Tổng thống Trump sẽ huy động quân đội để phân phối vaccine chống virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Quân đội của chúng tôi sẽ được huy động, nên vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ có thể mang vaccine tới tay rất nhiều người, rất nhanh chóng", Tổng thống Trump nói.

Vào thứ Năm (14/5), Tổng thống Donald Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ông sẽ nhanh chóng sử dụng quân đội và các lực lượng khác khi vaccine được phát triển xong và có thể sử dụng, theo The Epoch Times.

"Mọi người biết đấy, cung cấp vaccine là một việc lớn. Quân đội của chúng tôi sẽ được huy động, nên vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ có thể mang vaccine tới tay rất nhiều người, rất nhanh chóng", vị tổng thống nói với Fox Business.

Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ có một lực lượng rất lớn bởi vì giả sử chúng tôi có vaccine, thì tiếp theo là phải gửi vaccine đến cho mọi người. Nếu không huy động và chuẩn bị sẵn sàng, thì sẽ không thể làm được công việc đó trong một thời gian dài. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu huy động ngay từ bây giờ".

Tổng thống Trump cho biết ông hy vọng một loại vaccine sẽ được sử dụng vào cuối năm nay, mặc dù một số thành viên của lực lượng đặc nhiệm Nhà Trắng phòng chống virus Vũ Hán cho biết có thể mất 12 đến 18 tháng để hoàn thành việc phát triển vaccine. Cho đến nay, hơn 80.000 ca tử vong vì virus Vũ Hán đã được ghi nhận trên toàn nước Mỹ.

"Có lẽ, chúng tôi sẽ có hơn 100.000 người tử vong vì virus Vũ Hán", Tổng thống Trump đã nói với Fox Business hôm thứ năm.

Trước đó, chia sẻ với tờ The Wall Street Journal ngày 28/4, ông Albert Bourla, giám đốc điều hành Pfizer cho biết công ty này sẵn sàng triển khai tiêm chủng vaccine trên diện rộng hơn vào cuối năm nay. Ông nói: “Ngay lúc này đây là một cuộc khủng hoảng thực sự, và tất cả mọi người đều cần một giải pháp”.

Ngày 8/4, công ty công nghệ sinh học tập có trụ sở tại Maryland (Mỹ) thuộc tập đoàn Novavax Inc cho biết đã xác định được một loại vaccine tiềm năng phòng virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (viêm phổi Vũ Hán) và sẽ bắt đầu thử nghiệm trên người vào giữa tháng 5 tới, theo TTXVN.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump sẽ huy động quân đội để phân phối vaccine chống virus Vũ Hán