Truyền thông Hàn Quốc: Người Trung Quốc say rượu bị lính Triều Tiên bắn chết vì vượt qua biên giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, trong lúc trượt băng trên sông Áp Lục, một người đàn ông Trung Quốc say rượu đã vô tình đi vào khu vực của Triều Tiên, và bị lính biên phòng của nước này bắn chết.

Theo tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, vào khoảng 6 giờ tối ngày 14/1, một người đàn ông Trung Quốc (khoảng 50 tuổi) say rượu đã đi từ thành phố Tập An, tỉnh Cát Lâm đến sông Áp Lục trượt băng. Trong lúc trượt băng, người đàn ông này đã vô tình trượt qua biên giới của Triều Tiên mà không biết và đã bị binh lính của nước này bắn chết.

Sau khi xảy ra vụ nổ súng, Triều Tiên và Trung Quốc đã tăng cường lực lượng canh gác ở khu vực biên giới. Sau vụ việc, Triều Tiên đã trao trả thi thể của người đàn ông này cho chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Vào đầu năm 2020, sau khi Trung Quốc bùng phát đại dịch viêm phổi Vũ Hán, Triều Tiên là nước đầu tiên đóng cửa biên giới để ngăn chặn virus lây lan. Đến tháng 8/2020, Triều Tiên đã áp dụng các biện pháp phòng dịch khắc nghiệt nhất trên thế giới.

Đài Á Châu Tự Do (RFA) dẫn lời nguồn tin tiết lộ rằng, Triều Tiên đã ra lệnh cho quân đội và cảnh sát bắn bất cứ người nào tiến vào biên giới Trung Quốc - Triều Tiên trong phạm vi 1 km.

Nguồn tin này cho biết: "Cảnh sát thành phố Hoeryong đã đưa ra thông báo khẩn cấp từ Bộ An ninh Xã Hội Triều Tiên, cho biết họ sẽ giết chết bất kỳ người nào quanh biên giới giữa Trung Quốc và Triều Tiên trong phạm vi 1 km, cho dù người đó xuất phát từ lý do gì".

Đến nay, Triều Tiên vẫn chưa thông báo về trường hợp nhiễm Coronavirus nào, nhưng vào tháng 6/2020, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã sa thải một số quan chức y tế cấp cao của nước này vì không kiểm soát được dịch bệnh, đồng thời tuyên bố Triều Tiên bước vào tình trạng khẩn cấp mức cao nhất vào tháng 7/2020.

Mai Hạ

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông Hàn Quốc: Người Trung Quốc say rượu bị lính Triều Tiên bắn chết vì vượt qua biên giới