Tổng y sĩ Hoa Kỳ Adams xác nhận nhóm chuyển tiếp của ông Biden đã yêu cầu ông từ chức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng y sĩ Hoa Kỳ Jerome Adams xác nhận rằng nhóm chuyển tiếp của ông Biden đã yêu cầu ông từ chức trước lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden.

Ông Adams đưa ra thông báo trong một tweet ngày 20/1, vài giờ trước lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Biden.

Ông viết: “Tôi đã được nhóm chuyển tiếp của ông Biden yêu cầu từ chức với tư cách là Tổng Y sĩ Hoa Kỳ. “Đó là vinh dự của cuộc đời tôi khi được phục vụ Quốc gia này và tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người trong lĩnh vực bảo vệ và duy trì sức khỏe ”.

Ông Biden chọn ông Vivek Murthy, cựu Tổng Y sĩ Hoa Kỳ và là cố vấn cho ông Biden về đại dịch COVID-19 để thay thế ông Adams.

Ông Adams, phó đô đốc trong Đoàn Ủy nhiệm Y tế Công cộng Hoa Kỳ, đã được Thượng viện thông qua năm 2017 để giữ chức vụ Tổng Y sĩ Hoa Kỳ dưới chính quyền Tổng thống Trump. Nhiệm kỳ bốn năm của ông Adams sẽ kết thúc vào tháng Chín năm nay.

Trong một bài đăng trên Facebook, ông Adams đã nhìn lại thời gian tại vị của mình, nhấn mạnh rằng nhiệm kỳ của ông 'bắt đầu với ba cơn bão cấp số 5 ập xuống người dân của chúng ta”.

“Tôi ngay lập tức tổ chức triển khai công tác hỗ trợ ứng phó và dẫn dắt các Nhân viên Y tế Công cộng của chúng tôi trong công tác này. Tôi tận mắt chứng kiến ​​sự tàn phá”, ông viết. “Tôi thấy khi hoàn cảnh trở nên tồi tệ hơn, thì Quốc gia chúng ta đã làm những gì tốt nhất để giúp những người đã mất tất cả”.

Ông tiếp tục cho biết, ông đã tập trung nội lực để chống lại dịch opioid, bao gồm cả việc đưa ra lời khuyên của Tổng Y sĩ Hoa Kỳ nhằm khuyến khích nhiều người sử dụng Naloxone để ngăn chặn ảnh hưởng của của opioid nếu dùng thuốc giảm đau quá liều.

“Làm việc trong chính phủ và với các tổ chức vận động tuyệt vời — nhiều tổ chức do các bậc cha mẹ đã mất con cái do sử dụng quá liều opioid dẫn đầu — chúng tôi đã có thể tăng mức cung cấp Naloxone trên toàn quốc lên hơn 400 [phần trăm] và cứu sống vô số người”, ông viết .

Sau khi đại dịch COVID-19 tràn đến Hoa Kỳ; ông Adams nói, ông “"Đã tìm cách thúc đẩy nền khoa học đang phát triển mạnh mẽ của Hoa Kỳ thực hiện nghiên cứu về chủng virus chết người này, và cung cấp cho mọi người kiến ​​thức và công cụ cần thiết để giữ an toàn."

“Nhân vô thập toàn, tôi biết không phải lúc nào tôi cũng đúng, và chủng virus mới này tiếp tục hoành hành, gây họa loạn cho tất cả chúng ta - nhưng tôi lúc nào cũng cố gắng thể hiện thẳng thắn, chân thành với người Mỹ và giải quyết tình trạng bất bình đẳng khủng khiếp mà chủng virus này gây ra”, ông Adams viết.

Nhìn chung, ông Adams nói rằng ông hy vọng "chúng ta có thể tập trung thúc đẩy sự gắn kết và hợp nhất hơn nữa để có thể vượt qua những gì đang chia rẽ chúng ta."

“Bởi vì khi cùng hợp tác, người Mỹ chúng ta có thể vượt qua bất kỳ trở ngại hay đối thủ nào. Tôi luôn sẵn sàng đóng góp vào nhiệm vụ chung của chúng ta để khôi phục sức khỏe, tăng cường khả năng phục hồi và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, và từ sâu thẳm trong trái tim, tôi xin được cảm ơn đến tất cả mọi người đã cho tôi cơ hội được phục vụ”, ông Adams viết.

Nguyên Hương

The The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng y sĩ Hoa Kỳ Adams xác nhận nhóm chuyển tiếp của ông Biden đã yêu cầu ông từ chức