Tổng thống Trump ra lệnh treo cờ rũ để tưởng niệm sĩ quan Capitol hy sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà Trắng đã hạ cờ vào ngày Chủ nhật (10/1) để tưởng niệm sĩ quan cảnh sát hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ chống đỡ người biểu tình xâm nhập Điện Capitol.

Ngày 10/1, Tổng thống Trump ban hành lệnh treo cờ rũ ở tất cả các đại sứ quán, văn phòng lãnh sự và các cơ sở của Mỹ ở nước ngoài, bao gồm cả các cơ sở quân sự và tàu hải quân.

Ông gọi hành động này là "để tưởng niệm sự cống hiến và hy sinh" của sĩ quan Cảnh sát Điện Capitol Brian Sicknick, người đã qua đời ngày 7/1, và ông Howard Liebengood, người đã qua đời ngày 8/1, cũng như "tất cả các Cảnh sát Capitol và cơ quan thực thi pháp luật trên khắp đất nước vĩ đại Hoa Kỳ".

Ông Trump đã phải đối mặt với lời kêu gọi từ các nhà lập pháp từ cả hai đảng trong việc vinh danh ông Sicknick sau khi những người biểu tình ủng hộ tổng thống xâm nhập Quốc hội ở Washington.

Ông Trump ban hành lệnh hạ cờ một cách độc lập, không phải vì áp lực từ các cố vấn, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Dân biểu Nancy Mace, một thành viên Đảng Cộng hòa Nam Carolina, nói về ông Sicknick trong một bức thư gửi cho ông Trump hôm Chủ nhật: “Anh ấy đã hy sinh mạng sống của mình vì sự vinh quang vĩ đại và để bảo vệ nền dân chủ của chúng ta. Tôi nhấn mạnh rằng lá cờ trên mái vòm của Điện Capitol đã được hạ xuống nửa trượng. Chúng tôi đề nghị ông ra lệnh hạ cờ trên nóc Nhà Trắng xuống như vậy".

Lá cờ của Nhà Trắng đã được hạ xuống vào đầu giờ chiều ngày 10/1.

Ông Trump chưa liên lạc với gia đình ông Sicknick để chia buồn, tờ New York Times dẫn lời một phụ tá giấu tên của Phó Tổng thống Mike Pence cho biết.

Thống đốc bang Virginia Ralph Northam, một thành viên Đảng Dân chủ, trước đó cùng ngày đã ra lệnh treo cờ Hoa Kỳ và Virginia ở độ cao nửa trượng để vinh danh ông Sicknick, một cư dân của vùng ngoại ô phía bắc Virginia.

Thống đốc Phil Murphy của bang New Jersey, quê hương của ông Sicknick, cũng ban hành một lệnh tương tự.

Nguyên Hương

Theo The Straight Times

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump ra lệnh treo cờ rũ để tưởng niệm sĩ quan Capitol hy sinh