimmer cho biết.

Hôm thứ Năm ngày 19/11, luật sư chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani cho biết sẽ rút đơn kiện ngăn chặn xác nhận phiếu bầu ở hạt Wayne.

“Sáng nay, chúng tôi đang rút đơn kiện ở Michigan như là kết quả trực tiếp của việc đạt được sự hỗ trợ mà chúng tôi đã tìm kiếm: ngăn chặn việc xác nhận sớm cho cuộc bầu cử ở hạt Wayne, trước khi người dân có thể yên tâm rằng mọi cuộc lá phiếu hợp pháp đã được tính và mọi cuộc lá phiếu bất hợp pháp đã không được tính”, ông nói.

Hội đồng Kiểm phiếu độc lập của bang dự kiến ​​sẽ họp vào thứ Hai ngày 23/11 tới để xác nhận cuộc bầu cử.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump gọi điện trấn an thành viên kiểm phiếu độc lập bị đe dọa ở Michigan