Tổng thống Trump nói rằng, ông thấy hổ thẹn vì đã từng ủng hộ Thống đốc bang Georgia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 5/12, Tổng thống Trump dự kiến sẽ đến bang Georgia để vận động cho 2 ứng viên thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa. Khi các đảng viên Cộng hòa cần sự giúp đỡ để tăng thêm uy tín trong cuộc bầu cử, họ đều biết rằng sẽ phải cậy nhờ sự trợ giúp của Tổng thống Trump để trúng cử. Nhưng có những người Cộng hòa đã quay lưng lại với TT Trump trong thời điểm “thử vàng” này...

Ngay cả những đảng viên Cộng hòa “hai mặt” như Thượng nghị sĩ Mitt Romney cũng từng nhận được sự ủng hộ của đảng viên Cộng hòa quyền lực nhất - Donald Trump - trong thời gian ông ta tranh cử ghế Thượng nghị sĩ tại tiểu bang Utah.

Nhưng những chú “voi đỏ” - là những đảng viên Cộng hòa nắm giữ chức vụ nhờ sự ủng hộ của Tổng thống Donald Trump, giờ đây chọn cách quay lưng lại với Tổng thống, như Mitt Romney thậm chí còn công khai kêu gọi ông nhượng bộ Joe Biden và hủy bỏ các cuộc kiểm phiếu lại.

Ví dụ như Thống đốc Brian Kemp của bang Georgia đã từng tự hào về "sự ủng hộ đầy đủ của Tổng thống" khi nhắc đến chiến dịch tranh cử của ông ta vào năm 2018, vì nhờ sức hút của Tổng thống Trump đối cử tri, Brian Kemp đã giành chiến thắng trước ứng viên thống đốc đảng Dân chủ khi đó là bà Stacey Abrams.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020, Joe Biden “bỗng” vượt lên dẫn trước Tổng thống Trump tại bang Georgia, nơi mà trong suốt gần 30 năm qua, chưa có ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ nào giành được chiến thắng.

Luật sư Lin Wood cho biết, ông có đầy đủ bằng chứng để phơi bày mối quan hệ mờ ám giữa Hệ thống Bỏ phiếu Dominion với Thống đốc Georgia Brian Kemp, cùng Bộ trưởng Nội vụ Raffensperger.

Ngày 29/11, Tổng thống Trump đã trả lời phỏng vấn với người dẫn chương trình Maria Bartiromo của kênh Fox Business News, ông cho biết rằng ông cảm thấy hổ thẹn vì đã ủng hộ Thống đốc Brian Kemp.

"Còn Thống đốc chẳng làm gì cả. Ông ấy hoàn toàn không làm gì" "Tôi hổ thẹn vì tôi đã ủng hộ ông ấy. Nhưng tôi chứng kiến chuyện gì đang xảy ra. Thật khủng khiếp".

Ngày 5/12 sắp tới, Tổng thống Trump dự kiến sẽ đến bang Georgia để vận động ủng hộ cho hai ứng viên thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa. Georgia sẽ tổ chức bầu cử vòng hai để quyết định hai ghế thượng nghị sĩ, do các ứng viên đều không đạt tối thiểu 50% phiếu trong cuộc bầu cử ngày 3/11. Kết quả cuộc bầu cử này sẽ quyết định liệu đảng Cộng hòa có thể tiếp tục duy trì quyền kiểm soát Thượng viện hay không.

Xem thêm:

Đảng Dân chủ chờ đợi: Georgia là nơi “bùng nổ” đầu tiên trong trận chiến vạch trần gian lận và tham nhũng?

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump nói rằng, ông thấy hổ thẹn vì đã từng ủng hộ Thống đốc bang Georgia