Tướng Flynn: TT Trump có thể viện tới quân đội để tổ chức tái bầu cử tại các bang chiến địa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tướng Michael Flynn nhận định, Tổng thống Donald Trump có nhiều lựa chọn, bao gồm việc thu giữ các máy bỏ phiếu, và sử dụng quân đội để tổ chức tái bầu cử ở các bang chiến trường quan trọng.

Ngày 18/12, Trung tướng đã nghỉ hưu Michael Flynn tuyên bố, Tổng thống Donald Trump có nhiều lựa chọn để xử lý cuộc bầu cử tổng thống đang gây tranh cãi gay gắt. Các biện pháp bao gồm việc thu giữ các máy bỏ phiếu, và sử dụng quân đội để tổ chức tái bầu cử ở các bang chiến trường quan trọng.

Trung tướng Flynn vẫn luôn ủng hộ những tuyên bố về gian lận bầu cử của Tổng thống Trump.

Trao đổi với Newsmax trong một cuộc phỏng vấn, ông cho biết dù không biết liệu Tổng thống có theo đuổi những lựa chọn này hay không, ông nhận định Tổng thống Trump cần phải “lên kế hoạch cho mọi tình huống, vì chúng ta không thể cho phép cuộc bầu cử này và tính toàn vẹn trong các cuộc bầu cử của chúng ta đi theo chiều hướng như hiện nay".

Giải thích với hãng tin, Tướng Flynn nói: “[Tổng thống] có thể ngay lập tức thu giữ từng chiếc máy [kiểm phiếu] trên khắp nước [Mỹ], theo lệnh của mình. Ông ấy cũng có thể ra lệnh, nếu muốn, ông ấy có thể dùng đến lực lượng quân đội để thiết lập tại các bang dao động, và về cơ bản tổ chức lại một cuộc bầu cử ở từng bang đó. Điều đó không phải chưa từng có tiền lệ”.

Vị trung tướng nghỉ hưu cũng làm rõ lập trường của mình xung quanh việc áp đặt thiết quân luật. Ông cho biết bản thân không kêu gọi biện pháp đó, nhấn mạnh rằng "chúng ta có một quy trình Hiến pháp... cần phải được tuân theo."

Đồng thời, Tướng Flynn bày tỏ quan ngại về Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ, trong bối cảnh Pháp viện từ chối tiếp nhận vụ kiện tranh cử do Texas đưa ra. Tối cao Pháp viện đã bác bỏ đơn kiện với lý do Texas thiếu quyền hoặc tư cách để đưa ra vụ kiện.

Ông Flynn nói: “Tôi hơi lo ngại về Chánh án John Roberts tại Tối cao Pháp viện. Chúng ta không thể gian dối luồn lách với kết cấu của Hiến pháp Hoa Kỳ".

Luật sư Lin Wood vạch trần âm mưu hạ bệ TT Trump và bê bối ấu dâm của Chánh án TCPV John Roberts
Luật sư Lin Wood vạch trần âm mưu hạ bệ TT Trump và bê bối ấu dâm của Chánh án TCPV John Roberts. (Tổng hợp)

Kể từ Ngày bầu cử, Tổng thống Trump và các nhóm bên thứ 3 đã theo đuổi các vụ kiện pháp lý khiếu nại kết quả của cuộc bầu cử ở 6 bang chiến trường. Cho đến nay, không có nỗ lực nào mang lại kết quả, bao gồm cả một đơn kiện do Tổng chưởng lý bang Texas đệ trình lên Tối cao Pháp viện để khiếu nại các tiểu bang này. Đơn kiện này được 19 Tổng chưởng lý thuộc đảng Cộng hòa lên tiếng ủng hộ.

Tướng Flynn đã gây ra tranh cãi khi đăng trên Twitter một thông cáo báo chí từ một tổ chức chính trị bảo thủ có trụ sở tại Ohio với tên là “Hội nghị Nhân dân” (We the People Convention). Thông cáo này kêu gọi Tổng thống Trump “đưa ra lệnh Thiết quân luật bán phần, để cho phép Quân đội Hoa Kỳ giám sát một cuộc bầu cử liên bang tự do và công bằng mới, nếu các Nhà lập pháp, Tối cao Pháp viện và Quốc hội không tuân theo Hiến pháp”.

