Trung Quốc báo cáo ca nhiễm Cúm chim H5N6 đầu tiên ở trang trại gia cầm tại Thành Đô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối Chủ nhật (09/02), Bộ Y tế Trung Quốc đưa tin: 1.840 con gà trong số 2.497 con, đã chết trong trang trại tại Thành Đô, theo Reuters đưa tin. Số gà còn lại đang được tiêu hủy để ngăn chặn việc lây lan của virus.

Chưa có trường hợp lây sang người nào theo thông báo của bộ, theo Thời báo Đài Loan đưa tin.

Hồi tháng Một, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết 19 con thiên nga đã bị chết vì bệnh trong một hồ chứa có khoảng 150 con chim, theo Reuters.

H5N6 có thể gây bệnh nặng ở người, nhưng các trường hợp như vậy là rất hiếm ngay cả ở Đại Lục. Chính quyền đã báo cáo tổng cộng 24 trường hợp được xác nhận cho Tổ chức Y tế Thế giới kể từ năm 2014, bao gồm bảy người đã chết, Thời báo Đài Loan đưa tin, trích dẫn dữ liệu của WHO.

Đầu tháng này, tỉnh Hồ Nam Trung Quốc đã báo cáo một đợt bùng phát cúm gia cầm H5N1 đã khiến hàng ngàn con chim tại một trang trại chết hoặc bị tiêu hủy.

Vào hôm 2/2, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết 18.000 con gà đã bị tiêu hủy ở Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam. Tuy nhiên, thông tin này được đưa ra sau khi khoảng 4.500 con gà bị bệnh và chết, chiếm hơn một nửa đàn trong trang trại tại nguồn của đợt bùng phát dịch.

Chủng cúm này thuộc phân nhóm của cúm gia cầm H5N1, có “khả năng gây bệnh cúm gia cầm rất cao”, theo thông báo của Bộ

Theo số liệu của WHO (pdf), cúm gia cầm H5N1 đã giết chết hàng trăm người trên toàn thế giới từ năm 2003.

Theo thông báo trên Weibo của chính phủ, chính quyền thành phố Thượng Hải đã tuyên bố vào ngày 10 tháng 2, 13.000 khu dân cư trong thành phố hiện đang bị quản lý niêm phong do hiểm họa Coronavirus. Bất kỳ người nào muốn ra vào những nơi này đều phải đăng ký xin phép.

Những người trở về từ các khu vực Trung Quốc mà bị nhiễm virus Corona, đều được yêu cầu cách ly trong 14 ngày.

Các quan chức ở Bắc Kinh đã công bố các biện pháp tương tự để hạn chế sự lây lan của virus Corona. Một biện pháp trong đó là “quản lý niêm phong” các của khu dân cư và làng mạc. Người dân địa phương và phương tiện đăng ký địa phương chỉ có thể vào khu dân cư khi đủ giấy tờ hợp lệ. Những người không phải là người địa phương và phương tiện của họ đều bị cấm đi vào.

Thông báo cho biết, “cách ly tập trung nghiêm ngặt” sẽ được thi hành và cơ quan an ninh công cộng địa phương sẽ từng bước thực thi biện pháp cách ly đối với những người không tuân thủ.

Hiền Anh.



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc báo cáo ca nhiễm Cúm chim H5N6 đầu tiên ở trang trại gia cầm tại Thành Đô