Trump: Chúng tôi sẽ quay trở lại Nhà Trắng 'sớm hơn bạn nghĩ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bối cảnh đồn đoán rằng cựu Tổng thống Trump sẽ quay lại Nhà Trắng tháng Tám, ông phát biểu trong một video lưu hành trên Twitter ca ngợi sức mạnh của Đảng Cộng hòa, cảm ơn những người ủng hộ ông và nói đùa rằng, Đảng Cộng hòa sẽ trở lại Nhà Trắng "sớm hơn bạn nghĩ", Newsmax đưa tin.

Theo Newsmax, cựu Tổng thống Trump cho biết, Đảng Cộng hòa sẽ lấy lại Thượng viện, Hạ viện và sẽ lấy lại Nhà Trắng sớm hơn mọi người nghĩ.

Ông phát biểu trong một video lưu hành trên Twitter ngày 4/6, trước thềm Bài phát biểu của ông tại Hội nghị Đảng Cộng hòa Bắc Carolina tối thứ Bày 5/6.

"Nó sẽ thực sự là một điều gì đó rất đặc biệt. Nhưng tình yêu, tình cảm và sự tôn trọng mà các bạn đã dành cho tất cả chúng tôi mới thực sự là điều quan trọng".

"Đảng Cộng hòa mạnh hơn bao giờ hết, và nó sẽ mạnh hơn rất nhiều so với hiện tại".

Bất chấp những tin đồn trên mạng xã hội rằng, cựu Tổng thống đang nói về việc trở lại Nhà Trắng vào tháng Tám, các cố vấn và những người thân cận với cựu Tổng thống đã phủ nhận điều này.

Một cuộc thanh tra bầu cử đang được tiến hành ở Arizona và một cuộc thanh tra tương tự có khả năng sẽ bắt đầu ở Pennsylvania, những bang chiến trường quan trọng thuộc về Tổng thống Joe Biden. Tuy nhiên, video của cựu Tổng thống Trump không đề cập đến gian lận bầu cử hoặc các cuộc thanh tra.

"Chúng tôi sẽ xoay chuyển tình thế; chúng tôi sẽ nhanh chóng xoay chuyển tình thế", ông Trump kết thúc đoạn video. "Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều. Sự hỗ trợ của các bạn thật đáng kinh ngạc. Cảm ơn tất cả", Newsmax dẫn lời.

Theo The Hill đưa tin, ngày 4/6, người dẫn chương trình phát thanh Wayne Allyn Root, và trước đó là cựu cố vấn Nhà Trắng Steve Bannon của ông Trump, hào hứng đề nghị ông Trump tranh cử vào Quốc hội Hoa Kỳ cho một ghế Hạ viện ở Florida.

Ông Root nói với ông Trump rằng, ông Trump sẽ giành được chiến thắng lớn, một chiến thắng kịch tính long trời lở đất, chiếm 50 ghế của Hạ viện. Sau đó, ông Trump sẽ trở thành Chủ tịch hạ viện để dẫn đầu cuộc luận tội Tổng thống Biden đã gian lận đánh cắp kết quả bầu cử năm 2020.

Ông Trump đã hưởng ứng và nói rằng ý tưởng đó rất thú vị.

Tuy nhiên, cho đến nay, cựu Tổng thống chủ yếu quan tâm đến việc tán thành các ứng cử viên quốc hội hơn là trở thành ứng cử viên, theo The Hill.

Cựu Tổng thống Trump cho biết, ông sẽ bắt đầu các chiến dịch mít tinh vào mùa hè này ở Ohio, Florida, và các bang chiến trường khác.

Cuộc thăm dò của Đảng Cộng hòa cho thấy, cựu Tổng thống Trump sẽ ở một vị trí vững chắc để được đề cử tổng thống vào năm 2024. Trong một tuyên bố bác bỏ quyết định của Facebook cấm ông khỏi nền tảng trong hai năm, ông Trump ‘bật mí’ rằng ông có thể ra tranh cử nhiệm kỳ tới trong Nhà Trắng.

"Lần tới khi tôi ở Nhà Trắng, sẽ không có bữa tối thân mật nào nữa với Mark Zuckerberg và vợ anh ấy. Tất cả sẽ chỉ là công việc", ông viết, The Hill đưa tin.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Trump: Chúng tôi sẽ quay trở lại Nhà Trắng 'sớm hơn bạn nghĩ'