Tổng thống Trump thúc giục Tổng chưởng lý Barr 'hành động nhanh' điều tra Hunter Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump đã thúc giục Bộ trưởng Tư pháp William Barr tiến hành điều tra con trai của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden, và yêu cầu công bố kết quả điều tra trước ngày 3/11.

“Chúng tôi phải yêu cầu Tổng chưởng lý hành động. Ông ấy cần phải hành động và hành động nhanh chóng”, Tổng thống Trump nói với kênh Fox News vào sáng thứ Ba, ngày 21/10, khi đề cập đến bài báo của New York Post về các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden ở Ukraine và Trung Quốc. Sau đó, ông Trump nói rằng ông Barr cần giải quyết vấn đề này.

"Ông ấy phải giao cho ai đó làm việc này.. Đây là một vụ tham nhũng lớn mà mọi người cần được biết trước cuộc bầu cử”,Tổng thống Trump cho biết.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden đã không trả lời ngay khi được yêu cầu đưa ra bình luận.

Các email được cho là của ông Hunter Biden từ một chiếc máy tính xách tay bị bỏ lại tại một cửa hàng sửa máy tính ở Delaware, tiết lộ rằng có thể ông Hunter đã thu xếp cuộc gặp giữa cha mình, lúc đó là phó tổng thống với một giám đốc điều hành công ty khí đốt của Ukraine. Ông Hunter Biden từng có một chân tại trong hội đồng quản trị của công ty này, công ty Burisma Holdings. Cả chiến dịch tranh cử của ông Biden và luật sư của ông Hunter Biden đều phủ nhận những cáo buộc về cuộc gặp này.

Nội dung trao đổi qua email cho thấy một trong những giám đốc điều hành của công ty, ông Vadym Pozharskyi, đã cảm ơn ông Hunter Biden vì đã “mời tôi đến D.C. và cho tôi cơ hội được cha anh và dành thời gian bên nhau”. Tờ New York Post còn chỉ ra rằng gia đình ông Biden có thể đang lợi dụng chức quyền để thực hiện một kế hoạch phi pháp.

Tổng thống Trump và các đồng minh Đảng Cộng hòa của ông trong Quốc hội đã dùng các bài viết của New York Post để cáo buộc gia đình ông Biden tham nhũng và cho rằng vị cựu phó tổng thống này không thích hợp để phục vụ trong Nhà Trắng.

“Cựu Phó tổng thống Biden đã nhận được một khoản tiền lại quả và mọi người đều biết điều đó và họ đã biết điều đó từ lâu”, ông Trump nói vào ngày 21/10.

Chủ cửa hàng máy tính Mac là John Paul MacIsaac cho biết anh là người đã chuyển email của Hunter Biden cho FBI và luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Trump.
Chủ cửa hàng máy tính Mac là John Paul MacIsaac cho biết anh là người đã chuyển email của Hunter Biden cho FBI và luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Trump. (Tổng hợp)

Phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden, ông Andrew Bates, nói với các hãng truyền thông tuần trước: “Các cuộc điều tra của báo chí, trong quá trình luận tội, và thậm chí của hai Ủy ban Thượng viện do Đảng Cộng hòa lãnh đạo, những người bị một thành viên Đảng Cộng hòa đánh giá là 'không hợp pháp' và mang tính chính trị đều đi đến kết luận giống nhau rằng ông Joe Biden đã thực hiện chính sách chính thức của Mỹ đối với Ukraine và không có bất kỳ hành động sai trái nào. Các quan chức Chính quyền tổng thống Trump đã chứng thực điều này”.

Luật sư của ông Hunter Biden cũng cho biết cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani, hiện đang là một trong những luật sư của tổng thống Trump, đang cố gắng “rao bán” thông tin sai lệch. Ông Giuliani cho biết ông đã cung cấp ổ cứng máy tính xách tay bị cáo buộc là của ông Hunter Biden cho New York Post. Chủ cửa hàng đã giao máy tính xách tay và ổ cứng gắn ngoài cho FBI vào tháng 12/2019.

Chủ tịch Tình báo Hạ viện Adam Schiff nói với CNN cuối tuần qua rằng những tiết lộ mới về Biden là một chiến dịch thông tin sai lệch của Nga đến “từ Điện Kremlin”.

Tuyên bố của ông Schiff đã bị phản đối bởi Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe, người mà ngày 20/10, nói rằng "Máy tính xách tay của ông Hunter Biden không phải là một phần trong số các chiến dịch thông tin sai lệch của Nga". Ông này khẳng định rằng ông Schiff “muốn bất cứ điều gì chống lại ứng cử viên chính trị ưa thích của mình”, ông Biden, là “không có thật”.

Thùy Minh

Theo The Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump thúc giục Tổng chưởng lý Barr 'hành động nhanh' điều tra Hunter Biden