Tổng thống Trump 'dẫn trước' ông Biden tại 15 tiểu bang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc thăm dò mới đây của CNN cho thấy, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang dẫn trước cựu Phó Tổng thống Joe Biden tại 15 tiểu bang, với tỷ lệ ủng hộ là 52% cho ông Trump và 45% cho ông Biden. Daily Wire cho biết, 7 trong số 15 tiểu bang này đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử hồi năm 2016.

Từ cuộc thăm dò này, CNN lưu ý một sự thay đổi quan trọng: “Kết quả cho thấy các cử tri trẻ tuổi ở các tiểu bang tham gia ‘cuộc chiến’ nghiêng về phía ông Trump; đây là một sự thay đổi rõ rệt từ cuộc thăm dò trước đó của CNN, trong đó các cử tri được phân tích hồi tháng Ba, ngay cả khi các nhóm nhân khẩu khác có tỷ lệ thấp hơn”.

Cuộc thăm dò cho thấy 95% cử tri Đảng Cộng hòa ủng hộ Tổng thống Trump, trong khi 95% cử tri Đảng Dân chủ ủng hộ cựu Phó Tổng thống Biden. Có một sự khác biệt nổi bật giữa 2 ứng cử viên này, trong khi 50% cử tri độc lập bỏ phiếu cho ông Trump thì chỉ có 46% số này ủng hộ ông Biden.

Theo tin tức của Reuters hồi tháng 8/2019, tổng số cử tri tuyên bố độc lập không ủng hộ một đảng phái lớn nào đã tăng 6%, đạt 28% trên tổng số cử tri tại Hoa Kỳ.

Thăm dò lần này của CNN cho thấy, lợi thế lớn nhất của Tổng thống Trump chính là tư duy sắc bén và những chính sách quyết đoán đối với nền kinh tế Hoa Kỳ. 54% người bỏ phiếu tin rằng ông Trump có thể xử lý các vấn đề kinh tế của Hoa Kỳ, trong khi chỉ có 42% số người có niềm tin tương tự đối với ông Biden. Một cuộc khảo sát tổng hợp mới nhất từ Real Clear Politics cho thấy 52% người dân đồng thuận với cách ông Trump xử lý nền kinh tế Hoa Kỳ.

Ngoài ra, 49% cử tri trong phần thăm dò của CNN nhận định ông Trump có sức bền và độ nhạy bén để trở thành Tổng thống Hoa Kỳ trong khi 46% người khác có ý kiến tương tự về ông Biden.

15 tiểu bang này bao gồm: Arizona, Colorado, Florida, Georgia, Maine, Michigan, Minnesota, Nevada, New Hampshire, New Mexico, North Carolina, Ohio, Pennsylvania, Virginia và Wisconsin.

Trước đó, một cuộc thăm dò được thực hiện từ Change Research và hãng tin CNBC, đã khảo sát các cử tri trong khoảng thời gian từ 1/5 đến 3/5 tại sáu tiểu bang: Arizona, Florida, Michigan, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.

Kết quả cho thấy:

  • 46% số người được hỏi có ủng hộ Tổng thống Trump, trong khi chỉ có 36% nghiêng về ông Biden.
  • 49% số người được hỏi ủng hộ công việc mà Trump đang làm với tư cách là tổng thống.
  • Khi được hỏi ai là người họ muốn bầu vào tháng 11 năm nay, 47% chọn Tổng thống Trump, trong khi 45% chọn Biden.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump 'dẫn trước' ông Biden tại 15 tiểu bang