Trang blog 'Từ bàn làm việc' của ông Trump đã đóng cửa và sẽ không quay lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một phát ngôn viên, đội ngũ đã đóng cửa trang blog với giao diện tương tự mạng xã hội mà cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vẫn thường dùng để đăng các tuyên bố.

Khi cố gắng truy cập vào trang web “Từ Bàn làm việc của Donald J. Trump” trên trang web của ông Trump vào sáng ngày 2/5, nó sẽ hướng người dùng đến một trang web để đăng ký thông báo qua email.

Trao đổi với The Hill và các hãng tin tức khác, trợ lý Jason Miller của cựu Tổng thống Trump cho biết, trang web này sẽ không hoạt động trở lại. Ông Miller tuyên bố, đó là "sự bổ trợ cho những nỗ lực rộng lớn hơn mà chúng tôi đã và đang thực hiện".

Theo CNBC, cố vấn Hill cho biết: “Hy vọng sẽ sớm có thêm thông tin về những nỗ lực rộng lớn hơn, nhưng tôi không có nhận thức chính xác về thời gian".

The Epoch Times đã liên hệ với nhóm của cựu Tổng thống Trump để yêu cầu đưa ra nhận xét.

Kể từ khi rời nhiệm sở vào tháng Giêng, cựu tổng tư lệnh Mỹ đã áp dụng cách thức gửi các tuyên bố qua email và trang web "Từ bàn làm việc" để cung cấp thông tin cập nhật cùng các bình luận cho những người ủng hộ ông. Các tài khoản mạng xã hội của Tổng thống Trump với hàng chục triệu người theo dõi trên Facebook, Twitter và các trang Big Tech khác đã bị khóa sau sự cố Điện Capitol của Mỹ hôm 6/1.

Trong một tuyên bố vào tuần trước, Tổng thống Trump gợi ý rằng, trang mạng xã hội mới của ông sẽ sớm được ra mắt. Ông tuyên bố, các hãng truyền thông lớn đã đăng thông tin sai lệch về lưu lượng truy cập vào trang web "Từ bàn làm việc" của ông.

Mô tả trang web của mình như một "cách tạm thời để truyền tải" thông điệp của bản thân, cựu tổng tư lệnh Mỹ nhấn mạnh, đó "là nơi mọi người có thể xem các tuyên bố của tôi, được đưa ra trong thời gian thực và tham gia với Phong trào MAGA".

Trong một tuyên bố, Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ nêu rõ: “Đây được coi là một cách tạm thời để đưa những suy nghĩ và ý tưởng của tôi ra công chúng mà không có tin tức giả mạo, nhưng trang web này không phải là một 'nền tảng'. Nó chỉ đơn thuần là một cách giao tiếp cho đến khi tôi quyết định tương lai sẽ như thế nào cho việc lựa chọn hoặc thành lập một nền tảng. Nó sẽ sớm xảy ra. [Mọi người] nhớ theo dõi!".

Vài tuần trước, trợ lý Miller đã công bố trang blog “Từ bàn làm việc” như một “nền tảng truyền thông”, không phải là một trang web mạng xã hội mới.

Trong một bài đăng trên Twitter hôm 4/5, ông Miller đã viết rằng, “trang web của ông Trump là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tìm thấy những tuyên bố và điểm nổi bật mới nhất của ông ấy từ nhiệm kỳ đầu tiên của ông, nhưng đây không phải là một nền tảng mạng xã hội mới”. Vị cố vấn còn nói thêm rằng, “chúng tôi sẽ có thêm thông tin về phương diện đó trong tương lai rất gần".

Vào ngày 6/5, Twitter đã khóa một tài khoản lấy tên là "Từ Bàn làm việc của Donald J. Trump". Gã trùm mạng xã hội tuyên bố, đó là một nỗ lực để lách luật đối với lệnh cấm của công ty Big Tech này.

Người phát ngôn của Twitter cho biết: “Như đã nêu trong chính sách tránh né lệnh cấm của chúng tôi, chúng tôi sẽ áp dụng hành động đối với các tài khoản có mục đích rõ ràng là thay thế hoặc quảng bá nội dung được liên kết với tài khoản bị tạm ngưng”. Tuy nhiên, các nguồn tin nói với New York Post rằng, tài khoản này không được thiết lập bởi bất kỳ ai thân cận với Tổng thống Trump hoặc chính ông.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Trang blog 'Từ bàn làm việc' của ông Trump đã đóng cửa và sẽ không quay lại