Trump ăn mừng tin tức 'ngoài sức tưởng tượng' từ Georgia: 'Việc tái kiểm phiếu bằng tay cho thấy sai số lên đến 60%'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump, người đã hỗ trợ các cuộc thanh tra bầu cử tổng thống năm 2020 tại một số tiểu bang do có nhiều báo cáo về gian lận bầu cửtrên toàn quốc, đã hoan nghênh một báo cáo do VoterGA đưa ra hôm thứ Tư ngày 14/7.

Tổ chức Cử tri vì Trung thực Bầu cử ở Georgia, VoterGA, là một tổ chức phi lợi nhuận, phi đảng phái tại Georgia. VoterGA là một bên tranh kiện kết quả của cuộc bầu cử ngày 3/11/2020 ở Hạt Fulton, Georgia.

“Cuộc thanh tra bầu cử ngày 3/11/2020 được tiến hành thông qua tái kiểm phiếu bằng tay của Hạt Fulton đã phát hiện nhiều sai sót lớn và gian lận có thể chứng minh được”, một bản tin hôm thứ Ba của VoterGA cho biết. Tổ chức này lưu ý rằng các thành viên trong nhóm dữ liệu của mình đã phát hiện ra “923 trong số 1539 lô phiếu gửi qua thư có chứa các phiếu bầu có sai phạm trong kết quả chính thức ngày 3/11/2020 của Hạt Fulton”.

“Tỷ lệ sai phạm được phát hiện trong cuộc tái kiểm phiếu bằng tay của Hạt Fulton là con số khổng lồ 60%”, VoterGA cho biết.

Tổ chức nói thêm rằng, một loại lỗi phổ biến là báo cáo kết quả trùng lặp. Theo thông cáo báo chí, “ít nhất 36 lô phiếu gửi qua thư với tổng số 4.255 phiếu bầu thừa đã được bổ sung thừa vào kết quả kiểm phiếu của Hạt Fulton”.

“Những phiếu bầu bất hợp pháp này bao gồm 3.390 phiếu bầu phụ cho Joe Biden, 865 phiếu bầu phụ cho Donald Trump và 43 phiếu bầu phụ cho Jo Jorgenson”, VoterGA cho biết.

Hơn nữa, VoterGA đã phát hiện “7 tờ báo cáo kết quả kiểm phiếu giả cho 7 lô phiếu”.

“Tin tức đến từ Georgia là không thể tưởng tượng. Việc tái kiểm phiếu bằng tay ở Hạt Fulton cho thấy một trò gian lận hoàn hảo! Họ nhét phiếu giả vào thùng phiếu - và đã bị phát giác. Chúng ta sẽ mất nước Mỹ nếu điều này được phép tồn tại”, ông Trump nói để phản hồi báo cáo của VoterGA, theo một tuyên bố được công bố.

“Ở Hạt Fulton, việc tái kiểm phiếu bằng tay cho thấy sai số đến 60%; 100.000 tờ báo cáo kết quả kiểm phiếu bị thiếu; họ đã nhân đôi hàng nghìn phiếu bầu bổ sung cho Joe Biden”.

Đề cập đến cuộc bầu cử năm 2020, cuộc bầu cử mà ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã thắng, là "lừa đảo", cựu Tổng thống hỏi, "Chúng ta hiện đang ở một quốc gia thuộc Thế giới thứ ba có phải không? Cuộc thanh tra đầy đủ trong thời gian tới sẽ còn tìm thấy gì nữa? ”

“Bộ trưởng Nội vụ bang Georgia Brad Raffensperger đã chứng nhận cuộc Bầu cử Tổng thống năm 2020 gian lận mặc dù nó 'có nhiều lỗi lớn và gian lận có thể chứng minh được'. Điều này chứng minh điều mà Suzi Voyles, người đã làm việc cho Ban quản lý bầu cử Hạt Fulton trong nhiều thập kỷ, nghi ngờ rằng những lá phiếu được sao chụp gian lận để tính cho ông Biden”, ông Trump tiếp tục.

“Con số này nằm trong 35.000 phiếu bầu bất hợp pháp được tìm thấy gần đây ở Georgia, và hơn 100.000 đăng ký cử tri lỗi thời, cộng với hàng nghìn người đã chết, đã bị xóa SAU cuộc bầu cử.”

“Liệu cuối cùng Tổng chưởng lý Georgia Chris Carr có hành động không? Thống đốc Brian Kemp đã cho phép điều này xảy ra như thế nào? Đây là tham nhũng ở cấp độ cao nhất. Quốc gia của chúng ta đang bị đe dọa! ” cựu tổng thống nói.

Một báo cáo hôm thứ Sáu của Margot Cleveland của The Federalist tuyên bố rằng theo bằng chứng mới tìm thấy, “hơn 10.300 phiếu bầu bất hợp pháp đã được tính ở Georgia trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11/2020”.

Con số gian lận này được cho là sẽ chỉ tăng "trong vài tháng tới, có khả năng vượt quá 12.670 phiếu bầu đã phân định giữa ông Joe Biden và ông Donald Trump."

“Mặc dù bằng chứng này không thay đổi thực tế rằng Joe Biden là tổng thống của chúng ta, nhưng tất cả những người Mỹ thực sự quan tâm đến các cuộc bầu cử tự do và trung thực cũng như việc tước quyền bầu cử cần phải yêu cầu sự minh bạch và các giải pháp để ngăn chặn sự lặp lại trong các cuộc bầu cử trong tương lai”, phóng viên Cleveland viết.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Trump ăn mừng tin tức 'ngoài sức tưởng tượng' từ Georgia: 'Việc tái kiểm phiếu bằng tay cho thấy sai số lên đến 60%'