Truyền hình Úc: Ông Biden thiếu 3 thứ - Giáo dục, mạch lạc và nhận thức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người dẫn chương trình của Úc khẳng định: "Đó không còn là một trò đùa nữa. Bi kịch thực sự là, nếu ông Biden rời đi, bà Kamala Harris sẽ được lên sàn". 

Trong một chương trình phát sóng hôm 1/4 trên đài truyền hình Skynews của Úc, người dẫn chương trình Alan Jones đã thẳng thừng vạch trần những yếu kém của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden, cũng như những hủ bại quan liêu trong chính quyền của ông.

Ở phân đoạn phát sóng gần đây, người dẫn chương trình Jones nhận định, sự suy nhược về cả sức khỏe thể chất và tinh thần của ông Biden làm dấy lên mối lo ngại giữa các đồng minh của nước Mỹ về vận mệnh và tương lai của siêu cường số một thế giới, theo One America News (OAN).

Cụ thể, ông Jones đã đưa ra những nhận định sau khi nói về ông Biden:

Đây là Tổng thống của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, vốn thiếu giáo dục, không mạch lạc và kém nhận thức. Và [là] nhà lãnh đạo Tây phương, đó là một sự sỉ nhục đối với những người đã đấu tranh cho nền dân chủ.

Người dẫn chương trình kỳ cựu của đài truyền hình Úc khẳng định, dù là nhà lãnh đạo của thế giới tự do, nhưng trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng ông Biden đều cần có người hỗ trợ và chuẩn bị kỹ càng để ông có thể đối mặt với công luận. Ông đánh giá: "Ông [Biden] thường miễn cưỡng khi phải nói chuyện với giới truyền thông bởi những người quản lý ông Biden biết rằng nếu ông ấy nói không đúng nội dung, thì nói theo cách tàn nhẫn, ông ấy sẽ [rơi vào tình thế] vô vọng", theo Skynews trích dẫn.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden giữ tờ ghi chú về cơ sở hạ tầng trong khi phát biểu trong cuộc họp báo tại Phòng Đông của Nhà Trắng ở Washington, DC, Hoa Kỳ, vào thứ Năm, 25/3/2021. (Nhiếp ảnh gia: Oliver Contreras / Sipa / Bloomberg qua Getty Images )
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden giữ tờ ghi chú về cơ sở hạ tầng trong khi phát biểu trong cuộc họp báo tại Phòng Đông của Nhà Trắng ở Washington, DC, Hoa Kỳ, vào thứ Năm, 25/3/2021. (Nhiếp ảnh gia: Oliver Contreras / Sipa / Bloomberg qua Getty Images )

Điều này có thể được thấy thông qua cuộc họp báo đầu tiên của ông Biden hôm 26/3, 65 ngày sau khi ông chính thức nhậm chức tổng thống Mỹ. Ngay trong buổi họp báo, nhiều phóng viên ảnh đã chộp được khoảnh khắc ông Biden giữ trên tay tờ giấy ghi lại các nội dung để phát biểu, phòng khi ông lỡ "quên mất" cần nói những gì.

Trong một tấm ảnh khác, có thể thấy ông Biden đang xem danh sách các phóng viên tham gia cuộc họp báo, với đầy đủ tên tuổi đính kèm ảnh của các phóng viên. Trong bức ảnh này có thể thấy rõ, chỉ có 1 số phóng viên nhất định được đánh số thứ tự. Cả Fox News New York Post đều nhận định, ông Biden chỉ lựa chọn trả lời câu hỏi từ những nhà báo đã được xác định sẵn trong danh sách này.

Cũng trong cuộc họp báo này, ông Biden tuyên bố nền dân chủ đang bị đe dọa, và ông Jones cũng đồng ý với nhận định này, báo OAN cho hay. Tuy nhiên, điều mỉa mai là ông Biden không thể làm gì để cải thiện tình huống này, theo lời của ông Jones.

Người dẫn chương trình Úc nói: "Nhưng nếu nền dân chủ đang bị đe dọa... thì mối đe dọa đó sẽ không thể bị ngăn chặn khi nhà lãnh đạo dân chủ của thế giới thiếu mạch lạc, cần phải có hỗ trợ về cả thể chất và trí tuệ".

Ông kết luận: "Đó không còn là một trò đùa nữa. Bi kịch thực sự là, nếu ông Biden rời đi, bà Kamala Harris sẽ được lên sàn".

Trên thực tế, tình trạng sức khỏe thể chất cùng khả năng nhận thức và giải quyết các vấn đề của ông Biden từ lâu đã là một chủ đề mà cả công chúng nước Mỹ và thế giới đều quan tâm, và lo ngại.

Ông Joe Biden trượt ngã 3 lần khi đi lên cầu thang của Air Force One, ngày 19/3/2021. (Ảnh: East Coast Daily)
Ông Joe Biden trượt ngã 3 lần khi đi lên cầu thang của Air Force One, ngày 19/3/2021. (Ảnh: East Coast Daily)

Hôm 19/3, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã vấp ngã nhiều lần khi leo lên cầu thang để lên chuyên cơ Không Lực Một (Air Force One - AF1), báo The Epoch Times đưa tin. Khi đang leo thang được nửa chừng để lên máy bay thì ông bị vấp té. Sau đó ông đã lấy lại được cân bằng nhưng lại tiếp tục vấp ngã. Cuối cùng, ông phải đặt đầu gối trái lên một bậc thang khi cố gắng đứng thẳng. Giải thích cho sự cố này, một phụ tá Nhà Trắng giải thích do thời tiết hôm đó quá nhiều gió, và khẳng định tân tổng thống Mỹ không cần đến hỗ trợ y tế.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Truyền hình Úc: Ông Biden thiếu 3 thứ - Giáo dục, mạch lạc và nhận thức