Tổng thống Trump tuyên bố thắng ở 3 bang Pennsylvania, North Carolina, Georgia

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Chúng tôi đã tuyên bố, về phiếu Đại cử tri, [tại] Pennsylvania, Georgia và Bắc Carolina, [Tổng thống] Trump dẫn trước rất xa”, ông Trump viết trên Twitter.

Tối ngày 4/11 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố chiến thắng ở 3 bang Bắc Carolina, Pennsylvania và Georgia.

“Chúng tôi đã tuyên bố, về phiếu Đại cử tri, tại Pennsylvania, Georgia và Bắc Carolina, [Tổng thống] Trump dẫn trước rất xa”, ông Trump viết trên Twitter.

Ông cũng cho biết, chiến dịch của mình sẽ yêu cầu kiểm tra lại bang Michigan “nếu, trên thực tế, có một số lượng lớn các lá phiếu đã bị huỷ như đã được thông tin!".

Chiến dịch của ông Biden vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Một số tổ chức bao gồm Decision Desk và CNN đã dự đoán ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ là người chiến thắng ở Michigan.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cũng rất lạc quan về cơ hội thắng ở Arizona.

Nếu ông Trump thắng ở 4 tiểu bang Pennsylvania, North Carolina, Georgia, và Arizona thì Tổng thống sẽ tái đắc cử với 281 phiếu đại cử tri.

Trước đó khoảng một giờ, ông Biden tổ chức họp báo, khẳng định rằng: “Khi đếm xong phiếu, chúng tôi tin rằng mình sẽ là người chiến thắng”.

Kể từ tối thứ Ba (3/11), việc kiểm phiếu ở Georgia, North Carolina và Pennsylvania đã diễn ra chậm, mặc dù có ít thay đổi trong vài giờ qua. Dữ liệu cho thấy Tổng thống Trump vẫn đang dẫn đầu ở cả 3 bang.

Sáng sớm ngày 4/11 (theo giờ Mỹ), quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, Bill Stepien, cho biết tổng thống đã thắng ở Pennsylvania.

“Chúng tôi tự tin trên con đường của mình. Chúng tôi tự tin về tính toán của mình”, ông Bill Stepien nói.

Ông cũng cáo buộc các đối thủ của đảng Dân chủ đang tìm cách đếm những lá phiếu không đủ điều kiện.

Ông nói: “Chúng tôi biết đảng Dân chủ đang thúc đẩy việc đếm các lá phiếu muộn. Tại sao họ lại thúc đẩy việc kiểm phiếu muộn? Bởi vì chúng tôi và họ đều biết nếu chúng ta đếm các lá phiếu hợp pháp, chúng tôi thắng, Tổng thống [Trump] thắng”.

Chiến dịch của Tổng thống Trump 2020 cho biết đã thực hiện các hành động pháp lý. Chiến dịch này tuyên bố: “Chúng tôi đang thực hiện 2 hành động pháp lý quan trọng bổ sung trong ngày hôm nay để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử ở Pennsylvania. Chúng tôi đang kiện để ngăn các quan chức bầu cử của Đảng Dân chủ che giấu việc kiểm phiếu và xử lý phiếu bầu trước các quan sát viên ​​của Đảng Cộng hòa - những người có trách nhiệm đảm bảo mọi lá phiếu hợp lệ đều được đếm một lần duy nhất. Đất nước đang hướng về Pennsylvania”.

Chiến dịch của Tổng thống Trump cũng đã đệ đơn kiện ở Michigan. Đối với tiểu bang Wisconsin, chiến dịch cũng đã yêu cầu tiểu bang này kiểm phiếu lại.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump tuyên bố thắng ở 3 bang Pennsylvania, North Carolina, Georgia