Nhóm này lập luận: “Đáng tiếc thay, chúng ta đang ở thời điểm mà chúng ta chỉ có thể tin tưởng vào quân đội của mình để làm điều này, bởi vì tầng lớp chính trị và các tòa án tha hóa của chúng ta đã chứng minh rằng họ không có khả năng hành động công bằng và tuân theo luật pháp”.

Trao đổi với Military Times, giáo sư Bill Banks tại Đại học Syracuse có chuyên môn về luật Hiến pháp và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ đã bày tỏ quan điểm phản đối việc áp dụng Thiết quân luật trong hoàn cảnh hiện nay.

Ông nói với hãng tin rằng: “Ngoài thực tế là các nhà điều tra tiểu bang và liên bang không tìm thấy bằng chứng nào về việc gian lận bầu cử có thể thay đổi kết quả bầu cử, Thiết quân luật sẽ không xảy ra ở Hoa Kỳ mà không đi kèm việc phá vỡ toàn bộ các cơ chế quản lý dân sự".

Tuy nhiên, bằng chứng về những bất thường trong cuộc bầu cử năm 2020, bao gồm cả các hành vi gian lận bầu cử rõ ràng, đang ngày càng gia tăng. Ngày 17/12, cố vấn Peter Navarro của Tổng thống Trump đã công bố một báo cáo chi tiết tóm tắt những cáo buộc này ở 6 bang chiến trường. Bản báo cáo kết luận, những cáo buộc này đủ nghiêm trọng để kích hoạt một cuộc điều tra khẩn cấp, và cả về tính chất và số lượng, những bằng chứng này quá đủ để đảo ngược kết quả của cuộc bầu cử.

Trong bản báo cáo, ông Navarro nêu rõ: “Nếu những bất thường về bầu cử này không được điều tra đầy đủ trước Ngày nhậm chức và nếu chúng được tiếp tục duy trì, quốc gia này phải đối mặt với nguy cơ rất chân thực là không bao giờ có thể có một cuộc bầu cử tổng thống công bằng nữa".

Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro. (Alex Wong/Getty Image)
Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro. (Alex Wong/Getty Image)

Trong nhận xét của mình với Newsmax, Tướng Flynn khẳng định dù không kêu gọi áp dụng Thiết quân luật, nhưng ông vẫn đề xuất nên cân nhắc và dự phòng cho phương án này.

Ông nói: “Mọi người ngoài kia [đang] nói về Thiết quân luật như thể chúng ta chưa từng làm điều đó. Thiết quân luật đã được áp dụng 64 lần. Tôi không kêu gọi điều đó".

Ông tiếp tục: “Tổng thống Trump đã thắng vào ngày 3/11. Những việc ông ấy cần làm ngay bây giờ là cần bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt ngay lập tức. Ông ấy cần thu giữ tất cả những chiếc máy kiểm phiếu này của Dominion và cả các máy khác mà chúng ta có trên toàn [nước Mỹ]. Ông ấy cần phải tiếp tục và sắp xếp thứ tự ưu tiên theo tiểu bang và có thể là theo hạt… nếu ông ấy xem xét một vài mẫu ngẫu nhiên của một số hạt trong số này, ông ấy chắc chắn sẽ tìm ra chính xác cùng một vấn đề".

Một báo cáo giám định gần đây dựa trên việc kiểm tra các sản phẩm của Dominion ở hạt Antrim thuộc bang Michigan đã có kết luận vào ngày 14/12. Bản báo cáo khẳng định, hệ thống phần mềm của công ty này “được cố ý thiết kế có chủ đích với các lỗi cố hữu, nhằm tạo ra gian lận có hệ thống và ảnh hưởng đến kết quả bầu cử”.

Theo bản báo cáo, nhà đồng sáng lập của Allied Security Operations Group - đơn vị thực hiện cuộc giám định - là ông Russell Ramsland Jr. cho biết, hệ thống của Dominion “cố ý tạo ra một lượng lớn các lá phiếu có sai sót”.

