TT Trump chính thức tuyên bố kế hoạch tranh luận lần 2 với Joe Biden 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 6/10 theo giờ địa phương tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã thông báo rằng, ông đang lên kế hoạch tham dự cuộc tranh luận Tổng thống giữa ông và ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden vào ngày 15/10, sau khi ông điều trị COVID-19 tại bệnh viện Walter Reed.

“Tôi rất mong đợi cuộc tranh luận vào tối thứ Năm, ngày 15 tháng 10 tại Miami. Điều đó sẽ rất tuyệt!”, ông Trump viết trên Twitter. Vài giây trước đó, ông đã đăng: "[Tôi] CẢM THẤY TUYỆT VỜI!"

Đêm thứ 2 ngày 5/10 theo giờ địa phương tại Mỹ, Tổng thống đã xuất viện.

Trong một thông điệp gửi qua video từ Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói: “Chúng ta sẽ quay trở lại. Chúng ta sẽ trở lại làm việc. Chúng ta sẽ tiến về phía trước. Là người lãnh đạo, tôi phải làm điều đó. Tôi biết có rủi ro nhưng tôi phải làm điều đó. Tôi đã ở phía trước. Tôi đã dẫn đầu. Không nhà lãnh đạo nào mà lại không làm những gì tôi đã làm. Tôi biết có rủi ro, có nguy hiểm”.

Ông cũng nói thêm rằng: “Bây giờ tôi đã khỏe hơn và có thể tôi đã miễn dịch? Tôi không biết. Nhưng đừng để nó chi phối cuộc sống của bạn. Hãy bước ra, [nhưng] hãy cẩn thận”.

Các báo cáo cho biết số người chết vì virus Corona Vũ Hán ở Hoa Kỳ đã hơn 200.000 người, nhưng tỷ lệ phục hồi đang tăng lên.

Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm 5/10 rằng: “Mùa cúm đang đến gần! Mỗi năm có nhiều người, có khi hơn 100.000 người, và cho dù đã có vaccine, chết vì bị cúm. Chúng ta sẽ đóng cửa đất nước của chúng ta chăng? Không, chúng ta đã học cách sống chung với nó, giống như chúng ta đang học cách sống chung với Covid, ở hầu hết các nhóm dân, nó có ít sự nguy hiểm người chết hơn!!!”

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley nói với các phóng viên hôm thứ Hai rằng, Tổng thống Trump sẽ có dịch vụ chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới 24h.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden gần đây đã đăng trên Twitter những bức ảnh trong đó ông đang đeo khẩu trang còn Tổng thống Trump đang không đeo với dòng chú thích: “Khẩu trang rất quan trọng. Nó cứu mạng người”.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere cho biết, mọi biện pháp phòng ngừa đang được thực hiện để bảo vệ Tổng thống và gia đình ông. Việc tiếp cận Tổng thống Trump sẽ bị hạn chế và những người thân cận với ông sẽ đeo thiết bị bảo hộ thích hợp, theo Reuters.

Trong những ngày gần đây, một số quan chức Nhà Trắng và một vài thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, bao gồm quản lý chiến dịch Trump 2020 Bill Stepien, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Ronna McDaniel, thư ký báo chí Kayleigh McEnany, cố vấn Nhà Trắng Hope Hicks, Thượng nghị sĩ Ron Johnson, Thượng nghị sĩ Thom Tillis, Thượng nghị sĩ Mike Lee , và cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng nhiễm virus Corona Vũ Hán nhưng tình trạng sức khỏe tốt. Ngày 5/10, bà đã viết trên Twitter rằng bà “cảm thấy khỏe” và sẽ nghỉ ngơi tại Nhà Trắng.

Các thành viên khác của gia đình Tổng thống Trump đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus cho đến nay, bao gồm Ivanka Trump và con rể Jared Kushner. Kushner là cố vấn cao cấp trong chính quyền ông Trump.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump chính thức tuyên bố kế hoạch tranh luận lần 2 với Joe Biden