Truyền thông cánh tả Mỹ giống hệt truyền thông cộng sản Trung Quốc: Dối trá và kích động lòng căm thù

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày Lễ Tạ ơn, Tổng thống Donald Trump đã tổ chức một cuộc họp báo và tại đây, giới truyền thông không ngừng gây sức ép với ông bằng những câu hỏi về việc liệu ông có rời Nhà Trắng hay không, và liên tục kêu gọi ông nhượng bộ. Cảnh tượng này không khác gì kiểu “đấu tố” trong thời Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc, và cách các phương tiện truyền thông đã tấn công Chủ tịch Lưu Thiếu Kỳ.

Lưu Thiếu Kỳ, chủ tịch Trung Quốc giai đoạn 1959-1968, đã bị giới truyền thông tấn công cả ngày lẫn đêm sau khi nhà lãnh đạo cộng sản Mao Trạch Đông quyết định loại bỏ ông. Chỉ trong vòng vài ngày, ông đã bị phế bỏ, bị ngược đãi, và cho tới khi qua đời cũng cô độc mà không hề được thông báo cho gia đình. Lúc đưa vào hỏa táng, ông là một thi thể vô danh và các nhân viên hỏa táng không biết đây là cựu Chủ tịch nước.

Một đám đông đã tập trung, phần lớn là cán bộ từ Ban Thư Ký thuộc Hội Đồng Tổng Lý. Lưu Thiếu Kỳ và vợ đứng giữa trung tâm, bị bọn cán bộ trong Ban Thư Ký xô đẩy và đấm đá. (Epoch Times)
Lưu Thiếu Kỳ, chủ tịch Trung Quốc giai đoạn 1959-1968, đã bị giới truyền thông tấn công cả ngày lẫn đêm sau khi nhà lãnh đạo cộng sản Mao Trạch Đông quyết định loại bỏ ông. Chỉ trong vòng vài ngày, ông đã bị phế bỏ, bị ngược đãi, và cho tới khi qua đời . (Ảnh: Epoch Times)

Ở Trung Quốc, truyền thông nhà nước là kênh phát ngôn duy nhất mà chúng tôi được tiếp nhận. Chúng tôi bị "nhồi sọ" rằng chỉ có Đảng Cộng sản Trung Quốc mới có thể chăm lo cho người dân và chỉ có chủ nghĩa xã hội mới là con đường đúng đắn mang lại sự ấm no và hạnh phúc cho người dân.

Khi tôi di cư sang Mỹ và được sống một môi trường cuộc sống khác, đọc nhiều hơn và đi du lịch nhiều hơn, tôi bắt đầu hiểu rằng truyền thông cộng sản Trung Quốc giống như một liều thuốc độc. Nó đầu độc tâm trí và gây ra các “mầm bệnh” độc hại cho xã hội.

Các kênh truyền thông cộng sản Trung Quốc không phải là phương tiện để đưa tin. Đó là một cỗ máy mà nhà nước được tạo ra để tuyên truyền sự dối trá. Để che giấu sự thật và kiểm soát người dân. Nó không chỉ đưa tin dối trá nhỏ nhặt. Nó là một cỗ máy dối trá có hệ thống khiến toàn bộ xã hội tin vào những lời dối trá của nó.

Bằng cách thúc đẩy một lý thuyết, một câu chuyện, một hệ tư tưởng đi ngược lại bản chất thuần thiện của con người, phản bác lại truyền thống của nhân loại và chống lại di sản văn hóa của chúng ta, nó có thể tẩy não toàn bộ đất nước đến mức không còn phân biệt rạch ròi tiêu chuẩn Đúng Sai. Mục đích của nó là thiết lập một tiêu chuẩn phản lý: Ác là đúng, Tốt là sai.

Các phương tiện truyền thông cộng sản Trung Quốc không nhằm mục đích thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau. Họ gieo rắc chia rẽ và tạo ra hận thù. Những đảng viên cộng sản Trung Quốc muốn tiêu diệt xã hội loài người bằng cách đẩy mọi người trở nên đối nghịch nhau, tạo ra hận thù và thúc đẩy mọi người tranh đấu.

Vì tuyên truyền của cộng sản, nông dân giết địa chủ, công nhân giết chủ doanh nghiệp, trong từng nhóm, từng nhóm giết hại lẫn nhau. Đây là lý do tại sao ở Liên Xô, người Nga giết người Nga, và ở Trung Quốc cộng sản, người Trung Quốc giết người Trung Quốc. Dưới chế độ do ĐCSTQ lãnh đạo, 80 triệu người Trung Quốc đã bị giết hại, nhiều hơn tổng số người chết trong hai cuộc chiến tranh thế giới cộng lại.

Những tuyên truyền của ĐCSTQ khó bị phát hiện vì nó che giấu ý đồ xấu xa bằng những khẩu hiệu “đúng đắn” mang tính chính trị như “Phục vụ mọi người”, “bình đẳng” và “giúp đỡ người nghèo”.

Những điều đó nghe có vẻ khá lý tưởng, đó là lý do tại sao nó rất hiệu quả trong việc thu hút giới trẻ. Trước khi chủ nghĩa cộng sản chiếm cứ Trung Quốc, nó tự xưng là "vị cứu tinh" của người dân. Một khi đã nắm quyền, các nhà lãnh đạo Cộng sản bận rộn tranh giành quyền lực với nhau và tận hưởng cuộc sống tốt nhất. Người giàu trở nên nghèo, và người nghèo trở nên nghèo hơn.

