Trump tuyên bố 'không thừa nhận thất bại' trong cuộc Bầu cử 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất của mình trên kênh Real America’s Voice của Just The News, Cựu Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rằng, ông “chưa bao giờ thừa nhận thất bại” trong cuộc Bầu cử Tổng thống năm 2020 và rằng, ông không “nhượng bộ”.

Cựu Tổng thống Trump nói, không có lựa chọn đó của ông Pence, Hoa Kỳ có thể đang có 'tổng thống khác'. Ông cũng nói, ông chưa bao giờ thừa nhận thất bại này và cũng không nhượng bộ, Just the News đưa tin.

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết hôm thứ Hai ngày 21/6 rằng ông không nhượng bộ cuộc đua tổng thống năm 2020, rằng nếu cuộc bầu cử được chứng minh là gian lận, thì công chúng và "có lẽ là các chính trị gia" sẽ quyết định các phản ứng tiếp theo, và nếu Mike Pence khi đó không xác nhận phiếu Đại cử tri và trả kết quả kiểm phiếu lại cho các cơ quan lập pháp tiểu bang để xem xét, thì đất nước "rất có thể đang có một tổng thống khác rồi".

"Không, tôi chưa bao giờ thừa nhận thất bại", Trump nói với chương trình "Water Cooler" của Just the News trong một cuộc phỏng vấn độc quyền trên kênh Real America Voice.

Ông nói thêm rằng ông "không nhượng bộ". Ông cho biết, có rất nhiều việc đang xảy ra ngay tại thời điểm này và khuyến cáo mọi người đọc báo và xem tin".

Tuần trước, trong một cuộc phỏng vấn với nhà bình luận Sean Hannity, ông Trump nói về cuộc đua 2020 rằng, chỉ với với 64 triệu phiếu bầu là ông có thể dễ dàng giành chiến thắng, vậy mà "thật đáng kinh ngạc" khi ông nhận được 75 triệu phiếu bầu và giành thất bại. Tuy nhiên, ông nói, "hãy xem điều gì sẽ xảy ra".

Hôm thứ Hai ngày 21/6, ông Trump nói với David Brody, người dẫn chương trình "The Water Cooler" rằng, nếu cuộc bầu cử bị gian lận làm cho ô uế, thì bất kỳ quyết định nào về việc phục chức của ông sẽ để công chúng hoặc các chính trị gia quyết định.

Ông nói, "Nếu cuộc bầu cử bị gian lận, mọi người sẽ phải tự quyết định. Nó không phụ thuộc vào tôi. Nó sẽ phụ thuộc vào công chúng. Nó sẽ phụ thuộc vào, có lẽ là, các chính trị gia. Tôi không nghĩ rằng đã từng xảy ra trường hợp như thế này và hàng trăm nghìn phiếu bầu sẽ được tìm thấy. Vì vậy chúng ta sẽ phải xem điều gì sẽ xảy ra".

Ông Trump bảy tỏ sự "thất vọng" rằng cựu Phó Tổng thống Mike Pence đã không chuyển kết quả kiểm phiếu của một số bang về cơ quan lập pháp bang của họ để xem xét và quả quyết rằng, nếu ông Pence làm như vậy thì có thể đã có một tổng thống khác đang đương nhiệm ngày hôm nay. Ông cho biết, ông cảm thấy ông Pence có quyền gửi lại và đáng lẽ ông ấy nên làm thế.

National File cho hay, khi được hỏi liệu ông có cân nhắc tranh cử vào vị trí Chủ tịch Hạ viện vào năm 2022 hay không, ông Trump nói, đó có thể không phải là điều ông sẽ làm. Một lần nữa, ông nhấn mạnh, cuộc bầu cử [2020] là một điều khủng khiếp, khủng khiếp đối với đất nước chúng ta. Đó cũng là một tội ác và thế giới vẫn đang theo dõi.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Trump tuyên bố 'không thừa nhận thất bại' trong cuộc Bầu cử 2020