Ông nói: “Các lá phiếu điện tử sau đó sẽ được chuyển sang dạng phân xử. Các sai sót cố ý dẫn đến việc phân xử hàng loạt các lá phiếu mà không có sự giám sát, thiếu minh bạch và không thể truy soát. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng gian lận cử tri hoặc gian lận bầu cử”.

Ngày 15/12, Dominion đã có lời phản biện đối với những phát hiện này. Tuyên bố của công ty này viết: “Không có 'trục trặc' phần mềm nào có thể 'chuyển hướng’ lá phiếu ở hạt Antrim hoặc bất kỳ nơi nào khác”. Phía Dominion khẳng định, các sai sót ở hạt Antrim hoàn toàn là "lỗi [chủ quan] của con người, không liên quan đến Dominion".

Lời khẳng định này đề cập đến các tin tức rằng hệ thống kiểm phiếu của Dominion đã chuyển hàng nghìn phiếu bầu cho Tổng thống Trump sang cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vào Ngày bầu cử 3/11.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Dominion Voting Systems là ông John Poulos, tham gia phiên điều trần trước Ủy ban Quản trị Hạ viện, trên Capitol Hill ở Washington, vào ngày 9/1/2020. (Alex Wong / Getty Images)
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Dominion Voting Systems là ông John Poulos, tham gia phiên điều trần trước Ủy ban Quản trị Hạ viện, trên Capitol Hill ở Washington, vào ngày 9/1/2020. (Alex Wong / Getty Images)

Trong phiên điều trần trước các nhà lập pháp bang Michigan hôm 15/12, giám đốc điều hành của công ty Dominion là ông John Poulos tuyên bố, tất cả các cuộc thanh tra hệ thống và các cuộc tái kiểm phiếu đối với công nghệ của Dominion được sử dụng trong cuộc bầu cử năm 2020 đã xác nhận tính chính xác và độ tin cậy của kết quả bầu cử. Ông cũng khẳng định: “Không ai đưa ra được bằng chứng đáng tin cậy về việc gian lận hoặc chuyển đổi phiếu bầu trên các hệ thống Dominion, bởi vì những điều này đã không xảy ra”.

Trong một cuộc gọi hôm 17/12 để giải thích với các phóng viên về những phát hiện của mình, ông Navarro cho biết, kết luận chính của ông ấy về tình trạng hiện tại của ông Biden với tư cách là tổng thống đắc cử, đó là: “Nhà vua, trong cuộc bầu cử, đã không có quần áo”, hàm ý về câu chuyện ngụ ngôn bộ quần áo mới của nhà vua.

Hiện tại, rất nhiều các đơn khiếu kiện pháp lý mà đội ngũ của Tổng thống Trump đệ trình đã bị bác bỏ, đồng thời ông Biden đã có được 306 phiếu Đại cử tri, sau khi Cử tri đoàn bỏ phiếu hôm 14/12. Trước câu hỏi về những gì có thể làm trong bối cảnh này, ông Navarro cho biết: “Với mỗi ngày trôi qua, vấn đề trở nên phức tạp hơn”, đồng thời “các lựa chọn thu hẹp lại”.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Epoch Times, luật sư thuộc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là cô Jenna Ellis khẳng định, vẫn còn thời gian để các cơ quan lập pháp tiểu bang triệu tập các phiên họp đặc biệt và phê duyệt cho các Đại cử tri thay thế. Điều này có thể mở đường cho Phiên họp chung vào ngày 6/1/2021 của Quốc hội để tuyên bố Tổng thống Trump đã tái đắc cử cho nhiệm kỳ thứ 2.

Ngày 6/1/2021 là ngày lưỡng viện Quốc hội Mỹ sẽ kiểm các lá phiếu của Đại cử tri từ 50 tiểu bang.

Nhà Trắng đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về nhận xét của Tướng Flynn.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tướng Flynn: TT Trump có thể viện tới quân đội để tổ chức tái bầu cử tại các bang chiến địa