Tổng thống Trump phát biểu trực tiếp tại cuộc vận động ở bang Georgia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump tổ chức Cuộc vận động cho Thượng nghị sĩ David Perdue và Kelly Loeffler trước cuộc bầu cử của Thượng viện ngày 5/1.

Tại đây, ông Trump có bài phát biểu vào lúc lúc 9h tối ngày 4/1/2021 (tức 9h sáng ngày 5/1 giờ Việt Nam).

Cuộc vận động có phần phát biểu của Tổng thống Trump, Thượng nghị sĩ David Perdue, Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler, và một số thành viên đảng viên Cộng hòa khác.

Phát biểu của Phó Tổng thống Mike Pence

Tại cuộc vận động ở Georgia, Phó Tổng thống Mike Pence nói về sự kiện ngày 6/1 sắp tới. Ông nói rằng Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa sẽ “có ngày của chúng ta tại Quốc hội”.

“Tôi biết tất cả chúng ta đều nghi ngờ về cuộc bầu cử vừa qua. … Tôi hứa với các bạn, hãy đến vào thứ Tư này, chúng ta sẽ có ngày của chúng ta tại Quốc hội. Chúng tôi sẽ nghe những lời phản đối. Chúng tôi sẽ nghe bằng chứng, nhưng ngày mai là ngày của Georgia,” ông Pence nói với một đám đông ở Georgia, trong khi vận động cho Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler và David Perdue, trước cuộc bầu cử Thượng viện vào ngày mai (5/1).

Phát biểu trực tiếp của Tổng thống Donald Trump tại sự kiện

Trước đó 5 tiếng, rất đông những người ủng hộ Tổng thống Trump đã xếp hàng trước địa điểm cuộc vận động. Họ đồng thanh hô vang: "Fight for Trump" (Đấu tranh cho Trump).

Ông Trump mới nhắn trên Twitter: "Tôi đang trên đường đến bang Georgia. Hẹn sớm gặp các bạn tại đó".

Cô Ivanka Trump cũng đăng hình ảnh cô cùng cha đang trên đường đến cuộc vận động.

NTD tại Mỹ truyền hình trực tiếp cuộc vận động và phần phát biểu của Tổng thống Trump (lúc 9h) theo link dưới đây:

Link hỗ trợ:

Cùng lúc này, ông Joe Biden cũng đến vận động tại bang Georgia cho các Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ. Thống kê ban đầu của kênh Right Side Broadcast cho thấy lượng người xem trực tuyến của ông Joe Biden chỉ là 3.000 (real-time). Trong khi đó, Tổng thống Trump có hơn 81.000 người xem trực tuyến trên kênh này (real-time).

Và dưới đây là địa điểm vận động của ông Joe Biden, nơi chỉ có vài chục chiếc xe đậu để nghe ông phát biểu.

Bang Georgia bị cáo buộc gian lận nghiêm trọng

Trong vài tuần qua, bang Georgia đã tổ chức nhiều phiên điều trần. Đội ngũ luật sư của Tổng thống Trump đã trình bày một số lượng lớn bằng chứng về gian lận bầu cử cho các nhà lập pháp và kêu gọi Quốc hội bang Georgia bổ nhiệm các đại cử tri của đảng Cộng hòa. Nhưng mọi nỗ lực đều không thành công.

Thứ Tư tuần trước (30/12) tại phiên điều trần của Tiểu ban Tư pháp Thượng viện ở Georgia, một nhóm chuyên gia từ Lynda McLaughlin và các nhà khoa học dữ liệu đã cung cấp một báo cáo điều tra nói rằng tiểu bang đã loại bỏ 17.650 phiếu bầu khỏi tổng số phiếu bầu của Trump và chuyển 12.173 phiếu bầu cho Trump sang ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Tổng thống Trump cũng tuyên bố hôm thứ Sáu tuần trước (2/1) rằng Bộ trưởng Nội vụ bang Georgia Brad Raffensperger đã nới lỏng các quy định của tiểu bang về xác minh chữ ký của các lá phiếu vắng mặt và thay đổi các thủ tục bỏ phiếu vắng mặt. Thông lệ này là vi hiến và khiến cuộc bầu cử ngày 3/11 của tiểu bang và cuộc bầu cử thượng nghị sĩ ngày 5 tháng 1 trở nên "bất hợp pháp và không hợp lệ".

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump phát biểu trực tiếp tại cuộc vận động ở bang Georgia