Trump: Biden "Không hề muốn Mỹ trở thành một quốc gia", “Xóa bỏ" Biên giới Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Tư ngày 2/5 để chỉ trích cách xử lý của Tổng thống Joe Biden đối với cuộc khủng hoảng biên giới, Daily Caller đưa tin.

Ông Trump chỉ trích quyết định của chính quyền Biden trong việc chấm dứt chính sách "Ở lại Mexico", nói rằng động thái cho thấy chính quyền Biden đang hướng tới mục tiêu loại bỏ hoàn toàn biên giới Hoa Kỳ và cho phép người vượt biên trái phép tràn vào đất nước ở mức độ mà các cộng đồng đều không thể chấp nhận.

“Joe Biden là Tổng thống Mỹ đầu tiên không muốn nước Mỹ trở thành một quốc gia”, tuyên bố có đoạn viết.

Bộ An ninh Nội địa (DHS) đã thông báo chương trình “Ở lại Mexico”, còn được gọi là chương trình Các Nghị định thư Bảo vệ Người Di cư (MPP), sẽ chấm dứt vào ngày 1/6. Ban đầu, chương trình này đã chuyển những người xin tị nạn trở lại Mexico để chờ phán quyết của một thẩm phán nhập cư Hoa Kỳ sau khi xử lý yêu cầu nhập cư của họ.

Ông Trump cho biết chương trình MPP của chính quyền tiền nhiệm là một “chiến thắng lịch sử trong chính sách đối ngoại” và “một trong những chương trình an ninh biên giới thành công nhất” không chỉ riêng ở Hoa Kỳ mà ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Cựu tổng thống đã phê phán chính quyền Biden, nói rằng họ được chuyển giao một “biên giới an toàn nhất trong lịch sử”.

Ông nói, giờ đây chính quyền Biden đã biến tình hình biên giới thành thảm họa biên giới lớn nhất trong lịch sử. Biên giới Mỹ-Mexico hiện tại đang chịu sự kiểm soát của các băng đảng tội phạm ma túy và buôn người. Ông Trump cho biết, người nhập cư bất hợp pháp, các thành viên băng đảng ma túy nguy hiểm đang tràn qua biên giới hơn bao giờ hết. Ngoài ra, họ không những được thả vào Hoa Kỳ, mà còn được nghỉ ở khách sạn với chi phí của người đóng thuế Hoa Kỳ.

“Đất nước của chúng ta đang bị hủy diệt ngay trước mắt chúng ta,” tuyên bố kết luận.

Từ khi ông Biden nhậm chức, một lượng lớn người di cư đã ùn ùn kéo về biên giới phía Nam và vấn đề không chỉ có vậy. Các nhân viên tuần tra biên giới nói với chương trình Jorge Ventura của Daily Caller rằng lượng fentanyl tuồn qua biên giới được phát hiện tăng gần 600%.

Các quan chức đã thu giữ gần hơn 1.500 kg fentanyl trong 4 tháng đầu năm 2021, so với khoảng hơn 450 kg trong cùng thời điểm năm 2020, theo Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) cho biết.

Theo các nguồn tin, tháng Ba, số người di cư bất hợp pháp tràn vào Hoa Kỳ bị bắt giữ là 172.000 người, coa nhất trong 10 năm cùng kỳ. Con số này của tháng Tư tăng 3%, là 178.000 người. Ngoài ra, mối ngày còn có hơn 1.000 người vượt qua biên giới vào Hoa Kỳ mà không bị bắt giữ.

Ngay sau khi nhậm chức, chính quyền Biden đã ra sắc lệnh đảo ngược chính sách “Ở lại Mexico” của ông Trump và hủy bỏ công trình xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico chưa hoàn thành.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Trump: Biden "Không hề muốn Mỹ trở thành một quốc gia", “Xóa bỏ" Biên giới Hoa Kỳ