TT Trump ca ngợi liệu trình điều trị, đã sẵn sàng quay lại vận động tranh cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 8/10, Tổng thống Donald Trump đã ca ngợi một phương pháp điều trị thử nghiệm đối với virus Corona Vũ Hán. Ông khẳng định bản thân đã sẵn sàng tham gia các cuộc vận động tranh cử — chỉ một tuần sau khi ông được chẩn đoán nhiễm virus.

Phát biểu trên Fox Business Channel, Tổng thống Trump nói: “Tôi đang cảm thấy tốt. Thật sự tốt. Tôi nghĩ là hoàn hảo. Tôi nghĩ rằng [sức khỏe] tôi đã tốt hơn đến mức tôi muốn tổ chức một cuộc vận động vào tối nay”. Ông nói thêm rằng ông không nghĩ rằng mình “dễ [gây] lây nhiễm”.

Khi được hỏi ông nghĩ ông đã bị nhiễm virus ở đâu, ông Trump trả lời: "Nếu bạn ở bất kỳ đâu xung quanh thứ này, bạn sẽ nhiễm nó". Tổng thống đề cập đến việc bản thân tham dự sự kiện Vườn hồng của Nhà Trắng để thông báo đề cử bà Amy Coney Barret vào vị trí Thẩm phán tại Tối cao Pháp viện, cùng với việc ông đã gặp gỡ các gia đình quân nhân.

Tổng thống Trump ca ngợi một phác đồ điều trị bằng thuốc thử nghiệm, đồng thời nói thêm rằng lần nhiễm bệnh này có thể là một "sự ban phước trá hình". Trong một cuộc phỏng vấn, ông Trump đề cập đến loại thuốc ông được sử dụng trong quá trình điều trị: “Tôi đã rất may mắn [khi nhận được loại thuốc] Regeneron này”.

Bác sĩ đã cho ông Trump dùng một loại hỗn hợp kháng virus thử nghiệm pha chế từ Regeneron nhờ vào quyền miễn trừ "sử dụng vì mục đích nhân đạo". Đây là một sự công nhận về tiêu chuẩn chăm sóc vượt trội mà ông nhận được trên cương vị là Tổng thống Hoa Kỳ. Hầu hết người dân đều phục hồi sau khi nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Việc Tổng thống dương tính với COVID-19, buộc chiến dịch tranh cử của ông phải hủy bỏ 5 cuộc vận động đã lên kế hoạch trước đó ở các bang Florida, Wisconsin và Arizona.

Ngay sau khi quay lại Nhà Trắng từ viện Quân y Quốc gia Walter Reed, ông Trump đăng trên Twitter rằng: “Sẽ sớm quay lại Chiến dịch Tranh cử!!! [Các hãng] Tin tức giả chỉ đăng tải các cuộc thăm dò giả mạo".

Hôm 7/10, trong bản tin cập nhật, bác sĩ Nhà Trắng Sean P. Conley cho biết, hệ thống miễn dịch của Tổng thống Trump đã phát triển các kháng thể chống virus Corona Vũ Hán.

“Đáng chú ý là hôm nay, các phòng xét nghiệm của Tổng thống đã chứng minh [sự hiện diện của] các mức kháng thể SARS-CoV-2 IgG từ các xét nghiệm [của ông] được tiến hành vào hôm thứ Hai, ngày 5/10; mức IgG ban đầu được rút ra vào đêm thứ Năm (1/10) không thể phát hiện được [các kháng thể này]”, bác sĩ Conley nói. Ông nhấn mạnh rằng, sự hiện diện của các kháng thể có nghĩa là hệ thống miễn dịch của ông Trump đã có phản ứng chống lại virus Corona Vũ Hán. Không rõ liệu ông Trump có gây lây nhiễm virus hay không.

Đã có thêm nhiều người thuộc Nội các Hoa Kỳ bị nhiễm virus Corona Vũ Hán gần đây, bao gồm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Ronna McDaniel, Thượng nghị sĩ Mike Lee, Thượng nghị sĩ Thom Tillis, cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway, cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie, hiệu trưởng Đại học Notre Dame, Linh mục John Jenkins, và một nhà báo giấu tên làm việc tại Nhà Trắng.

Ngoài ra, còn có Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany, Chủ tịch An ninh Nội địa Thượng viện Ron Johnson, Giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Trump - Bill Stepien, Giám đốc điều hành Phòng Bầu dục Nick Luna, 2 trợ lý truyền thông Nhà Trắng giấu tên, và 2 nhà báo giấu tên làm việc tại Nhà Trắng cũng đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 kể từ ngày 2/10.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump ca ngợi liệu trình điều trị, đã sẵn sàng quay lại vận động tranh cử