Triều Tiên tuyên bố cắt đứt liên lạc với Hàn Quốc, coi như 'kẻ thù'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Em gái Kim Jong Un thể hiện quan điểm rằng: “Triều Tiên nên đối phó với Hàn Quốc như với kẻ thù”.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin Bình Nhưỡng sẽ cắt các đường dây liên lạc quân sự và chính trị với Hàn Quốc từ hôm nay (9/6) liên quan đến việc truyền đơn chống Triều Tiên được phán tán từ biên giới Hàn Quốc.

"Triều Tiên sẽ cắt đứt và đóng hoàn toàn đường dây liên lạc giữa chính quyền phía bắc và phía nam, vốn đã được duy trì thông qua văn phòng liên lạc chung cũng như các đường dây liên lạc khác, từ lúc 12h ngày 9/6/2020", hãng tin KCNA cho biết.

Theo đó, trước tiên, Triều Tiên sẽ cắt đường dây liên lạc tại văn phòng liên lạc liên Triều, đường dây nóng giữa quân đội 2 nước, giữa văn phòng của hai nhà lãnh đạo.

Kim Yo Jong, em gái của Kim Jong Un, còn dọa sẽ kết thúc một thỏa thuận quân sự đã ký với Seoul nếu Hàn Quốc không ngăn các nhà hoạt động phát tán những tờ rơi chống giới lãnh đạo Triều Tiên qua biên giới.

Trước đó, giới tình báo Hàn Quốc cho rằng em gái Kim Jong Un đã được giao trọng trách chịu trách nhiệm cho mọi vấn đề liên quan đến quan hệ liên Triều, theo SCMP.

KCNA cho biết thêm, các quan chức cấp cao của chính phủ Triều Tiên trong đó có bà Kim Yo Jong và Phó chủ tịch Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol nhấn mạnh rằng, các chính sách với Hàn Quốc sẽ chuyển thành chính sách "chống lại kẻ thù".

Bà Kim Yo Jong cảnh báo, Hàn Quốc sẽ phải “trả giá đắt” nếu không ngăn chặn tình trạng rải truyền đơn chống phá Bình Nhưỡng, đồng thời cảnh báo đóng cửa văn phòng liên lạc liên Triều. Hôm qua, Triều Tiên đã lần đầu tiên không trả lời cuộc gọi thường nhật từ Hàn Quốc kể từ khi hai bên lập văn phòng liên lạc liên Triều năm 2018.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Triều Tiên tuyên bố cắt đứt liên lạc với Hàn Quốc, coi như 'kẻ thù'