Tổng thống Trump sẽ phát biểu về ứng cử viên Biden ‘thẳng thắn và không tô vẽ’ trước RNC

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Chúng tôi đã dành 4 năm qua để khắc phục thiệt hại mà Joe Biden gây ra trong 47 năm qua", Giám đốc truyền thông của chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump - Tim Murtaugh cho biết.

Tổng thống Donald Trump sẽ nói rõ ràng thẳng thắn về ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden trong bài phát biểu của ông vào đêm cuối cùng của Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa (RNC).

Giám đốc truyền thông của chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump - Tim Murtaugh cho biết, các phương tiện truyền thông nói chung đã "phớt lờ hoặc che đậy" nhiều lời chỉ trích về hồ sơ của ông Joe Biden - người mà ông gọi là "cái vỏ rỗng".

“Vì vậy, chúng tôi đã xác định rằng cách duy nhất, cách tốt nhất để thực sự vượt qua [ông Joe Biden] là Tổng thống [Trump] tự mình đưa ra thông điệp này”, ông Murtaugh nói với giới truyền thông vào ngày 27/8.

“Tối nay, Tổng thống sẽ có một bài phát biểu khó khăn bởi vì công dân Mỹ có những lựa chọn khó khăn trước mặt. Và chúng tôi thực sự tin rằng nếu Tổng thống không làm điều đó, thì các kênh truyền thông sẽ không đưa tin về nó”.

Ông Murtaugh cho biết, Tổng thống Trump sẽ nói về 2 tầm nhìn khác nhau về Hoa Kỳ - của ông ấy và của ông Biden.

“Tổng thống sẽ đề cập đến ông Joe Biden vì chương trình nghị sự cực đoan của cánh tả về nhiều chủ đề — biên giới của chúng ta, biên giới quốc gia của chúng ta, thuế, chính sách năng lượng, thương mại, tất nhiên là Trung Quốc và các lĩnh vực liên quan đến tội phạm”, ông Murtaugh nói.

“Đây sẽ là bài phát biểu thẳng thắn, không tô vẽ về ông Joe Biden và chương trình của [ông ấy] — không giống như bài phát biểu đã được tô vẽ và chỉnh sửa mà chúng ta đã thấy trong Hội nghị Quốc gia của Đảng Dân chủ vào tuần trước”.

Ông Murtaugh cho biết, Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ phát biểu nội dung sau: “Chưa từng có thời điểm nào cử tri phải đối mặt với sự lựa chọn rõ ràng hơn giữa 2 đảng, 2 tầm nhìn, 2 triết lý hoặc 2 chương trình nghị sự”.

“Chúng tôi đã dành 4 năm qua để khắc phục thiệt hại mà Joe Biden gây ra trong 47 năm qua. Tại Đại hội Đảng Dân chủ, mọi người hầu như không nghe thấy một lời nào về chương trình nghị sự của họ. Nhưng đó không phải là vì họ không có. Đó là bởi vì chương trình của họ là tập hợp các đề xuất cực đoan nhất từng được đưa ra bởi một ứng cử viên chính của đảng đó".

Ông Murtaugh cho biết, Tổng thống Trump sẽ nói về những thành tựu quan trọng cũng như tầm nhìn của mình trong 4 năm tới.

Ông ấy sẽ đối chiếu nền tảng của ông Biden với nền tảng của bản thân, với những nội dung như: "Đảng Cộng hòa tiến lên đoàn kết, quyết tâm và sẵn sàng chào đón hàng triệu đảng viên Dân chủ, những người độc lập cũng như bất kỳ ai tin tưởng vào sự vĩ đại của nước Mỹ và trái tim chính nghĩa của Người Mỹ".

“Tinh thần Mỹ cao cả này đã chiến thắng mọi thử thách và nâng chúng ta lên đỉnh cao của nỗ lực con người”.

Politico là hãng tin đầu tiên có được các đoạn trích bài phát biểu của Tổng thống Trump và chiến dịch tranh cử của ông.

Ông Murtaugh một lần nữa chỉ trích các kênh truyền thông, cho biết mục tiêu bao quát của hội nghị là cho thấy “người ủng hộ [Tổng thống] Trump là ai, người ủng hộ [Tổng thống] Trump tin tưởng vào điều gì, họ đến từ đâu và họ hy vọng như thế nào về tương lai của đất nước này nếu [Tổng thống] Donald Trump tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai”.

Các diễn giả khác trong đêm cuối cùng của Đại hội RNC bao gồm Anne Dorn - vợ của sĩ quan cảnh sát về hưu David Dorn - đã bị giết trong cuộc bạo loạn ở St. Louis; Alice Johnson - người đã được Trump giảm án tù vào năm ngoái; Carl và Marsha Mueller - mẹ của cô gái Kayla bị ISIS bắt và giết; Pat Lynch - chủ tịch Hiệp hội Từ thiện Cảnh sát New York; Wade Mayfield - một chủ doanh nghiệp ở Nebraska đã có thể tiếp tục trả lương cho nhân viên của mình thông qua khoản vay của Chương trình Bảo vệ Phiếu lương.

Thượng nghị sĩ Tom Cotton, Bộ trưởng Phát triển Đô thị và Nhà ở Ben Carson, và cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudi Guiliani cũng dự kiến ​​sẽ phát biểu.

Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ bắt đầu bài phát biểu của mình vào khoảng 10h30 tối tại khu vực phía Nam của Nhà Trắng. Con gái ông là cô Ivanka Trump - một cố vấn cấp cao trong chính quyền - sẽ giới thiệu Tổng thống Trump.

Người đồng hành trong cuộc tranh cử của ông Biden, Thượng nghị sĩ Kamala Harris dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu bác bỏ [đối với bài phát biểu của ông Trump] vào tối nay. Cho đến thời điểm này, chiến dịch Biden vẫn chưa trả lời câu hỏi tại sao Thượng nghị sĩ Harris, chứ không phải ứng cử viên Tổng thống Biden, sẽ đưa ra bài phát biểu bác bỏ.

Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 3/11, như vậy là còn 67 ngày nữa.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump sẽ phát biểu về ứng cử viên Biden ‘thẳng thắn và không tô vẽ’ trước RNC