TT Trump bác bỏ bài báo New York Times về việc chiến dịch của ông phải hoàn tiền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Trump khẳng định, thông tin từ bài báo của New York Times là "hoàn toàn sai lệch, công kích một chiều".

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bác bỏ một bài báo của New York Times trong đó tuyên bố, ông đã tham gia vào các chiến thuật gây quỹ đáng ngờ trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2020. Ông cáo buộc, tờ báo này đã xuất bản “một bài báo công kích một chiều”.

Thông qua ủy ban hành động chính trị (PAC) của mình là Save America hôm 5/4, Tổng thống Trump tuyên bố: “Trong một câu chuyện mang tính đảng phái cao khác, báo New York Times thảm hại đã viết một bài báo hoàn toàn sai lệch, công kích một chiều vào cuối tuần này, với nỗ lực chê bai hoạt động gây quỹ cấp cơ sở đã lập kỷ lục của chúng tôi trong chiến dịch năm 2020".

Ông khẳng định: “Sự ủng hộ đối với chúng tôi vào năm 2020 lớn đến mức chưa từng thấy (tính đến nay nhận được nhiều phiếu bầu hơn bất kỳ Tổng thống đương nhiệm nào trong lịch sử), đến mức nó đã trở thành mối đe dọa lớn đối với đảng Dân chủ, điều này giải thích tại sao New York Times ngay lập tức lao vào bảo vệ các đồng minh Cánh tả Cấp tiến của họ".

Báo NY Times đưa tin rằng, chiến dịch của Tổng thống Trump đã phải hoàn lại hàng triệu USD cho các nhà tài trợ trong những tháng cuối năm 2020, con số này được cho là vượt quá số tiền hoàn lại từ chiến dịch của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden. Bài báo trích dẫn "một cuộc điều tra của The New York Times" tuyên bố rằng, một số nhà tài trợ đã vô thức đồng ý với các khoản thanh toán quyên góp chiến dịch định kỳ theo tuần.

Trong tuyên bố hôm 5/4, cựu tổng tư lệnh Mỹ cho biết, chiến dịch năm 2020 của ông đã sử dụng các chiến thuật gây quỹ của đảng Dân chủ, bao gồm cả nền tảng ActBlue.

Ông nói: “Chúng tôi đã học được từ ActBlue cấp tiến — và bây giờ chúng tôi giỏi hơn họ! Trên thực tế, nhiều người đã nhiệt tình đến mức họ đã quyên góp, và trong một số trường hợp họ sẽ cho quá nhiều, chúng tôi sẽ nhanh chóng hoàn trả khoản đóng góp của họ. Tỷ lệ tranh chấp chung của chúng tôi là dưới 1% tổng số quyên góp trực tuyến, một con số rất thấp".

Cựu tổng thống tiếp tục: “Đảng Dân chủ cũng làm điều này. Báo New York Times biết điều đó nhưng đã chôn vùi những chi tiết này trong câu chuyện của họ”.

Ông cho biết, các nỗ lực từ chiến dịch năm 2020 của ông cùng với đảng Cộng hòa, “tất cả đều được thực hiện một cách hợp pháp”.

Tổng thống Trump nói: “Bây giờ hãy nhìn những gì đang xảy ra với đất nước của chúng ta, và đặc biệt là ở biên giới phía nam của chúng ta. Nếu bạn là một trong 75 triệu người Mỹ lập kỷ lục đã bỏ phiếu cho tôi, quyên góp hoặc tình nguyện, XIN CẢM ƠN! Điều tốt đẹp nhất vẫn còn ở phía trước!”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump bác bỏ bài báo New York Times về việc chiến dịch của ông phải hoàn tiền