Tổng thống Trump: Thỏa thuận mua bán TikTok nhất định phải có lợi cho Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 13/8, Tổng thống Donald Trump một lần nữa nhấn mạnh rằng nếu Microsoft hoặc các công ty khác muốn mua phiên bản Douyin ở nước ngoài (TikTok), ngày 15/9 là thời hạn và thỏa thuận này nhất định phải có lợi cho Hoa Kỳ.

Ông Trump nhấn mạnh rằng việc mua lại công ty phải đạt được thỏa thuận trước thời hạn và đảm bảo rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sẽ không đánh cắp thông tin của người Mỹ.

Ông nói: "Những gì chúng tôi muốn là an toàn tổng thể, nhưng hạn chót là ngày 15/9. Tôi biết rằng Microsoft và các công ty khác rất quan tâm (muốn mua lại), nhưng đây là thời hạn của chúng tôi đưa ra và chúng tôi phải đảm bảo nó hoàn toàn an toàn. Chúng tôi không muốn bất kỳ thông tin nào bị chuyển tới Trung Quốc”.

Ông nhắc lại rằng Bộ Tài chính sẽ chia sẻ số tiền thu được từ giao dịch mua lại này.

Tổng thống Trump nói: "Rõ ràng, nếu chúng tôi không cho phép họ vào Hoa Kỳ thì nó là vô giá trị. Chúng tôi đã nói rằng Bộ Tài chính Hoa Kỳ sẽ nhận được (lợi ích) từ giao dịch này, đây là một điều rất quan trọng".

Ông Trump nói rằng giao dịch phải có lợi cho Hoa Kỳ và tuyệt đối an toàn.

Tổng thống Mỹ Trump cho biết: "Chúng tôi sẽ không nói chuyện với họ (Tiktok), chúng tôi sẽ nói chuyện với các công ty muốn mua lại nó. Về lý thuyết, (Tiktok) là một công ty, nhưng đây là một công ty ở Trung Quốc, có nghĩa là nó đại biểu cho Trung Quốc. Giao dịch về cơ bản phải mang lại lợi ích đáng kể cho Hoa Kỳ và chúng tôi cần được bảo mật tuyệt đối”.

Hãng tin Reuters cũng dẫn các văn bản của Nhà Trắng cho biết nếu giao dịch mua bán không được hoàn tất trong thời hạn, chính quyền Tổng thống Trump có thể xem xét các biện pháp như cấm tải xuống (download) TikTok và cấm quảng cáo trên Tiktok.

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: Thỏa thuận mua bán TikTok nhất định phải có lợi cho Hoa Kỳ