Tổng Thống Trump vui mừng vì thương vụ mua lại TikTok đạt 60 tỷ USD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 19/9, Tổng thống Trump cho biết Hoa Kỳ đã phê duyệt giao dịch công ty Mỹ mua lại TikTok. Hiện có thông tin công ty mẹ của TikTok là Bytedance đang định giá ứng dụng này là 60 tỷ USD.

Tổng thống Mỹ Trump đã tuyên bố trước khi rời Nhà Trắng vào ngày 19/9 rằng, về mặt lý thuyết, ông đã chấp thuận cho Oracle và Walmart mua lại TikTok.

Ông Trump nói: "Họ sẽ thuê ít nhất 25.000 nhân viên. Công ty mới có khả năng sẽ ở Texas. Nó sẽ là một công ty hoàn toàn mới, không liên quan đến bất kỳ quốc gia nào khác; không liên quan gì đến Trung Quốc".

Nếu đạt được giao dịch, công ty mới sẽ được gọi là TikTok Global.

Tổng thống Trump cho biết: "Nó sẽ do Oracle và Walmart kiểm soát hoàn toàn. Mọi quyền kiểm soát nằm ở Walmart và Oracle - hai công ty lớn của Mỹ".

Oracle sẽ nắm 12,5% cổ phần trong công ty mới; Walmart sẽ nắm 7,5% cổ phần.

Tổng thống Trump nói rằng ông rất vui khi thấy thỏa thuận được ký kết, vì nó sẽ mang lại việc làm và thuế cho Hoa Kỳ, đồng thời cũng bảo vệ an ninh dữ liệu của người dùng Mỹ.

Tổng thống Trump cho biết: "Tính bảo mật là 100%. Họ sẽ sử dụng lưu trữ đám mây riêng biệt và rất nhiều các đảm bảo an ninh rất, rất mạnh".

Ngày 20/9, hãng tin Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết, công ty ByteDance của Trung Quốc - công ty sở hữu TikTok, đang đặt mức định giá 60 tỷ USD cho giao dịch này. Nếu Oracle và Walmart đồng ý mức định giá này, tổng số lượng cổ phiếu của hai công ty sẽ lên tới 12 tỷ USD.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng tiết lộ rằng, ông đã đưa ra một điều kiện kèm theo cho giao dịch này, đó là yêu cầu đầu tư 5 tỷ USD cho giáo dục.

Ông cho biết: "Họ sẽ đóng góp khoảng 5 tỷ USD cho giáo dục. Chúng tôi sẽ thành lập một quỹ rất lớn cho giáo dục thanh thiếu niên Mỹ. Điều đó thật tuyệt vời. Đây là yêu cầu tôi đưa ra".

Ngày 19/9, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã thông báo rằng lệnh cấm tải xuống TikTok, vốn sẽ có hiệu lực vào ngày 20/9, sẽ được hoãn lại đến ngày 27/9.

Minh Thanh

Theo NTD tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng Thống Trump vui mừng vì thương vụ mua lại TikTok đạt 60 tỷ USD