Tổng thống Trump và chiến dịch của đảng Cộng hòa tiếp tục lên án mối đe dọa đối với quan chức bầu cử Georgia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phát ngôn viên thuộc chiến dịch của Tổng thống Donald Trump và chiến dịch của hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà tại Georgia nói rằng, họ lên án những lời đe dọa nhằm vào các quan chức bầu cử.

Các tuyên bố được đưa ra sau khi ông Gabriel Sterling - người quản lý hệ thống bỏ phiếu của bang Georgia nói rằng, một nhân viên công nghệ ở hạt Gwinnett đã nhận được những lời đe dọa bị sát hại vì anh này được cho là đã tham gia vào gian lận phiếu bầu.

"Ngài Tổng thống, ngài đã không lên án những hành động này hoặc những lời đe dọa đó. Các Thượng nghị sĩ, các ngài đã không lên án những lời nói đó hoặc những hành động đó. Việc này phải dừng lại. Chúng tôi cần mọi người đứng lên. Và nếu bạn đảm nhận một vị trí lãnh đạo, hãy thực hiện điều gì đó”, ông Sterling từ văn phòng của Thư ký trưởng Brad Raffensperger, nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba hôm 1/12.

“Có người sẽ bị thương. Có người sẽ bị bắn. Có người sẽ bị giết. Và điều đó không đúng”, ông Sterling nói thêm.

Đáp lại tuyên bố của ông Sterling, ông Tim Murtaugh - Giám đốc truyền thông cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, nói: “Chiến dịch tập trung vào việc đảm bảo rằng tất cả các phiếu bầu hợp pháp đều được đếm và tất cả các phiếu bầu bất hợp pháp thì không được đếm. Không một ai nên tham gia vào các mối đe dọa hoặc bạo lực, nếu điều đó đã xảy ra, chúng tôi hoàn toàn lên án".

Ông Stephen Lawson, phát ngôn viên của chiến dịch của Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler thuộc đảng Cộng hoà nói rằng: “Giống như nhiều quan chức, là đối tượng bị đe dọa, tất nhiên Thượng nghị sĩ Loeffler lên án bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào. Thật nực cười làm sao nếu làm điều ngược lại”.

“Chúng tôi cũng lên án việc không hành động và thiếu trách nhiệm trong quy trình hệ thống bầu cử của chúng ta - và sẽ không hối tiếc vì đã chỉ ra điều này. Thượng nghị sĩ Loeffler sẽ tiếp tục chiến đấu để đảm bảo chúng ta có một cuộc bầu cử công bằng, đáng tin cậy và chính xác vì tương lai của đất nước chúng ta đang bị đe dọa”, ông Lawson nói.

Một phát ngôn viên thuộc chiến dịch của Thượng nghị sĩ David Perdue nói với các hãng tin tức rằng, Thượng nghị sĩ lên án bất kỳ hình thức bạo lực nào đối với bất kỳ ai.

Chúng tôi sẽ không hối tiếc vì đã đưa ra các vấn đề rõ ràng về cách thức chúng ta tiến hành các cuộc bầu cử. Người dân Georgia xứng đáng được nghe giải trình và thấy được những cải thiện đối với quy trình bầu cử. Chúng tôi đang đấu tranh để đảm bảo cuộc bầu cử ngày 5/1 diễn ra an toàn, bảo mật, minh bạch và chính xác", phát ngôn viên này nói thêm.

Trước đó, cả hai Thượng nghị sĩ đều kêu gọi Thư ký trưởng của bang Georgia từ chức, do họ nhận thấy những bất thường xảy ra trên diện rộng trong cuộc bầu cử và các cuộc kiểm phiếu sau đó. Tuy nhiên, Thư ký trưởng Raffensperger đã từ chối từ chức.

Ông Sterling cho biết, nhà riêng của Thư ký trưởng Raffensperger đã bị một số người xâm phạm. Vợ của ông Raffensperger đã nhận được những lời đe dọa xâm hại tình dục qua điện thoại di động. Ông Sterling cho biết, hiện tại có cảnh sát gác ở bên ngoài nhà riêng của Thư ký trưởng này để bảo vệ.

“Vâng, hãy đấu tranh cho từng lá phiếu. Hãy hoàn thành quy trình giải quyết của các bạn, chúng tôi khuyến khích các bạn — sử dụng Tu chính án thứ nhất. Tốt rồi. Đe dọa sát hại, đe dọa tấn công, đe dọa — quá nhiều. Điều này không đúng. Chúng ta đã đánh mất nền tảng đạo đức cao. Tôi không thể mô tả hết tôi cảm thấy giận dữ đến thế nào khi thấy điều này, và mọi người dân Mỹ, mọi công dân Georgia, đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ, đều cần có cùng mức độ giận dữ [về tình trạng này]”.

Cuộc đua ở Georgia dự kiến diễn ra vào ngày 5/1/2021, Thượng nghị sỹ Kelly Loeffler và David Perdue thuộc đảng Cộng hòa sẽ đối mặt với đối thủ là Raphael Warnock và Jon Ossoff của đảng Dân chủ. Ngày 3/11, ông Raphael Warnock cho biết: “không có chỗ cho bạo lực trong nền dân chủ của chúng ta” và kêu gọi Thượng nghị sĩ “chấm dứt các cuộc tấn công nguy hiểm vào các cuộc bầu cử”.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump và chiến dịch của đảng Cộng hòa tiếp tục lên án mối đe dọa đối với quan chức bầu cử Georgia