Trung Quốc và Pakistan bí mật phát động chiến tranh sinh học?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Pakistan và phòng thí nghiệm virus Vũ Hán đã ký kết một thỏa thuận bí mật cùng hợp tác phát triển vũ khí sinh học?

Hiện tại virus Corona Vũ Hán đã lây lan toàn cầu, dẫn đến không ít chuyên gia nghi vấn, liệu virus này có được tạo ra từ phòng thí nghiệm virus Vũ Hán của Trung Quốc?

Tổng biên tập Tạp chí Clarkson và phóng viên điều tra Anthony Klan của Úc tiết lộ với kênh truyền thông Ấn Độ rằng, Pakistan và phòng thí nghiệm virus Vũ Hán đã ký kết một thỏa thuận bí mật cùng hợp tác phát triển vũ khí sinh học, đồng thời còn triển khai nghiên cứu virus chủng mới và công bố các dự án kiểm soát dịch bệnh lây lan.

Bài báo còn đề cập đến 5 loại virus có khả năng lây nhiễm cao và gây chết người để làm vũ khí chiến tranh sinh học mà Trung Quốc và Pakistan đang hợp tác nghiên cứu.

Theo tờ India Today, Klan tiết lộ, các nhà khoa học của phòng thí nghiệm virus Vũ Hán sớm hợp tác với giới khoa học của Pakistan. Từ năm 2015, họ đã triển khai nghiên cứu 5 loại mầm bệnh cao cấp khác nhau, việc này nhận được sự quan tâm rất lớn của các cơ quan tình báo. Hiện tại phòng thí nghiệm virus Vũ Hán đã ký kết thỏa thuận bí mật với Tổ chức khoa học kỹ thuật quốc phòng (DESTO) của Pakistan để cùng tiến hành nghiên cứu các loại bệnh truyền nhiễm chủng mới và các dự án kiểm soát dịch bệnh lây lan.

Klan cũng chỉ ra, trong báo cáo nghiên cứu 5 loại mầm bệnh có đề cập đến Vũ Hán, tài trợ Trung Quốc và nghiên cứu của Pakistan. Báo cáo thực nghiệm cũng đề cập đến huyết thanh [loại nước trong lấy từ máu ra khi máu đã đông] của hàng nghìn quốc gia, hơn nữa còn nói đến lạc đà và các loại động vật khác, thậm chí còn có rất nhiều người.

Klan nói, mặc dù trong báo cáo không đề cập đến địa chỉ xác thực của phòng thí nghiệm, nhưng có nhắc đến các địa điểm đặc định.

Klan nói thêm sau khi ông báo cáo sự việc này, phía chính quyền Pakistan đã phủ nhận, và tuyên bố phòng thí nghiệm của họ không có gì bí mật nào, nhưng đã xác nhận thực nghiệm thực sự diễn ra tại Pakistan.

Báo cáo điều tra của Klan còn chỉ ra, toàn bộ công trình nghiên cứu này được hoàn thành dưới sự hợp tác của chính quyền Bắc Kinh và phía quân đội Pakistan, mọi hành động và địa điểm đều được giữ bí mật. Trên thực tế, có rất nhiều người Pakistan đã tham gia thử nghiệm, nhưng vì sao lại không bị rò rỉ thông tin? Klan nói, bởi vì đa số họ là nông dân ở các vùng sâu vùng xa nên chỉ biết cung cấp mẫu thí nghiệm chứ không biết mình đang tham gia nội dung nghiên cứu gì. “Điều này thực sự khiến người ta phải khiếp sợ”.

Klan còn nói, bản mẫu của nghiên cứu này có khoảng 70-80 nghìn người, 4-5 nghìn động vật, chủ yếu là lạc đà và các loại động vật thuần dưỡng khác.

Theo báo cáo của Klan, tất cả công trình nghiên cứu này đều do Trung Quốc bỏ vốn, nếu theo dõi kinh phí nghiên cứu này, có thể phát hiện nó có quan hệ mật thiết với chính sách “Một vành đai, Một con đường” của Trung Quốc.

Trung Quốc và Pakistan cùng nghiên cứu 5 thực nghiệm có tính lây nhiễm cao và nguy hiểm nhất thế giới

Một phần báo cáo khác trên Tạp chí Clarkson cho biết, kết quả nghiên cứu 5 thực nghiệm của Vũ Hán và các nhà khoa học Pakistan đều đã được công bố trong giới học thuật, mỗi bài nghiên cứu đều có liên quan đến mầm bệnh động vật. Một số bài nghiên cứu còn đề cập đến hàng loạt gien của một số virus như: virus corona gây hội chứng hô hấp cấp Trung Đông (MERS-Coronavirus); virus Tây sông Nin (West Nile virus); virus SFTS (Huaiyangshan banyangvirus); Sốt xuất huyết Crimean–Congo (CCHF)...Những loại virus này là một trong những mầm bệnh có tính truyền nhiễm cao nhất và nguy hiểm nhất trên thế giới mà hiện nay vẫn chưa có cách điều trị hay loại vaccine đặc trị nào.

Theo báo cáo, từ một nguồn tin nói rằng Trung Quốc đang lấy phòng thí nghiệm Vũ Hán để tiến hành thử nghiệm vũ khí sinh học gây chết người của Pakistan, đồng thời còn đang đào tạo các nhà khoa học Pakistan, thậm chí rất có thể còn đang soạn thảo kế hoạch tấn công liên quan đến vũ khí sinh học. Tuy nhiên, Pakistan không có đủ công nghệ bảo quản, vì vậy những mầm bệnh nguy hiểm này có thể vô tình bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm, đồng thời vũ khí sinh học và chủ nghĩa khủng bố còn mang đến những nguy cơ càng lớn hơn.

Ngọc Trân

Theo Secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc và Pakistan bí mật phát động chiến tranh sinh học?