Thiết quân luật đã được thiết lập 64 lần, đó không phải chuyện viển vông, Tướng Flynn tuyên bố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn nói rằng Tổng thống Donald Trump có các lựa chọn để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử năm 2020, bao gồm thu giữ các máy bỏ phiếu trên khắp đất nước và sử dụng quân sự để tổ chức lại các cuộc bầu cử ở các bang.

Có nhiều cách để giải quyết ‘cuộc đảo chính’ này

''Tôi không biết liệu ông ấy có thực hiện bất kỳ lựa chọn nào trong số này hay không. Tổng thống phải lên kế hoạch cho mọi tình huống, bởi vì chúng ta không thể cho phép cuộc bầu cử này và tính toàn vẹn của cuộc bầu cử diễn ra như vậy được", Tướng Flynn nói hôm thứ Năm (17/12) trong một lần xuất hiện trên Newsmax TV.

Ông cho rằng những gì đang diễn ra với cuộc bầu cử là hoàn toàn không đạt yêu cầu. “Không có cách nào quốc gia chúng ta có thể tiến lên với điều này”, ông nói.

Tướng Flynn cho rằng Tổng thống Trump ngay lập tức có thể ra lệnh thu giữ các máy kiểm phiếu gian lận trên khắp đất nước. Ông Trump cũng có thể ra lệnh như thế đối với các bang “dao động” - nếu ông ấy muốn; ông ấy có thể sử dụng năng lực quân sự, và về cơ bản tổ chức lại một cuộc bầu cử ở mỗi bang đó. “Đây không phải là điều chưa từng có”, ông Flynn nói.

'Thiết quân luật đã được thiết lập 64 lần - Đó không phải chuyện viển vông'

Lầu Năm Góc hồi đầu tháng 12/2020 đã sa thải 9 thành viên Ban Kinh doanh Quốc phòng và thay thế họ bằng 11 người được bổ nhiệm mới, bao gồm cả những người trung thành với Tổng thống Trump là Corey Lewandowski và David Bossie.

Scott O'Grady, một người được bổ nhiệm khác, đã chia sẻ “các thuyết âm mưu” trên Twitter rằng, việc Joe Biden “chiếm được Nhà trắng” là một ''cuộc đảo chính”. Ông cũng lên tiếng tán thành việc thiết quân luật.

Ông Flynn nói rằng khái niệm này không phải là mới: “Những người ngoài kia nói về thiết quân luật như thể đó là điều chúng tôi chưa bao giờ làm. Thiết quân luật đã được thiết lập 64 lần. Tôi không kêu gọi điều đó. Chúng tôi có một quy trình lập hiến… Điều đó phải được tuân theo. Nhưng tôi sẽ nói với bạn rằng tôi hơi lo ngại về Chánh án John Roberts tại Tối cao Pháp viện. Chúng ta không thể gian dối đối với kết cấu của Hiến pháp Hoa Kỳ”.

Trần Đức
Theo newsmax



BÀI CHỌN LỌC

Thiết quân luật đã được thiết lập 64 lần, đó không phải chuyện viển vông, Tướng Flynn tuyên bố