Trung Quốc đe dọa chiến tranh hạt nhân sau khi Mỹ kêu gọi điều tra nguồn gốc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tờ Thời báo Hoàn cầu, một cơ quan ngôn luận do Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát, đã phát hành một bài xã luận nói rằng Bắc Kinh đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân với Hoa Kỳ.

Theo hãng OANN đưa tin, Trung Quốc được cho là đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân chống lại Hoa Kỳ sau khi Tổng thống Biden kêu gọi một cuộc điều tra thực sự về nguồn gốc COVID-19. Tờ Thời báo Hoàn cầu, một cơ quan ngôn luận do Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát, đã phát hành một bài xã luận nói rằng Bắc Kinh đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân với Hoa Kỳ.

Bài báo tuyên bố rằng Trung Quốc đang chế tạo đầu đạn mới và tên lửa liên lục địa để răn đe Mỹ. Bài báo này viết:

“số lượng đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc phải đạt tới số lượng khiến giới tinh hoa Hoa Kỳ rùng mình…. với Trung Quốc.”

Theo Newsmax, tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc hiện đang có khoảng 350 đầu đạn hạt nhân trong khi Hoa Kỳ có đến 6.000 đầu đạn loại này.

Bài báo gây tranh cãi của Thời báo Hoàn cầu được xuất bản chỉ vài ngày sau khi ông Joe Biden tuyên bố khởi động một cuộc điều tra mới về việc liệu virus corona có phải bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán hay không. Về phía chính quyền Trung Quốc, họ đã kịch liệt phản đối cuộc điều tra mới này, đông thời tuyên bố đây là một động thái bị "chính trị hóa".

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Thượng nghị sĩ Tom Cotton nhận định rằng sự hung hăng của Trung Quốc trước thông tin về cuộc điều tra sắp tới cho thấy họ có điều gì đó muốn che giấu. Ông nói:

“Nếu virus là đến từ phòng thí nghiệm [Vũ Hán], thì họ không chỉ thiếu năng lực và cẩu thả trong phòng thí nghiệm này, mà họ còn ác ý với việc thể hiện sự coi thường hoàn toàn đối với tính mạng của người dân trên đất nước họ và trên khắp thế giới.”

Theo Newsmax, Ủy ban Tình báo Hạ viện Hoa Kỳ có thời hạn 90 ngày để tổng hợp báo cáo về những phát hiện của họ trong cuộc điều tra mới về nguồn gốc Covid-19. Từ bây giờ cho đến lúc đó, theo một bài báo của Global Times cảnh báo, ngay cả một sự cố nhỏ cũng có thể châm ngòi cho một cuộc chiến toàn diện vì lý do mà tờ Thời báo Hoàn cầu gọi là “thái độ thù địch” của Hoa Kỳ trong việc mở một cuộc điều tra mới.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc đe dọa chiến tranh hạt nhân sau khi Mỹ kêu gọi điều tra nguồn gốc COVID-19