Truyền thông tiếp tục bôi nhọ Tổng thống Trump, Nhà Trắng lập “hồ sơ” các phóng viên đưa tin sai sự thật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó Thư ký Nhà Trắng Judd Deere cho biết, cách các nhà báo (cánh tả) đưa tin 'sai sự thật' về Tổng thống Trump là “một sự ô nhục đối với báo chí và người dân Mỹ"...

Tại mục Bầu cử 2020, tờ Washingtonpost vừa đăng một bài báo có tiêu đề: "Tiền thuê phòng, phí nghỉ dưỡng và dọn dẹp đồ đạc: Cách công ty của Trump buộc chính phủ Mỹ chi trả hơn 900.000 đô la”.

Bài báo do phóng viên David A. Fahrenthold, Josh DawseyJoshua Partlow viết đăng ngày 28/8 cho biết:

“Trump hiện đã đến thăm các tài sản riêng của mình 271 lần với tư cách là Tổng thống, theo một cuộc kiểm kê của Washington Post - bao gồm cả chuyến thăm hôm thứ Năm, khi ông gặp gỡ các nhà tài trợ GOP tại khách sạn DC của mình.

Thông qua các chuyến đi này, Trump đã mang lại cho Trump Organization một nguồn doanh thu riêng từ các cơ quan liên bang và các nhóm vận động GOP. Hồ sơ chi tiêu liên bang cho thấy người nộp thuế đã trả cho các doanh nghiệp của Trump hơn 900.000 USD kể từ khi ông nhậm chức. Theo một phân tích của Post, ít nhất 570.000 USD đến được là nhờ chuyến công du của tổng thống”.

Câu chuyện mà tờ Washington Post đang cố truyền tải để cho độc giả hiểu rằng, các cơ quan liên bang đã chi trả các hóa đơn trị giá gần 1 triệu đô la tại khu nghỉ dưỡng của Trump Organization kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức.

Bài báo cũng cho biết rằng các cơ sở kinh doanh của Tổng thống Trump liên tục tính phí Sở Mật vụ đối với phí "nghỉ dưỡng" và "dọn đồ đạc", cũng như thực hiện các thỏa thuận với các cơ quan chính phủ để chặn đặt phòng trong hai tuần một lần, trong trường hợp Tổng thống Trump cần đi du lịch.

Sự bóng gió trong bài báo của The Washington Post là Tổng thống Trump đang sử dụng chức vụ quyền lực của mình để kiếm tiền, bằng cách ở tại các khách sạn của riêng gia đình ông, và tổ chức các sự kiện của Đảng Cộng hòa ở đó.

Trả lời các câu hỏi về báo cáo này, phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere đã nói với tờ The Washington Post rằng, tuyên bố đó là vô nghĩa vì ông Trump đã “chuyển giao trách nhiệm điều hành công ty hàng ngày, mặc dù ông không bắt buộc phải làm điều đó, và đã hy sinh hàng tỷ đô la” bằng cách tập trung vào nhiệm kỳ Tổng thống của ông thay vì lo tới lợi ích kinh doanh cá nhân.

Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Judd Deere cũng nói thêm rằng: Washington Post đang can thiệp một cách trắng trợn vào các mối quan hệ kinh doanh của Trump Organization, và việc này phải dừng lại”.

“Xin lưu ý rằng chúng tôi đang xây dựng một 'hồ sơ' rất lớn về nhiều câu chuyện sai lầm của (nhà báo) David Fahrenthold và những người khác vì chúng là một sự ô nhục đối với báo chí và người dân Mỹ".

Càng gần tới ngày bầu cử Mỹ, truyền thông cánh tả càng hợp lực để thông tin sai lệch về Tổng thống Trump. Điều này đương nhiên rất có lợi cho ứng cử viên Joe Biden.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông tiếp tục bôi nhọ Tổng thống Trump, Nhà Trắng lập “hồ sơ” các phóng viên đưa tin sai sự thật