Trợ lý thân tín của ông Trump dương tính với virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trợ lý Nhà Trắng Hope Hicks đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán sau khi cùng Tổng thống Trump tham dự vận động tranh cử ở Duluth, Minnesota.

Theo Fox News đưa tin, bà Hicks có vai trò cố vấn cho Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Bà đã đi cùng ông Trump trên Chuyên cơ không lực Một (Air Force One) tham gia cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên vào tối ngày 29/9, và đến cuộc vận động tranh cử của ông ở bang Minnesota vào ngày hôm sau.

Theo một quan chức chính quyền yêu cầu giấu tên, bà Hicks đã có kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán hôm 1/10. Một nguồn tin nói với Reuters rằng, bà Hicks biểu hiện đầy đủ các triệu chứng của bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Tuy nhiên, các nguồn tin nằm rõ tình hình đều khẳng định rằng, không có bằng chứng cho thấy Tổng thống Trump có tiếp xúc hay bị phơi nhiễm với chủng virus nguy hiểm này, theo USA Today.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Nhà Trắng Judd Deere cho biết: “Tổng thống rất coi trọng sức khỏe và sự an toàn của bản thân cùng tất cả những người làm việc hỗ trợ ông và người dân Mỹ".

"Ban Điều hành Nhà Trắng đang phối hợp với đội ngũ Bác sĩ của Tổng thống và Văn phòng Quân đội Nhà Trắng, để đảm bảo tất cả các kế hoạch và thủ tục đều có kết hợp hướng dẫn hiện tại của CDC [về việc phòng chống virus Corona Vũ Hán], cùng các phương pháp tốt nhất để hạn chế phơi nhiễm COVID-19 ở mức độ lớn nhất có thể, cả khi [ở Nhà Trắng] và khi Tổng thống đang công du”, phát ngôn viên Deere nói.

Fox News cho hay, bà Hicks là một trong những phụ tá đáng tin cậy nhất của Tổng thống Trump. Trước đây, bà từng là giám đốc truyền thông của Nhà Trắng và là phát ngôn viên cho chiến dịch tranh cử Tổng thống hồi năm 2016 của ông Trump. Bà vừa trở lại làm việc trong chính quyền năm nay trước cuộc bầu cử, sau một thời gian hoạt động trong lĩnh vực tư nhân, theo Reuters.

Nhiều nhân viên Nhà Trắng đã có xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, bao gồm bà Katie Miller - thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mike Pence, cũng như một trong những người hầu cận riêng của Tổng thống. Một quan chức cấp cao khác cũng bị nhiễm COVID-19 và đã phục hồi là Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O'Brien.

Fox News cho biết, bà Hicks là trường hợp mới nhất trong số các phụ tá của ông Trump có kết quả dương tính với chủng virus này.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Trợ lý thân tín của ông Trump dương tính với virus Corona Vũ Hán