Tại Mỹ, chúng ta có thể thấy các phương tiện truyền thông của chúng ta hoạt động giống như các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc cộng sản.

CNN và New York Times giả vờ chân chính bằng cách nói với chúng ta rằng chúng ta đang có vấn đề nghiêm trọng với phân biệt chủng tộc, giống như các phương tiện truyền thông cộng sản tuyên bố là phục vụ nhân dân. Trên thực tế, bằng cách thúc đẩy câu chuyện phân biệt chủng tộc này, chính các phương tiện truyền thông lại đang thúc đẩy sự chia rẽ.

Cả ba tờ báo cánh tả đình đám này đã thường xuyên có những bài viết công kích, đưa tin sai sự thật với tần suất cao kể từ khi Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.
Cả ba tờ báo cánh tả đình đám này đã thường xuyên có những bài viết công kích, đưa tin sai sự thật với tần suất cao kể từ khi Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. (Tổng hợp)

Không phải ngẫu nhiên mà mùa hè năm nay chúng ta lại thấy những người trẻ tuổi bạo loạn và đốt phá ở các thành phố lớn của Mỹ. Họ bị “nhồi nhét” tư tưởng căm thù, cũng giống như ở Trung Quốc cộng sản, đã đào tạo người dân căm thù người khác.

Nhưng ở Trung Quốc, công cụ được sử dụng là đấu tranh giai cấp. Còn ở nước Mỹ, các phương tiện truyền thông dòng chính cũng đang thúc đẩy đấu tranh giai cấp nhưng dưới vỏ bọc là "phân biệt chủng tộc".

Khi đưa tin về nước Mỹ trên thế giới, các phương tiện truyền thông dòng chính miêu tả nước Mỹ là một kẻ xấu xa và nói rằng họ nên cảm thấy tội lỗi vì quyền lực và sự thịnh vượng của mình. Điều này tương tự như cách truyền thông ở các nước cộng sản kêu gọi người giàu thú nhận tội lỗi của họ.

Các phương tiện truyền thông dòng chính nói với chúng ta rằng nước Mỹ đang suy tàn, đó chính xác là những gì mà Liên Xô đã nói và truyền thông ĐCSTQ đã nói. Những phương tiện truyền thông cộng sản đó đã không ngừng kêu gọi Mỹ, quốc gia đứng đầu thế giới tự do, phải nhượng bộ.

Vào Lễ Tạ ơn, chúng ta đã thấy các phương tiện truyền thông gây áp lực buộc Tổng thống Trump phải nhượng bộ. Trên thực tế, các phương tiện truyền thông dòng chính chưa bao giờ thừa nhận Tổng thống Trump là hợp pháp.

Ví dụ, theo Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông (MRC), từ tháng 3/2020 đến tháng 5/2020, các bản tin về Tổng thống Trump của các đài ABC, CBS và NBC là 94% tiêu cực, trong đó báo cáo tiêu cực về Tổng thống đạt tới 99,5% trong tháng 5 - một tỷ lệ chưa từng có. Kể từ khi ông Trump đắc cử, MRC thường xuyên phát hiện mức độ đưa tin tiêu cực từ 90% trở lên.

Sự nhất trí về quan điểm này là điều mà người ta có thể dự đoán trước ở các phương tiện truyền thông cộng sản. Đó là một cuộc tấn công tuyên truyền.

ĐCSTQ có nhiều cách tác động tới kết quả cuộc bầu cử Mỹ, trong đó vũ khí tối thượng của chính quyền độc tài này chính là làm “chủ” mọi thực thể truyền thông dòng chính tại Mỹ.
ĐCSTQ có nhiều cách tác động tới kết quả cuộc bầu cử Mỹ, trong đó vũ khí tối thượng của chính quyền độc tài này chính là làm “chủ” mọi thực thể truyền thông dòng chính tại Mỹ. (Pixabay)

Cũng như tính đúng đắn về chính trị mà những người cộng sản sử dụng, đằng sau sự nhất trí này là một niềm tin rằng Tổng thống Trump và những người cánh hữu bảo thủ đơn giản là không có quyền thể hiện quan điểm ​​của họ.

Hàng trăm nghìn người đã bước ra để vạch trần gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020, nhưng các phương tiện truyền thông đã không thực hiện nghĩa vụ đưa tin của mình. Đây là sự kiểm soát có chủ ý — chính xác hơn là sự kiểm duyệt — tiếng nói của người dân.

Các cuộc tấn công không ngừng vào Tổng thống Trump, vào tính “chính thống” về chính trị, sự im lặng của các quan điểm - đó là tất cả những dấu ấn của báo chí kiểu cộng sản.

Nước Mỹ được cả thế giới ngưỡng mộ vì tự do và thịnh vượng, và truyền thông Mỹ được coi là tấm gương của báo chí tự do. Truyền thông các nước khác theo dõi truyền thông Mỹ và tin tưởng họ. Chúng ta vẫn có các phương tiện truyền thông tự do độc lập chứ? Nếu nước Mỹ sụp đổ, cả thế giới tự do cũng sụp đổ. Ai sẽ thắng? Nước Mỹ hay chế độ cộng sản?

Tác giả: Diana Zhang, Ph.D., là một nhà văn có kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực nghiên cứu về Trung Quốc. Sinh sống tại Hoa Kỳ, bà sử dụng bút danh để bảo vệ các thành viên gia đình của mình ở Trung Quốc.

Thanh Hương
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông cánh tả Mỹ giống hệt truyền thông cộng sản Trung Quốc: Dối trá và kích động lòng căm thù