Tổng thống Trump sẽ sớm quay trở lại với chiến dịch tranh cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump sẽ sớm quay trở lại chiến dịch tranh cử Tổng thống 2020, ông thông báo vào thời điểm ngay trước khi ra viện.

Tổng thống Trump đã thông báo trên Twitter rằng ông sẽ sớm quay trở lại chiến dịch tranh cử.

"Sẽ quay lại Chiến dịch [tranh cử] sớm. Các hãng tin giả chỉ đăng những khảo sát giả"

Như tin đã đưa, tổng thống Donald Trump đã rời bệnh viện Quân đội Walter Reed ở Maryland vào chiều tối ngày 5/10 giờ địa phương (sáng 6/10 giờ Việt Nam).

Các bức ảnh cho thấy đoàn xe của Tổng thống Trump rời bệnh viện vào khoảng 6:30 tối giờ địa phương, theo Epoch Times tiếng Anh.

Trước khi rời bệnh viện vài giờ, Tổng thống Trump đã thông báo ông sẽ xuất viện và trở lại Nhà Trắng.

Ông Trump chia sẻ tin tức trên Twitter, nói rằng ông "cảm thấy thực sự tốt". Ông cũng viết:

“Tôi sẽ rời Trung tâm Y tế Walter Reed tuyệt vời vào hôm nay lúc 6:30 tối”.

Trước đó, trong chương trình "Mornings With Maria" của Fox News, cố vấn cấp cao Steve Cortes trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump tuyên bố: "Chúng tôi hy vọng rằng ông ấy sẽ được xuất viện vào ngày hôm nay và chúng tôi cực kỳ tin tưởng rằng người đàn ông này, ông ấy là một chiến binh đáng kinh ngạc - ông ấy đã điều hành [Hoa Kỳ] trong suốt quá trình này - nhưng chúng tôi tin tưởng rằng ông ấy sẽ trở lại rất, rất sớm".

Theo Nhà Trắng và các thành viên Quốc hội, Tổng thống Trump đã tiếp tục làm việc kể từ khi được chẩn đoán nhiễm virus gần đây. Ông đã theo dõi quá trình đề cử Thẩm phán mới tại Tối cao Pháp viện và các vấn đề khác, chủ yếu thông qua các cuộc điện thoại.

Ông Trump được chẩn đoán dương tính với virus Corona Vũ Hán vào ngày 1/10 và được chuyển đến Walter Reed vào ngày hôm sau, sau khi sử dụng máy thở oxy.

Tổng thống Donald Trump công bố video về tình trạng sức khỏe của ông tối 3/10 sau khi ông được chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán. (Nhà Trắng / Donald Trump Twitter)
Tổng thống Donald Trump công bố video về tình trạng sức khỏe của ông tối 3/10 sau khi ông được chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán. (Nhà Trắng / Donald Trump Twitter)

Ông Cortes cho biết, ông Trump có thể bắt đầu thực hiện các sự kiện trực tuyến, cho đến khi ông ấy có thể trở lại hoàn toàn và tham gia vận động trực tiếp.

"Chúng tôi sẽ xem, tùy thuộc vào tình trạng của ông ấy, những gì ông ấy có thể qua băng video, kỹ thuật số, cho đến khi sức khoẻ của ông ấy hoàn toàn sẵn sàng để ngoài", vị cố vấn thông báo.

Ngày 4/10, một cố vấn khác cùng trong chiến dịch cho biết, các giao thức an toàn tại các sự kiện tranh cử của ông Trump sẽ không thay đổi.

Cả ông Cortes và ông Rudy Giuliani - luật sư riêng của Tổng thống - đều bày tỏ sự lạc quan về tình trạng của ông Trump.

Phát biểu trong chương trình "Good morning America" của đài ABC hôm 5/10, luật sư Giuliani nói: "Ông ấy đang cảm thấy tuyệt vời". Ông Giuliani cũng đã nói chuyện với ông Trump vào tối ngày 4/10 (giờ Mỹ).

"Ông ấy muốn ra ngoài. Ông ấy có vẻ hoàn hảo. Tôi chỉ cảnh báo ông ấy nên nghe lời các bác sĩ của mình. Tôi nói: 'Tôi hy vọng đó không phải là quyết định của ông, đó là [quyết định] của các bác sĩ'. [Rồi] ông ấy nói: 'Không, không, những người này rất tuyệt. Tôi sẽ làm những gì họ nói với tôi'”.

Ông Giuliani cũng lên tiếng bênh vực việc ông Trump quyết định thực hiện một chuyến đi nhanh quanh khu trung tâm Walter Reed trong một chiếc xe 7 chỗ SUV, để vẫy chào những người ủng hộ ông.

"Tổng thống muốn cho mọi người thấy rằng 'Tôi vẫn đang ở đây, tôi đang làm tốt'", ông Giuliani nói.

Tổng thống Trump ngồi trong xe cùng với một số nhân viên Mật vụ. Tất cả đều đeo khẩu trang.

Một phát ngôn viên của Nhà Trắng nói với các phóng viên sau đó hôm 4/10 rằng, "các biện pháp phòng ngừa thích hợp đã được thực hiện" và việc di chuyển đã được đội ngũ y tế phê duyệt.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump sẽ sớm quay trở lại với chiến dịch tranh cử