TT Trump cảnh báo: Biden thắng có nghĩa là ĐCSTQ thắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

TT Trump trong một bài phát biểu tại cuộc hội nghị tranh cử ở Winston-Salem, Bắc Carolina cũng cảnh báo: “Nếu Biden chiến thắng, thì ĐCSTQ sẽ thắng. Quá đơn giản”.

Trong bài phát biểu tranh cử buổi tối ở Bắc Carolina, tổng thống Trump (TT Trump) một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc bầu cử này đối với nước Mỹ. Ông cảnh báo rằng nếu ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử tổng thống, thì người được lợi sẽ không phải là người Mỹ, mà là Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Vào tối thứ Ba, TT Trump trong một bài phát biểu tại cuộc hội nghị tranh cử ở Winston-Salem, Bắc Carolina cũng cảnh báo: “Nếu Biden chiến thắng, thì ĐCSTQ sẽ thắng. Quá đơn giản”.

TT Trump cũng thẳng thắn nói: “ĐCSTQ rất muốn Joe Biden”. Ông điểm lại sự nghiệp cuộc đời của ông Biden và chỉ ra rằng chính trị gia kỳ cựu của Đảng Dân chủ này đã thông qua các chính sách cho phép các công ty Mỹ chuyển công việc quan trọng ra nước ngoài, nới lỏng các hạn chế ở biên giới Hoa Kỳ và đưa nước Mỹ tham chiến trên ở nước ngoài.

“Ông ấy đóng cửa nhà máy ở Baltimore và gửi chúng đến Bắc Kinh. Chúng đều được gửi đến Bắc Kinh. Ông ấy cũng đóng cửa nhà máy ở Chicago và gửi chúng đến Thượng Hải.” TT Trump nói.

Ông cũng cáo buộc vị cựu Phó tổng thống này “giao phó tương lai của con cái chúng ta cho một quốc gia như ĐCSTQ”.

TT Trump nói: “Tôi tái tranh cử để giữ lại việc làm trong nước, tống giam những tên tội phạm bạo lực vào tù và đảm bảo rằng tương lai thuộc về Hoa Kỳ chứ không phải Trung Quốc hay các nước khác”.

Ông còn phê phán ông Biden ủng hộ “Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ” (NAFTA), Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TTP)...và những thoả thuận thương mại tồi tệ khác, đồng thời còn ủng hộ cho phép ĐCSTQ gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

TT Trump mô tả điều đó một cách sinh động: “Hơn nửa thế kỷ nay, Joe Biden luôn bắt tay với những công nhân lao động chân tay, sau đó ông ta quay lại và ngay lập tức đâm sau lưng họ”.

Ông nhắc nhở và cảnh báo các cử tri rằng chính ông Biden và “những người bạn” của ông ở Washington đã phá hủy xã hội của họ.

Ngọc Trân
Theo NTDTV

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump cảnh báo: Biden thắng có nghĩa là ĐCSTQ thắng