Dự đoán: Tổng thống Trump sẽ giành thắng lợi tại bang Alaska trước Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dự báo ngày 11/11, Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng ở bang Alaska trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Theo dự đoán này thì ông Trump đã giành được 3 phiếu Đại cử tri đoàn của bang.

Hiện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump và của ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ The Epoch Times.

Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ hiện có 232 phiếu Đại cử tri. Một ứng cử viên được xác định tân Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ nếu giành được 270 phiếu Đại cử tri đoàn trở lên trong cuộc tổng tuyển cử.

Nhiều dự đoán cho rằng ông Biden đã giành được 279 phiếu Đại cử tri. Thậm chí, nhiều tổ chức đã tuyên bố cựu Phó Tổng thống là người đắc cử, bao gồm cả Ủy ban Dự đoán (Decision Desk).

The Epoch TimesNTD Việt Nam vẫn chưa tuyên bố người chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống Mỹ năm 2020, mà sẽ đợi cho đến khi các tranh chấp pháp lý được giải quyết, việc kiểm phiếu tại các bang kết thúc và Đại cử tri đoàn chính thức bỏ phiếu.

Tiểu bang Alaska đã tiếp tục quy trình kiểm phiếu hôm 10/11.

Hiện vẫn còn hơn 156.000 lá phiếu cần được kiểm đếm, trong đó nhiều phiếu bầu đã được gửi qua đường bưu điện.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu một ngày sau khi cử tri Mỹ đi bỏ phiếu để bầu Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 ở Wilmington, Delaware, vào ngày 4/11/2020. (Drew Angerer / Getty Images)
Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu một ngày sau khi cử tri Mỹ đi bỏ phiếu để bầu Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 ở Wilmington, Delaware, vào ngày 4/11/2020. (Drew Angerer / Getty Images)

Ủy ban Dự đoán cũng đưa ra nhận định rằng, Thượng nghị sĩ Dan Sullivan thuộc đảng Cộng hòa đã thắng cử ở bang này, mang lại cho đảng Cộng hòa 50 ghế trong Thượng viện thuộc Quốc hội Hoa Kỳ, so với đảng Dân chủ hiện nắm giữ 48 ghế. Các ghế trống còn lại sẽ được quyết định trong cuộc đua tiếp theo diễn ra ở Georgia vào tháng 1/2021.

Theo kết quả không chính thức từ Ủy ban Bầu cử bang Alaska, Tổng thống Trump nhận được 148.624 phiếu bầu, nhiều hơn ông Biden gần 47.000 phiếu.

Ứng cử viên đảng Tự do Jo Jorgensen đã nhận được 2,5% trong tổng số phiếu bầu, trong khi một số ít cử tri bầu chọn cho các ứng viên thuộc các đảng nhỏ khác.

Theo dự đoán từ The Epoch Times hôm 10/11, ông Trump có khả năng cao sẽ giành được tiểu bang North Carolina.

Hiện tại chưa có nhiều tổ chức lên tiếng dự đoán về kết quả chung cuộc ở 2 tiểu bang Georgia và Arizona. Tiểu bang Georgia đang chuẩn bị cho một cuộc tái kiểm phiếu, và rất có thể sau đó sẽ đến lượt Arizona và/hoặc Wisconsin.

Các cuộc chiến pháp lý cũng đang diễn ra ở các tiểu bang Pennsylvania, Michigan và Nevada. Ban vận động của Tổng thống Trump và nhiều người khác đã lên tiếng cáo buộc về những bất thường, những dấu hiệu của hành vi gian lận, cũng như các biện pháp vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ có thể đã diễn ra trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Tin liên quan:

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dự đoán: Tổng thống Trump sẽ giành thắng lợi tại bang Alaska trước Biden